29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Năm 11, 2024

Cảnh giác với thông điệp “Vượt thoát lịch sử” của tù nhân chính trị Trần Huỳnh Duy Thức

Trên trang của Việt Tân ngày 04/6/2023 đưa tin bài viết của tác giả Nguyễn Văn Hùng về tù nhân chính trị Trần Huỳnh Duy Thức với thông điệp “vượt thoát lịch sử”. Nhằm kêu gọi mọi người cổ vũ cho hành động “tuyệt thực” trong tù của Trần Huỳnh Duy Thức – là một kẻ phản động núp bóng doanh nhân chống phá Tổ quốc, vi phạm pháp luật đang được đồng bọn “Việt Tân” kêu gọi là “tấm gương để đòi thượng tôn pháp luật”. Vậy thực chất vấn đề này như thế nào?

Cảnh giác với thông điệp “Vượt thoát lịch sử” của tù nhân chính trị Trần Huỳnh Duy Thức

          Tù nhân Trần Huỳnh Duy Thức có phải là một nhà “yêu nước” đang đấu tranh vì Tổ quốc, vì quyền con người ở Việt Nam hay không? Hay chỉ là một “danh nhân” suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống?

Thực chất Trần Huỳnh Duy Thức một kẻ có tư tưởng cực đoan, bất mãn chính trị, luôn ảo tưởng sức mạnh cá nhân, muốn đảo lộn lịch sử, lại “lầm tưởng” là mình đang yêu nước, đang đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ “tự do” cho dân tộc. ông ta đã bị Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra xét xử vào ngày (20/01/2010) và kết án 16 năm tù với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, do thái độ cực đoan và tư tưởng bất mãn đối với đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, cuối năm 2005 Trần Huỳnh Duy Thức thành lập ra tổ chức phản động có tên gọi “Nhóm nghiên cứu Chấn”. Kêu gọi 4 đối tượng khác cùng tham gia (Lê Thăng Long, Lê Thị Thu Thu, Trần Thị Thu và Cù Thị Phương). Thông qua tổ chức phản động này, Trần Huỳnh Duy Thức đề ra đường lối, kế hoạch hoạt động nằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Như vậy, với chiêu trò tuyệt thực được lặp đi, lặp lại nhiều lần của tù nhân Trần Huỳnh Duy Thức đang được các phần tử Việt Tân tung hô, kêu gọi mọi người hưởng ứng. Núp dưới cái bóng “thư ngỏ” hay thông điệp “vượt thoát lịch sử” để kêu gọi mọi người đấu tranh bảo vệ cho một kẻ tội phạm chống phá Đảng, Nhà nước như tù nhân Trần Huỳnh Duy Thức. Đây là một chiêu trò “bình mới, rượu cũ” của Việt Tân, lợi dụng dân chủ, nhân quyền để đòi tự do cho đồng bọn. Đồng thời, thông qua đó để kích động, cổ vũ cho các phần tử phản động trong nước và nước ngoài chống phá cách mạng Việt Nam. Do vậy, bạn đọc hết sức cảnh giác với những luận điệu tuyên truyền, phản động trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là trang mạng của Việt Tân.

THẾ. MINH

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG