24 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Năm 10, 2024

7 chuyển biến của giới dân chửi Việt Nam trong năm 2020

Giới dân chửi Việt Nam vừa trải qua một năm sóng gió. Hãy cùng điểm lại 7 chuyển biến nổi bật của họ trong năm 2020, để biết tình thế của họ hiện nay, và dự đoán hướng đi của họ trong thời gian sắp tới.

Chuyển biến 1: Tăng mức độ hận thù và bạo lực

Ngày 09/01/2020, vụ tranh chấp quyền sử dụng đất ở xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội đã kết thúc bằng xung đột bạo lực, khiến 3 cảnh sát và 1 thành viên nhóm bạo động thiệt mạng. Những thiệt hại về nhân mạng này đã làm tăng không khí hận thù, bạo lực trong cả dư luận ủng hộ nhóm bạo động lẫn dư luận ủng hộ cảnh sát. Vì dư luận của giới dân chửi là một trong những yếu tố thúc đẩy nhóm Lê Đình Kình thực hiện hành vi bạo động, vụ việc này có thể tạo một tiền lệ xấu cho các mâu thuẫn tương tự trong tương lai.

7 chuyển biến của giới dân chửi Việt Nam trong năm 2020

Trước khi vụ việc Đồng Tâm xảy ra, nhan nhản những lời kích động bạo lực trên các trang tin phản động và facebook của số zân chủ trogn nước. Họ lan truyền những clip thách thức lực lượng công an “tấn công” và tuyên bố “tắm máu” của băng nhóm Lê Đình Kình. Họ hô hào ủng hộ, cổ súy, kích động bằng đảng Lê Đình Kình bằng những lời lẻ như trên cho thấy, cái vỏ bọc “đấu tranh ôn hòa, bất bạo động” đã bị lột bỏ sạch sẽ.

7 chuyển biến của giới dân chửi Việt Nam trong năm 2020

7 chuyển biến của giới dân chửi Việt Nam trong năm 2020

Khi vụ việc Đồng Tâm xảy ra, trước sự sát hại man rợ các chiến sỹ công an của băng nhóm Lê Đình Kình khiến dân chúng, dư luận phẫn nộ, ủng hộ biện pháp trấn áp và thậm chí đòi “xóa sổ Đồng Tâm” vì không thể chấp nhận được nhóm người lộng hành cọi thường pháp luật giữa thủ đô như vậy.

7 chuyển biến của giới dân chửi Việt Nam trong năm 2020

Tuy nhiên trước sự phẫn nộ của dư luận, các trang tin phản động và số zân chủ vẫn ra sức bao biện, xuyên tạc, phủ nhận cái chết của 3 chiến sỹ công an, xem đó như là cái cớ do công an dựng lên để “tấn công” băng nhóm Đồng Tâm và “cướp đất Đồng Tâm” bất chấp sự thật nhân chứng, vật chứng và sự thừa nhận của chính người trong cuộc.

Vụ việc này góp phần cho dư luận, người dân thấy rõ bản chất phản động, bạo lực, bạo động của những kẻ đội lốt đấu tranh dân chủ, nhân quyền Việt Nam. Đồng nghĩa với việc vỏ bọc này từ nay chỉ còn nằm ở đầu môi, chóp lưỡi của chúng và thế lực bảo kê cho chúng, người dân đã hoàn toàn “sáng mắt, sáng lòng”

(Còn nữa)

Nguồn: Loa phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

3 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG