22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Thấy gì trong vụ nguồn nước sách bị ô nhiễm ở Hà Nội?

Trong thời gian gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ việc nguồn nước sạch bị ô nhiễm ở Hà Nội, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, đời sống của người dân thủ đô. Có thể thấy, sau khi sự việc này xảy ra, chúng ta có thể thấy môt số điều sau đây:

Thấy gì trong vụ nguồn nước sách bị ô nhiễm ở Hà Nội?

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin về việc nước sông Đà bị nhiễm dầu tại buổi tiếp xúc cử tri của đoàn ĐBQH TP Hà Nội sáng 15/10. Ảnh: Internet

Thứ nhất, sự công tâm, trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong điều tra, xử lý, giải quyết vụ việc. Đầu tiên là vai trò của chính phủ. Ngay sau khi nhận được thông tin, Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Bình có giải pháp kịp thời bổ sung, thay thế nguồn nước bị ô nhiễm, bảo đảm cung cấp đủ nước sạch, ổn định đời sống nhân dân trong khu vực trên. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị liên quan như Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng các địa phương kiểm tra tình hình hoạt động của các nhà máy nước sạch trong cả nước để đảm bảo nguồn nước sạch, an toàn phục vụ nhân dân; chỉ đạo Bộ Công an khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc nguồn nước bị ô nhiễm và việc cung cấp nước sạch từ Sông Đà không đảm bảo chất lượng. Ủy ban nhân dân Hà Nội cũng đã huy động tối đa con người, phương tiện, lên các kế hoạch, phương án để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho người dân. Đặc biệt, sau một thời gian điều tra, Cơ quan Công an đã xác định 03 đối tượng gồm: Nguyễn Chương Đại, Hoàng Văn Thám (đây là 02 nghi phạm gây ra vụ đổ trộm dầu thảixuống mặt đường, làm chảy xuống nguồn nước cho Nhà máy nước sạch Sông Đà) và đối tượng Lý Đình Vũ (đối tượng chủ mưu vụ việc). Hiện tại, Cơ quan Công an đang mở rộng điều tra đang mở rộng điều tra vụ án, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan trước pháp luật.

Thứ hai, các thế lực xấu “tăng cường” mượn cớ sự việc để xuyên tạc, nói xấu chế độ. Những ngày qua, xuất hiện trên mạng Internet là hàng loạt bài viết có nội dung sai sự thật liên quan đến vụ việc như: “Dầu thải Sông Đà, càng thải càng bể”, “Những điều phi lý trong phiên bản xả dầu thải xuống sông của công an“; “Hà Nội bán nước rất giàu!“; “Nước dơ Hà Nội – Chúng chơi nhau, dân lãnh đủ“; “Đảng đầu độc dân“… Mục đích của các bài viết này nhằm tuyên truyền sai sự thật bản chất của vụ việc, đổ lỗi cho chính quyền là nguyên nhân gây ra vụ việc. Đồng thời, qua đó gây ra tâm lý hoang mang, chống chính quyền của người dân, đặc biệt là số ít tìm hiểu thông tin, số trực tiếp bị ảnh hưởng bởi sự việc.

Có thể thấy, thông qua vụ việc, người dân cần ghi nhận sự cố gắng của chính quyền các cấp; đồng thời thấy được sự bỉ của các thế lực xấu luôn lợi dụng các sự kiện chính trị xã hội trong nước để tuyên truyền, xuyên tạc, nói xấu chế độ./.

Hoàng Trung

Nguồn: Non sông Việt Nam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG