26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Câu nói gây phẫn nộ của Viện trưởng Viện KSND bị tố sàm sỡ

 “Chuyện tối qua rất bình thường ngoài xã hội, sống để bụng, chết mang theo”, sau khi có hành vi sàm sỡ, quấy rối nhân viên cấp dưới, Viện trưởng Viện KSND đã gọi điện và đe dọa như trên.

Câu nói gây phẫn nộ của Viện trưởng Viện KSND bị tố sàm sỡ

Liên quan đến vụ việc Viện trưởng VKSND thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh bị tố cáo sàm sỡ nữ chuyên viên đơn vị là P.T.V.V. (SN 1995), kể từ hôm 12/12 ông Tạ Hoàng Phi bị tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày.

Trước đó, chị V. là nữ chuyên viên công tác tại Viện KSND địa phương trên địa bàn tỉnh Tây Ninh vừa làm đơn tố cáo ông Phi, hiện là Viện trưởng Viện KSND tại 1 địa phương trên địa bàn tỉnh Tây Ninh về hành vi hiếp dâm.

Cụ thể, khoảng 18h ngày 19/10, ông Phi cùng với một số người tổ chức ăn uống tại cơ quan. Tại đây, V. có ngồi ăn cùng mọi người chừng 30 phút sau đó lên lầu 3 để làm việc.

Khoảng 21h cùng ngày, chị V. từ phòng làm việc xuống phòng công vụ số 2 để nghỉ ngơi. Khoảng 20 phút sau, chị V. mở cửa để ra ngoài uống nước thì ông Phi kêu chị V. lại nói rằng: “Vào phòng giúp chú chuyện này”. Sau khi chị V. vào phòng, ông Phi đóng cửa lại và nói bị nhức đầu nên nhờ chị V. bắt gió.

Khoảng 5 phút sau, chị V. nói đi về phòng thì ông Phi ôm tay chị V. lại và bắt đầu có những cử chỉ đụng chạm vào vùng nhạy cảm trên người chị V. Sau đó, ông Phi đòi thực hiện hành vi quan hệ tình dục. Lúc này, V. dọa nếu ông Phi không thả mình ra thì sẽ tự cắn lưỡi chết nên ông Phi mới dừng lại.

Chị V. cho biết, ngay sau khi chị về phòng, ông Phi gọi điện nói phải giữ im lặng “Chuyện tối qua rất bình thường ngoài xã hội, sống để bụng, chết mang theo”.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chị V. đã báo cáo vụ việc lên chủ tịch công đoàn cơ sở. “Qua vụ việc này, tôi cảm thấy hành vi trên của ông Phi đối với tôi là không thể chấp nhận được, có dấu hiệu phạm tội hiếp dâm, quy định tại điều 141 Bộ luật Hình sự, không đúng chuẩn mực của người Đảng viên. Nay tôi làm đơn này kính mong Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tây Ninh, Trưởng Phòng tổ chức cán bộ, xem xét xử lý đối với đồng chí Phi theo đúng quy định pháp luật” – trong đơn tố cáo của chị V. viết.

Sau khi lãnh đạo Viện KSND tối cao nhận được đơn tố cáo kèm các chứng cứ đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Phi.

Viện KSND tối cao cũng giao cho Chánh thanh tra Viện KSND tối cao chủ động phối hợp với cấp thẩm quyền địa phương kiểm tra, xác minh xử lý nghiêm, kịp thời, đúng quy định của Đảng, pháp luật và của ngành.

Viện KSND tối cao cũng giao Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tây Ninh phân công 1 Phó Viện trưởng Viện KSND TX.Trảng Bàng phụ trách đơn vị.

Cũng trong ngày 12.12, Viện trưởng Viện KSND tối cao cũng ký công văn số 59/CV-VKSTC gửi Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tây Ninh về trách nhiệm báo cáo công chức có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Qua nội dung đơn và báo cáo thì sự việc xảy ra từ ngày 19.10.2021, nhưng đến nay không thể hiện rõ các biện pháp xử lý, giải quyết vụ việc của Viện KSND tỉnh Tây Ninh và việc chậm báo cáo vụ việc với Viện trưởng VKSND tối cao, mặc dù vụ việc nghiêm trọng, nhạy cảm, bức xúc dư luận xã hội.

Theo đó, Viện trưởng Viện KSND tối cao yêu cầu Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tây Ninh báo cáo đã làm hết trách nhiệm của mình chưa? Có tuân thủ đúng trình tự giải quyết đơn không? Tại sao không kịp thời báo cáo Viện trưởng Viện KSND tối cao. Lý do vì sao đến ngày 12.12.2021 khi có yêu cầu mới báo cáo. Cần kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của viện trưởng và những người được phân công (nếu có). Báo cáo gửi Viện trưởng Viện KSND tối cao trước ngày 17.12.

Sự việc đang khiến dư luận bức xúc và hiện vẫn được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hạnh Nhân


Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG