29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Năm 11, 2024

Hành động “đê hèn” của những kẻ tiểu nhân khi lợi dụng dịch bệnh Covid 19 chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc

Tình hình Covid 19 ở Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh trong cả nước đang diễn biến hết sức phức tạp và chưa có dấu hiệu dừng lại. Cả nước đang ra sức chống dịch. Đó là điều rất đáng lo ngại! Các cơ quan chức năng từ Trung ương đến các địa phương đang phải ngày đêm lăn lộn, đánh địch trên tuyến đầu. Đội ngũ y tế các tỉnh, thành chi viện, hỗ trợ lẫn nhau để cùng kề vai sát cánh chiến đấu với giặc dịch, vì sức khỏe và sự bình an của nhân dân.

Thế nhưng, một sự thực khiến người ta ghê tởm đám rận chủ quốc nội, số linh mục cực đoan trong Công giáo khi giở mưu hèn kế bẩn, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid 19 đang leo thang để “tung hỏa mù”, khơi gợi lòng hận thù dân tộc, kích động gây chia rẽ dân tộc. Bằng chứng là trên trang facebook của những kẻ vong nô phản quốc, Việt Tân hay linh mục Đinh Hữu Thoại, những chủ đề và bài viết phân tích để hướng đến câu chuyện phân biệt vùng miền, hay lời kêu gọi trả lại tên “Sài gòn” được các đối tượng phát tán, chia sẻ rầm rộ.

Ở đây, chúng ta có thể thấy rõ mưu đồ đen tối của các đối tượng khi lợi dụng các yếu tố khách quan để cộng hưởng thêm tính chất nguy hiểm của luận điệu xuyên tạc, mà cụ thể ở đây là sự tác động của cái nắng như thiêu như đốt cùng với tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp thì những luận điệu xuyên tạc như trên có thể tác động không tốt đến tư tưởng của mỗi người dân, khiến cho con người dễ bực tức, nổi nóng và có hành động không chuẩn mực.

Hành động

Hành động

Hành động

Linh mục Đinh Hữu Thoại thường xuyên kích động gây hận thù dân tộc

Chẳng hạn, qua theo dõi các bài viết của linh mục Đinh Hữu Thoại, có thể thấy, thời gian qua, linh mục này hết lợi dụng vấn đề vaccine để phán xét một cách hồ đồ, gieo rắc sự hoài nghi, sự bất an trong nhân dân về việc tiêm vaccine hay việc đóng quỹ gây “Quỹ phòng chống dịch, bệnh Covid 19”. Thì nay, ông ta lại giở trò để khêu khích, truyền bá quan điểm gây hận thù, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc.

Trong khi đó, chúng ta đều biết tằng, đất nước đã thống nhất hơn 40 năm, vấn đề hòa hợp, hòa giải dân tộc được Đảng và Nhà nước chủ trương thực hiện tốt, qua đó đã vá lành vết thương của chiến tranh gây ra cho dân tộc Việt Nam. Vậy nhưng, các thế lực thù địch và đám thảo khấu trong nước chưa bao giờ nguôi ngoai lòng hận thù, cho nên khi có thời cơ, điều kiện nhất định, nhưng mưu đồ, toan tính đó sẽ được lộ diện và ví dụ nêu trên là một điển hình.

Hành động

Trác Thúy Miêu

Hay như trường hợp “nhà báo” Trác Thúy Miêu, người thường xuyên được Đài Truyền hình Vĩnh Long mời tham gia các chương trình giải trí. Nhưng thật tiếc, tài năng của chị này không đồng hành cùng lòng tự tôn dân tộc, vì vậy những phát ngôn gây sốc, những quan điểm lệch lạc phân biệt vùng miền, gây chia rẽ khối đoàn kết của Miêu vừa qua đã đánh sập uy tín và danh tiếng cũng như tương lai của Thúy Miêu.

Qua những vấn đề nêu trên có thể thấy, xuất phát từ thực tế đất nước, khi khó khăn, hoạn nạn, nhân dân Việt Nam luôn phát huy được những truyền thống quý báu, tốt đẹp, nhưng đồng thời cũng từ đó đã thanh lọc những thành phần đang quay lưng với vận mệnh của quốc gia, của dân tộc.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG