27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Điều nhận thấy qua cuộc bầu cử tại xã Đồng Tâm

Trước khi diễn ra Cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026,các đối tượng chống đối chính trị liên tục cho rằng người sân Đồng Tâm sẽ không đi bầu cử để phản đối chính quyền. Nhưng sự thật thì khác hoàn toàn, ngày bầu cử tại xã Đồng Tâm đúng là ngày hội toàn dân, thể hiện rõ nhất tinh thần đoàn kết của các tầng lớp người dân, kể cả những người trước đây là thành viên “Tổ đồng thuận” theo bố con Lê Đình Kình tham gia khiếu kiện gây mất an ninh trật tự rại địa phương.

Điều nhận thấy qua cuộc bầu cử tại xã Đồng Tâm

Hình ảnh tiêu biểu nhất cho sự thay đổi về tư tưởng và hành động là việc ông Lê Đình Ba (xóm 3, thôn Hoành) trước năm 2017 được người dân thôn Hoành ví như “con ma làng”, từng là thành viên tích cực, tay chân hỗ trợ đắc lực cho bố con Lê Đình Kình thì ngày bầu cử 23/5/2021 ông Lê Đình Ba lại là thành viên nhiệt tình nhất, tích cực nhất, tham gia với vai trò Tổ truỏn Tổ bầu cử, điều này cho thấy ông Lê Đình Ba vẫn nhận được sự tín nhiệm của người dân khi các hoạt động của ông hiện nay đều vì quyền lợi của cử tri. Người dân Đồng Tâm cũng thấy những thành viên còn lại trong “Tổ đồng thuận” như Lê Đình Nguyệt, Hoàng Thị Thăng, Bùi Văn Nhạc, Bùi Văn Vệ là những người đi bỏ phiếu đầu tiên với tinh thần phấn khởi, lạc quan, tự do lựa chọn bầu cho những ứng cử viên đủ đức, đủ tài. Điều này cũng thể hiện rõ nhất ở xã Đồng Tâm hiện nay người dân đã không còn bị gia đình Lê Đình Kình gây áp lực, khống chế; không còn cảnh như kỳ bầu cử năm 2016 khi một số đối tượng như Lê Đình Công (xóm 1A), Bùi Thị Nối (xóm 6), Nguyễn Quốc Tiến, Nguyễn Văn Tuyển (xóm 8)… đi tận nhà vận động, dùng mọi thủ đoạn để ép buộc, khống chế, yêu cầu cử tri bỏ phiếu cho những người theo, ủng hộ hoạt động khiếu kiện, gây mất an ninh trật tự của bố con Kình.

Theo thống kê, Đồng Tâm là một trong những xã có tỉ lệ người dân tham gia bỏ phiếu, bầu cử với tỉ lệ cao nhất huyện Mỹ Đức với 98,74%, trong dòng người tham gia bỏ phiếu người ta thấy Lê Thị Loan, Trần Thị Phượng, Mai Thị Phần và 10 cử tri đang chấp hành án treo cũng tham gia bầu cử. Ngoài ra, Dư Thị Thành cùng thân nhân Lê Đình Kình, Nguyễn Đức Thắng và các thành viên trong gia đình đều tham gia bỏ phiếu đầy đủ. Đây là minh chứng rõ nhất thể hiện sự đoàn kết, thống nhất của người dân xã Đồng Tâm hiện nay, nó phản bác mạnh mẽ những thông tin mà số đối tượng chống đối chính trị đang cố ý lợi dụng thời gian diễn ra cuộc bầu cử để xuyên tạc, khoét sâu mâu thuẫn giữa người dân với chính quyền. Ngay cả những đối tượng chống đối chính trị thường xuyên đăng tải, chia sẻ những bài viết xuyên tạc, kích độngvề Đồng Tâm như Đặng Bích Phượng (Cầu Giấy), Nguyễn Nguyên Bình (Tây Hồ), Trần Thị Thảo (Hai Bà Trưng) hay vợ chồng Mặc Văn Trang, Nguyễn Kim Chi sau khi nhận được thông tin, hình ảnh Dư Thị Thành cùng thân nhân Lê Đình Kình đều tham gia đi bầu cử thì đồng loạt số này đều “im lặng”, họ cảm thấy bẽ mặt vì chính những thông tin xuyên tạc trước đây họ cho rằng gia đình Lê Đình Kình cùng người dân xã Đồng Tâm sẽ tẩy chay, không tham gia bầu cử.

Cuộc bầu cử các cấp tại xã Đồng Tâm đã thành công tốt đẹp, những người đủ đức, đủ tài được nhân dân tín nhiệm đại diện cho tiếng nói, quyền lợi của người dân. Qua cuộc bầu cử một lần nữa dư luận được chứng kiến tinh thần đoàn kết, sự thay đổi tích cực trong đời sống vật chất, tinh thần của người dân xã Đồng Tâm hiện nay. Ngày bầu cử đúng là ngày hội toàn dân, đặc biệt với nhân dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức với nhiều sự thay đổi tích cực.

Biển Xanh

Nguồn: Loa phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG