27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Lại nói về vụ VMH lộ clip H O T !

1. Cái cmt spam và sự ngộ nhận ngụy biện!

“Nói lên chính kiến là quyền công dân, kể cả việc phản đối hay đồng tình về một đạo luật nào đó của nhà nước. Còn vụ việc xâm phạm quyền riêng tư thì công dân có quyền làm đơn tố cáo và cơ quan chuyên trách có nghĩa vụ thụ lý đúng chức năng. Chừng nào VMH còn đóng thuế đầy đủ và còn cuốn hộ chiếu VN thì em nó có quyền công dân đầy đủ nhé.”

Cái này thì nói rõ luôn nhé, tôi và những người có suy nghĩ giống nhau không phản bác việc VMH nói lên chính kiến hay tự do ngôn luận gì cả, trong đó tôi mắng VMH vì cô ta là người của công chúng (la celeb) lại có trình độ Đại học, tức cô ca sĩ này không phải dạng không có kiến thức. Vậy mà cô ca sĩ này đăng bài phản đối Luật An ninh mạng lại còn trích lời ĐBQH nhưng chả phân biệt nổi giữa C50 (Công nghệ cao) với A68 (An ninh mạng), thế phản đối mà không biết bản thân đang phản đối cái gì, đưa ra quan điểm sai bét nhưng ảnh hưởng đến dư luận xã hội, nhận thức của những người thần thượng cô ca sĩ VMH thì có đáng bị phê phán không ?!

Ngay trong bài viết trước của tôi, chẳng có câu nào bảo rằng VMH không được làm đơn tố cáo cả, cũng như Cơ quan chức năng không xử lý vụ này. Tôi chỉ cà khịa kiểu “Cười người hôm trước hôm sau người cười”, nói cho đã xong lại phải muối mặt đi nhờ vã! Nghe bảo bên “Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao” đã gọi hơn chục em lên làm việc, và yêu cầu xóa clip theo quy định của Luật An ninh mạng!

Ngoài ra,việc VMH hay bất kỳ ai phản đối Luật An ninh mạng chính là tự mình hại mình chứ đừung bảo “Tại sao Luật An ninh mạng có hiệu lực rồi mà VMH vẫn bị lộ clip”, điều này tôi sẽ nói rõ ở dưới!

Còn về thuế ấy… cái này mình không bàn nhé, đến Phạm Băng Băng quyền lực Cbiz còn luôn tuyên bố đóng thuế đủ đấy!

2. Về việc “h a c k” Camera.

Lúc đầu nghe bảo VMH bị h a c k Camera an ninh trong nhà, tôi cũng nghĩ chắc là thế rồi chứ làm gì có thằng nào lọt được tận vào nhà, gắn camera q u a y l é n khắp nơi… nhưng, sau đó nghe mấy đứa bạn làm bên nghề lắp cameara giải thích mới hiểu ra rằng, mấy cái camera ấy không thể nào lưu các đoạn quay từ tận 2015 đến nay để h a c k e r thực hiện việc hack vào cả… những đoạn clip đó quay từ 2015 thực chất là những bản lưu trên máy chủ tổng ở nước ngoài, và thứ bị h a c k không phải là camera mà là “Phần mềm giám sát camera qua ĐTDĐ hoặc laptop” (phần mềm trung gian). Những phần mềm này giờ đầy trên các App Store, CH Play hoặc do các Cty bán camera lắp đặt, những phần mềm này đầy lỗi và thường chả mấy được nâng cấp vá lỗi, những tay h a c k e r chỉ việc h a c k vào phần mềm đó, lấy các thông số như ID, Pass, UID rồi sau đó bắt đầu vào máy chủ lưu trữ của NPH phần mềm và ngồi lục dữ liệu.

Sẽ nhiều người bảo “made in c h i n a” đúng là không tin tưởng được. Tuy nhiên, điều thú vị thì gần như tuyệt đại đa số phần mềm giám sát trung gian này ở Việt Nam hay trên App Store, CH Play lại xuất phát từ các NPH ở Mỹ, còn camera tuy sản xuất ở China thật, có điều Design lại là 01 Cty không phải của TQ, bởi TQ nó ó 01 tiêu chuẩn linh kiện khác với EU, Mỹ cho nên rất khó nhảy vào thị trường Việt Nam ưu chuộng tiêu chuẩn Tây-Mỹ… cái này các bạn cứ gõ mấy cái app hay phần mềm giám sát camera rồi lấy cái tên của nó hay Nhà phát hành rồi google xem nó ghi là “thương hiệu” gì sẽ biết thông tin nào chính xác bao nhiêu % !

Vậy nên, những bạn nào đang dùng phần mềm giám sát trung gian cho camera thì hãy cứ tiếp tụ sử dụng nhưng đừng có lắp ở phòng ngủ, hay nơi sinh hoạt riêng, mà có cài phần mềm thì thay mật khẩu đi, và dùng xong nhớ thoát ra chứ đừng có để nó chạy ngầm!

3. Vì sao Luật An ninh mạng có hiệu lực mà VMH vẫn bị lộ clip!

Dự thảo Luật An ninh mạng có đoạn Khoản 4 Điều 34 như sau: “Các DN nước ngoài khi cung cấp dịch vụ viễn thông, internet tại Việt Nam phải tuân thủ pháp luật, tôn trọng chủ quyền, lợi ích, an ninh quốc gia Việt Nam; có giấy phép hoạt động, đặt cơ quan đại diện, máy chủ quản lý dữ liệu người sử dụng Việt Nam trên lãnh thổ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam…”.

Tuy nhiên, nhờ sự phản đối quyết liệt của 01 bộ phận nhỏ người nước ngoài nói tiếng Việt mà cái đoạn “đặt máy chủ quản lý dữ liệu người sử dụng Việt Nam trên lãnh thổ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam…” đã bị XÓA khỏi Luật, bởi lý do lo ngại là việc đó sẽ làm “tăng chi phí kinh doanh cho các DN nước ngoài”… vui nhể, dân ta quả thật lo lắng cho túi tiền người nước ngoài hơn quyền lợi của chính người trong nhà… chưa kể Dự luật này vốn trình là 47 điều nhưng bị cắt xuống còn 43 điều, tức mất 4 điều!

Quay lại với đoạn Khoản 4, Điều 34 Dự thảo thì việc bắt buộc các DN nước ngoài phải đặt máy chủ ở Việt Nam sẽ có ý nghĩa cực lớn và thậm chí có thể ngăn chặn được việc lộ các clip 3X hay H O T. Bởi với việc đặt máy chủ ở Việt Nam thì mọi dữ liệu bằng hình ảnh, âm thanh được tạo ra thông qua sử dụng dịch vụ viễn thông (mấy cái phần mềm trung gian kia được tính vào là sản phẩm của mạng viễn thông) đều sẽ phải qua 01 bước kiểm duyệt ở Việt Nam, sau đó mới được truyền về sever trung tâm ở nước ngoài để đăng tải thành công trên mạng. Tức những hình ảnh riêng tư như của VMH cho dù bị ai đó tải lên Youtube, Facebook thì trước khi được đăng tải thành công đã bị chặn ở Việt Nam trước rồi, việc chặn này tất nhiên là sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) như kiểu facebook đang làm ấy. Còn nếu tải lên ở các web Việt Nam thì 01 p 30s sau là bị tóm cổ ngày 🐧 Đó là chưa kể việc lắp đặt máy chủ và lập trụ sở chi nhánh ở Việt Nam sẽ giúp chúng ta tính được số tiền thuế mà những DN nước ngoài cung cấp dịch vụ viễn thông, internet phải trả mỗi năm thông qua kiếm lời ở Việt Nam!

Có điều, nhờ trình độ dân trí và tình thương của 01 bộ phận dân cho túi tiền của các DN nước ngoài, nên việc này đã bị loại ra khỏi Luật, cho nên mọi dữ liệu của người Việt nam tạo ra đều truyền thẳng về sever trung tâm ở nước ngoài mà cơ quan chức năng Việt Nam chả thể can thiệp gì cho đến khi nhận được đơn tố cáo, kêu cứu của nạn nhân thì mới có thể gửi công văn cho FB, YT yêu cầu gỡ, có điều lúc này thì nạn nhân cũng ăn đủ rồi!

4…

Các bạn như VMH, NTV, MC Phân Anh… và nhiều người khác lo rằng Luật An ninh mạng ban hành thì FB, YT, GG sẽ rút khỏi Việt Nam. Thế giờ có đứa nào rút chưa ?

Có điên chúng nó mới rút, khi mà mỗi năm ở Việt Nam chúng nó kiếm lời được từ 100 – 150 triệu USD mà không phải đóng 01 đồng thuế nào nhờ tấm lòng bao dung của người Việt!

5. Về việc VMH phát ngôn trên mạng

Thực ra, VMH chả có mấy thời gian đi viết Status hay đăng clip trên trang chính chủ đâu. Tất cả do 01 đội ngũ e-kíp đứng sau dưới sự chỉ đạo của Quản lý, cho nên nếu nói VMH phát ngôn mấy cái “Phờ-ray phò HK, Thịt c h ó đóng hộp hay Luật An ninh mạng…” thì cũng không đúng hoàn toàn đâu nhé. Tuy nhiên qua nhiều vụ việc mà VMH không đuổi e-kip kia vẫn tiếp tục để họ làm loạn dư luận bằng Fanpage chính chủ thì chỉ có thể chứng tỏ VMH cũng đồng tình theo!

Những gì VMH đang gánh chịu cũng chỉ là kết quả cuối cùng cho chuỗi những sự việc sai lầm của chính VMH làm!

Với lại giờ VMH làm đơn gửi Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thì liệu chuyện gì xảy ra tiếp theo đây nhỉ ?!

6. Hãy tuân thủ pháp luật và ngưng việc chia sẻ những clip H O T

VMH là nạn nhân của vụ việc này, cho dù trước đó cô ca sĩ này đã hại không biết bao người chỉ bằng những phát ngôn trên mạng. Có điều, tội nào ra tội ấy, cho dù là tử tù thì vẫn được Pháp luật bảo vệ 01 số quyền cơ bản cho đến lúc hành hình, chính vì thế VMH cũng không ngoại lệ khi Tòa chưa tuyên án thì mọi quyền cơ bản của VMH đều phải được bảo vệ.

Chúng ta chỉ trích VMH vì những hành vi, suy nghĩ d ố t nát chứ không có nghĩ chúng ta đồng tình về mặt lý trí với những hành vi xâm hại quyền riêng tư của VMH. Vậy nên đừng tiếp tay, hô hào trên mạng về việc chia sẻ clip này nọ.

Có điều cũng nhắc với VMH hay các anh chị nghệ sĩ rằng: “Tại sao Diễm My 9x, Ngân 98 lộ cả clip 3X mà cũng chả mấy ai chỉ trích, được 01 02 hôm thì chìm luôn… còn VMH chỉ mới lộ mấy clip H O T bình thường thì lại tạo thành 01 làn sống hả hê ầm ầm trên mạng, nên nhớ mọi việc làm trong quá khứ đều sẽ phải trả giá ở hiện tại, tương lai với hậu quả chả ai ngờ được!”
Bão lửa
Lại nói về vụ VMH lộ clip H O T !

Nguồn: Trang thông tin chống phản động

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

25 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG