23 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Vì sao số cực đoan trong Công giáo luôn ghanh ghét với các thành viên Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam ?

Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam được thành lập với mục đích kế tục các tổ chức Công giáo yêu nước trong thời kỳ chống thực dân Pháp và đoàn kết người Công giáo và người dân xây dựng bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ hoà bình theo đường hướng Thư chung 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam là Sống Phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào. Cụ thể, trên Website của Uỷ ban Đoàn kết Công giáo đã đăng tải về nhiệm vụ của tổ chức này rõ ràng như sau:

Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam có mục đích đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện các nhiệm vụ sau đây:

1. Động viên đồng bào Công giáo Việt Nam trong và ngoài nước tích cực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vì mục tiêu: dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh;

2. Góp phần thực hiện đường hướng Giáo hội gắn bó với dân tộc, tăng cường xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân lấy mục tiêu xây dựng đất nước, truyền thống đạo đức và văn hóa của dân tộc; đấu tranh với các âm mưu chia rẽ dân tộc và Giáo hội, giữ gìn sự trong sáng của đạo Thánh Chúa;

3. Tập hợp, phản ánh tâm tư nguyện vọng chính đáng hợp pháp của đồng bào Công giáo, tổ chức Giáo hội với Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đồng bào Công giáo và tổ chức Giáo hội;

4. Cùng với đồng bào trong nước và nhân dân các nước trên thế giới đấu tranh xây dựng và bảo vệ hòa bình, độc lập dân tộc, chủ quyền quốc gia và dân chủ tiến bộ xã hội.

Có thể khẳng định, đây là một tổ chức có tinh thần yêu nước, đồng hành cùng dân tộc của những người Công giáo. Trên thực tế, từ khi thành lập cho đến nay, dưới sự điều hành của các linh mục là chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, các thành viên đã phát huy được truyền thống cho phong trào yêu nước của người Công giáo Việt Nam. Nhất là trong cuộc chiến chống đại dịch Covid 19 đầu năm vừa qua, tổ chức này đã kêu gọi huy động các mạnh thường quân quyên góp hàng tỷ đồng và nhiều vật chất khác có giá trị thiết thực cùng chung tay đoàn kết chiến thắng đại dịch.

Tuy nhiên, trong giáo hội Công giáo vẫn còn một bộ phận nhỏ tín đồ, chức sắc có tư tưởng cực đoan tôn giáo lại có những phản ứng trái chiều về tính tích cực trong hoạt động của UBĐKCG. Trong đó phải kể tới linh mục Đặng Hữu Nam và giáo dân phản Cháu JB Nguyễn Hữu Vinh. Trong đó, Đặng Hữu Nam với lòng dạ tiểu nhân, đã đăng trên facebook cá nhân với giọng điệu thô thiển: phá nát giáo hội, làm tội giáo dân, nởi những ác nhân, ủy ban đàn két !.

Vì sao số cực đoan trong Công giáo luôn ghanh ghét với các thành viên Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam ?

Vì sao số cực đoan trong Công giáo luôn ghanh ghét với các thành viên Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam ?

Bài viết sặc mùi ghanh ghét của Đặng Hữu Nam

Còn những kẻ như JB Nguyễn Hữu Vinh còn đòi dẹp ngay tổ chức này vì cho rằng đây không phải là tổ chức công giáo, nhưng là một bộ phận của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, một cơ quan ngoại vi của đảng cộng sản.

Đúng là miệng lưỡi của những con quạ đen và diều hâu. Môt tổ chức của người Công giáo có đường hướng yêu nước theo đúng tinh thần của Thư Chung 1982 (hưởng ứng sự thay đổi tích cực từ sau Công Đồng Vatican II) được đánh giá là phá giáo hội, hại giáo dân, và ví họ như “ác nhân”. Theo đó, chắc một người Công giáo chân chính theo quan điểm của số đối tượng cực đoan này thì họ phải quay lưng chống lại dân tộc, chống lại đất nước hay sao?

Hơn nữa, hiện nay tổ chức này đang làm rất tốt phận đạo, việc đời, phát huy được tinh thần đoàn kết, yêu nước của những người Công giáo chúng ta, lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp bằng những việc làm thiết thực của những người Công giáo yêu nước chân chính tới xã hội. Còn nếu xét về những việc trên thực tế, thì chính các linh mục như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, Nguyễn Duy Tân, Nguyễn Ngọc Nam Phong… mới chính là những người gây nhiều điều tiếng xấu cho giáo hội. Còn hại giáo dân thì chắc nổi tiếng vẫn là linh mục Thục đã dìu dắt hai người thân tín của mình là Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong bị xa vào vòng lao lý… Nhiều tín đồ bị chính quyền nhắc nhở, xử lý bằng biện pháp hành chính do các hoạt động vi phạm. Hay như với linh mục Đặng Hữu Nam, suốt từ ngày được làm công dân, được trở thành người mục tử nhân lành, chưa thấy y có bất cứ một đóng góp nào của cha làm rạng danh giáo hội, vinh danh người mục tử nhân lành, mà ngược lại, những việc làm gắn với tên tuổi của Đặng Hữu Nam những năm qua chỉ khiến cho hình ảnh người Công giáo trở nên méo mó trong con mắt của cộng đồng.

Chính vì vậy, chỉ có những kẻ không có tinh thần yêu nước, không tôn trọng truyền thống của người Công giáo yêu nước Việt Nam thì mới tìm cách phá hoại, tẩy chay UBDKCG. Hay phải chăng, đó là thói “ghen ăn tức ở” trong tâm thức của những người nhỏ nhen như Đặng Hữu Nam, JB Nguyễn Hữu Vinh đã phơi bày trước công luận.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG