27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Cảnh công nhân cọ rửa bể nước ngầm hơn 1.000 m3 ở Hà Nội

Với dung tích lên đến cả nghìn mét khối, việc cọ rửa bể ngầm chứa nước sinh hoạt cho cả khu chung cư ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Mới đây một người dân ở Hà Nội đã thiệt mạng trong lúc tự xuống cọ rửa bể chứa nước của gia đình.

Cảnh công nhân cọ rửa bể nước ngầm hơn 1.000 m3 ở Hà Nội

Cảnh công nhân cọ rửa bể nước ngầm hơn 1.000 m3 ở Hà Nội Những ngày qua, hàng loạt bể ngầm chung cư nằm trong khu vực bị ảnh hưởng bởi nguồn nước sạch bị ô nhiễm từ Nhà máy nước Sông Đà được cọ rửa.

Cảnh công nhân cọ rửa bể nước ngầm hơn 1.000 m3 ở Hà Nội Bể ngầm chứa nước sinh hoạt ở một khu chung cư trên địa bàn phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội có dung tích chứa lên đến 1.000 m3 nước, sâu 6m. Trong các ngày từ 22- 23/10 cả chục công nhân cọ rửa 3 bể nước ngầm của khu chung cư này. Bể nước ngầm được xây dựng từ lâu, kín mít, không khí không được lưu thông, rất nguy hiểm cho người xuống cọ rửa nếu không được chuẩn bị kỹ càng. Mới đây một người dân ở Hà Nội đã thiệt mạng trong lúc xuống cọ rửa bể nước ngầm của nhà mình.

Cảnh công nhân cọ rửa bể nước ngầm hơn 1.000 m3 ở Hà Nội Sau khi mở nắp bể nước, bơm gần cạn nguồn nước có trong bể ra ngoài, nam thanh niên này đợi không khí được lưu thông trước khi xuống cọ rửa. Ngoài đèn pin, nhóm công nhân còn chuẩn bị cả bóng đèn chiếu sáng để phục vụ cho công việc.

Cảnh công nhân cọ rửa bể nước ngầm hơn 1.000 m3 ở Hà Nội Toàn cảnh bể nước ngầm của tòa K khu chung cư  Park View Residence có dung tích 1.000 m3 nước, được chia làm nhiều ngăn.

Cảnh công nhân cọ rửa bể nước ngầm hơn 1.000 m3 ở Hà Nội Công nhân được huy động xuống dọn dẹp, cọ rửa thành bể sau khi đã hoàn tất khâu chuẩn bị.

Cảnh công nhân cọ rửa bể nước ngầm hơn 1.000 m3 ở Hà Nội Thành bể quá cao, việc cọ rửa thủ công chỉ có thể làm được phần nào. Nhóm công nhân này đã dùng vòi xịt cứu hỏa của khu chung cư để xịt lên tường nhằm làm bong bùn đất bám lâu ngày.

Cảnh công nhân cọ rửa bể nước ngầm hơn 1.000 m3 ở Hà Nội Không có ánh sáng, họ buộc phải đeo đèn pin để lấy ánh sáng làm việc.

Cảnh công nhân cọ rửa bể nước ngầm hơn 1.000 m3 ở Hà Nội Trước khi vào trong lòng bể ngầm, nhóm công nhân đã mở cửa hầm để bơm nước còn trong bể ra. Công việc này mất nhiều giờ đồng hồ.

Cảnh công nhân cọ rửa bể nước ngầm hơn 1.000 m3 ở Hà Nội Nguồn nước còn lại trong bể chứa được dùng để cọ rửa, xịt tường. Sau khi hoàn thành việc cọ rửa thì số nước bẩn này sẽ được bơm nốt ra ngoài.

Cảnh công nhân cọ rửa bể nước ngầm hơn 1.000 m3 ở Hà Nội Với sự hỗ trợ của máy bơm, vòi xịt chữa cháy, nhóm công nhân có thể làm sạch ở những điểm “khó nhằn” nhất.

Cảnh công nhân cọ rửa bể nước ngầm hơn 1.000 m3 ở Hà Nội Cảnh công nhân đang dùng chổi nhựa kỳ cọ thành bể ở dưới thấp.

Cảnh công nhân cọ rửa bể nước ngầm hơn 1.000 m3 ở Hà Nội Công nhân xịt nước lên khu vực trên cao.

Cảnh công nhân cọ rửa bể nước ngầm hơn 1.000 m3 ở Hà Nội Một người khác dùng chổi nhựa, gáo nhựa kỳ cọ thành bể.

Cảnh công nhân cọ rửa bể nước ngầm hơn 1.000 m3 ở Hà Nội Một hình ảnh đối lập của thành bể, chỗ được công nhân cọ rửa và chỗ chưa được cọ rửa.

Cảnh công nhân cọ rửa bể nước ngầm hơn 1.000 m3 ở Hà Nội Nguồn nước dưới đáy bể đục ngầu, cáu bẩn sau khi công nhân cọ rửa thành bể. Theo ghi nhận trong nhiều ngày qua của phóng viên, bể nước ở một số khu vực vẫn ghi nhận có dầu thải. Tuy nhiên, ở khu chung cư này không thấy có dầu thải xuất hiện trong quá trình rửa bể.

Trọng Trinh

Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG