32 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Năm 18, 2024

Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn phê phán thiếu tướng Lê Văn Cương

Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn phê phán thiếu tướng Lê Văn Cương

Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn- Nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn Quân đội Nhân dân Việt Nam

Và ngày nay, những cô bác dũng sĩ diệt Mỹ năm xưa lại đang là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận chống diễn biến hòa bình, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Ngày nay, nhắc đến bác Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, ai ai cũng nhớ ngay đến bài từ Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017 là bài:

Ba năm qua, đến tận hôm nay, bài báo này vẫn đang gây Bão mạng! Thật tự hào khi bác Nguyễn Thanh Tuấn đã chấp nhận đề nghị của Hoàng Ngân Thương, cho Thương làm chân thư ký, trợ lý, giúp việc “điếu đóm” cho vị tướng lừng danh này! Hôm nay, Hoàng Ngân Thương xin vinh dự giới thiệu bài viết của bác Nguyễn Thanh Tuấn phê phán ông Thiếu tướng Lê Văn Cương nhân bài viết của ông Cương hiện vẫn hiển thị trên báo Thanh niên. Đó là bài Không một quốc gia nào công nhận chủ quyền Trung Quốcđối với Hoàng Sa

Tít bài thì quá đúng, song trong nội dung bài thì ông Lê Văn Cương đưa ra những quan điểm lệch lạc, phản động, trái với sự thật lịch sử, trái với quan điểm của Bác Hồ, của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Dưới đây là bài phân tích của bác Nguyễn Thanh Tuấn.

***********

Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn phê phán thiếu tướng Lê Văn Cương

Hôm nay tôi mới đọc bài báo này, khi đọc lúc đầu tôi ngờ ngợ, buộc tôi phải đọc lại càng đọc về sau tôi càng thấy tức giận và tự hỏi: sao lại có quan điểm sai trái như vậy? Tôi không hiểu có thực đây là bài của Thiếu tướng Lê Văn Cương không? Và nếu đúng thì trả lời nội dung này với Báo Thanh niên với dụng ý gì?

Không hiểu ông Cương trong chống Mỹ làm gì? Có vào chiến trường ngày nào không? Và có đọc lịch sử không? Bao nhiêu câu hỏi tôi không thể trả lời vì chỉ có Tướng Cương mới trả lời được! Song với nội dung ông trả lời trên Báo Thanh niên thì tôi có thể trả lời: Ông đã lợi dụng tinh thần yêu nước, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đáo để tuyên truyền một quan điểm sai trái nếu không muốn nói là tuyên truyền không công cho các thế lực thù địch.

Ở đây tôi trình bày rõ bốn vấn đề:

Một là: Bức công thư của Thủ tướng Phạm Văn Đồng gởi cho ông Chu Ân Lai năm 1958 với tư cách là Thủ tướng của Chính phủ Việt Nam dân chủ cộng hoà, nhà nước duy nhất đại diện cho dân tộc Việt Nam được tuyên bố thành lập ngày 2/9/1945 có đầy đủ cơ sở pháp lý của một vị Thủ tướng đứng đầu Cơ quan hành pháp của Nhà nước Việt Nam. Và điều quan trọng trong bối cảnh lịch sử lúc đó Thủ tướng đã khôn khéo trong ngôn từ để vừa bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ quốc gia, vừa giữ được quan hệ hữu nghị truyền thống, nhằm tranh thủ cao nhất sự giúp đỡ của Trung Quốc trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đọc toàn văn công thư không có một từ nào đá động đến Hoàng Sa và Trường Sa, Và cũng không có một từ nào nói về đảo và quần đảo mà câu chữ quan trọng nhất: Chính phủ VNDCCH … Chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc, trong mối quan hệ với nước CHND Trung Hoa trên mặt bể. Như vậy rõ ràng công thư này không một dòng, một chử nào nói về Hoàng Sa, Trường Sa vậy ông Cương dựa vào đâu mà bảo Thủ tướng Phạm Văn Đồng thừa nhận Tây sa và Nam sa là của Trung quốc và từ đó đi đến lập luận sai trái, xằng bậy là Chính phủ VNDCCH không thể lấy cái mà mình không quản lý giao cho người khác. Từ lập luận này có thể thấy rõ ông đã gián tiếp vu cáo Thủ tướng Phạm Văn Đồng là bán đảo và qua đó để vực dậy cái thây ma bán nước VNCH đã bị nhân dân ta không bao giờ thừa nhận và đã bị xoá bỏ vào ngày 30/4/1975 lịch sử.

Hai là: với tư cách một nhà khoa học ai cho phép ông nói: Từ 1955-1975 ở Viêt Nam có hai quốc gia độc lập đó là Chính phủ Việt Nam dân chủ cộng hoà cùng với Thủ đô Hà Nội ở miền Bắc và Chính phủ Việt Nam cộng hoà cùng với Thủ đô Sài gòn ở miền Nam và đều được thế giới thừa nhận??? Một sự xuyên tạc lịch sử không thể chấp nhận được, như vậy ông đã phủ nhận Chính phủ Việt Nam dân chủ cộng hoà không phải đại diện cho cả dân tộc Viêt Nam xin hỏi ông điều đó nhằm mục đích gì? Chúng ta vừa kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khảnh 2/9 ông có dám đề nghị bỏ đi hay không? Ông là GS, nguyên Viện trưởng của một Viện hàng đầu của Bộ Công an, ông có nhớ Bác Hồ kính yêu đã nói thế nào?

“Nước Việt Nam là một, Dân tộc Việt Nam là một… Nam bộ là máu của máu VN, là thịt của thịt VN. Sông có thể cạn, núi có thể mòn song chân lý đó không bao giờ thay đổi.”

Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn phê phán thiếu tướng Lê Văn Cương

Hiện nay trên đất nước ta, sông vẫn chưa cạn và núi vẫn uy nghi. Thế mà ông dám biến một chính phủ tay sai, bù nhìn thành một quốc gia độc lập, chia cắt Vĩnh viễn đất nước (ông còn tệ hơn cả Bảo Đại, Ngô Đình Diệm, Nguyên Văn Thiệu, Dương Văn Minh vì ngay cả họ cũng phải thừa nhận mình là một chính quyền tay sai bù nhìn của Mỹ), ông dám đánh đồng hai chính quyền, hai chế độ như nhau, ông và những người như ông đã không còn phân biệt chính – tà, phải – trái , chính nghĩa – phi nghĩa. Ông đã xúc phạm đến sự hy sinh của hàng triệu liệt sĩ, hương hồn của họ làm sao có thể chấp nhận nổi sự vong ân bội nghĩa như vậy? Có thể ông quê ở miền Bắc vì ủng hộ chế độ tay sai ông có thể vu cáo những nghĩa sĩ từ Bắc vào Nam chiến đấu để giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước với khẩu hiệu: Tất cả cho tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược và Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, mà lòng phơi phới dậy tương lại… là đi xâm lược?

Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn phê phán thiếu tướng Lê Văn Cương

Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn phê phán thiếu tướng Lê Văn Cương

Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn phê phán thiếu tướng Lê Văn Cương

Nhưng chúng tôi những cán bộ chiến sĩ miền Nam không cho phép ông vu cáo ông, cha, anh của chúng tôi vì muốn cứu nước mà vùng lên đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào, cùng cả nước giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước …thành kẻ đi xâm lược! Ông có hiểu thế nào là xâm lược hay không? Không ai lại nói người miền Nam đi xâm lược miền Nam do đó không ai có quyền nói chúng tôi là kẻ xâm lược.

Ông lại còn dám đề nghị từ nay không nên gọi là ngụy quân, ngụy quyền mà nên gọi chế độ VNCH và quân đội VNCH, có lẽ từ ông nên những người viết lịch sử giai đoạn này đã bỏ cụm từ trên và thay bằng chế độ Sài gòn và quân đội Sài gòn và sao các ông không thay luôn gọi chế độ ta hiện nay là chế độ Hà nội và quân đội Hà nội như bọn chống Cộng cực đoan ở nước ngoài đang gọi .

Ba là: Ông cho rằng phải có nhận thức mới như vậy ta mới có cơ sở pháp lý đòi lại Hoàng Sa, Trường Sa!? Xin thưa ông GS, nếu nói như ông thì ta sẽ vĩnh viễn không bao giờ có tư cách pháp lý để đòi lại biển đảo đã mất vào tay nước ngoài, vì :

Thứ nhất: Nhiều đảo ở Trường sa đã bị VNCH giao cho Đài Loan, Phi Líp pin, Ma lai xi a từ khi họ đang quản lý theo sự chỉ đạo của Mỹ như Ba Bình, Song Tử Đông, Loài ta, Thị tứ … Vậy ta chẳng có cơ sở nào đòi lại.

Thứ hai: Như ông đã nói “ta không thể giao cái mà ta không có” từ đó suy ra ta cũng không thể đòi cái mà ta không có, vì Trung quốc sẽ nói: “CHXHCNVN chẳng có tư cách gì đòi lại các đảo mà TQ đã chiếm của VNCH, nếu có trả chúng tôi sẽ trả cho VNCH”? … Rõ ràng một tư duy sai lầm phi thực tiễn …

Thứ ba: Phải chăng các ông muốn đòi lại biển đảo cho cái gọi là chế độ VNCH? Và ông đang vô tình hay cố ý tìm cách để bọn VNCH đang lưu vong trở về nước để họ có tư cách đòi lại biển đảo đã mất?-  việc mà cả dân tộc này không bao giờ chấp nhận thì ông đang thay mặt bọn phản dân hại nước, tiếp tục chống Cộng điên cuồng làm thay họ cái việc yêu cầu Đảng, nhà nước ta cho bọn chống Cộng trở về đó …

Và cái cuối cùng tôi muốn nói với ông: Dân tộc ta chỉ có sức mạnh khi tất cả những người yêu nước đoàn kết thống nhất chung sức chung lòng thì sự nghiệp bảo vệ biển đảo mới thành công, chớ còn đưa bọn phản dân hại nước trong lịch sử và hiện tại về nước (Hãy nghe lời họ nói: Hoa Kỳ đã gây áp lực buộc Cộng sản VN thừa nhận Chế độ VNCH, rồi đây chúng ta sẽ về nước và chế độ Cộng sản sẽ sụp đổ) chúng ta chỉ đoàn kết với tất cả những ai yêu nước chớ không bao giờ đoàn kết với những kẻ mang dao về để chọc vào lưng chúng ta! Ai quên điều đó là lặp lại: trái tim lầm chổ để trên đầu. Các ông đang làm phân hoá sự đoàn kết của đất nước, làm suy yếu sức mạnh của dân tộc đó!

Đôi lời phân tích làm rõ ý đồ núp dưới danh nghĩa bảo vệ chủ quyển biển đảo để làm rối loạn đất nước, chia rẽ dân tộc, tạo điều kiện cho các thế lực thù địch “DBHB” bạo loạn lật đổ chế độ ta.

Mong ông Cương nếu còn trách nhiệm hãy tự mình thắp hương xin lỗi hương hồn liệt sĩ, các bà mẹ VNAH và hàng triệu cán bộ chiến sĩ đã đóng góp máu xương, công sức để đánh cho Mỹ cút, ngụy nhào, đồng thời xin lỗi toàn dân nước Việt!

Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn

(Hoàng Ngân Thương giới thiệu)

Nguồn: Google.Tiên lãng

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG