26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Hé lộ sức mạnh kinh hoàng của tên lửa siêu âm vô hình của Nga

Đối phương chỉ có khoảng 20 giây để bắn hạ tên lửa siêu âm vô hình với radar bay với tốc độ 10.000 km/h của Nga trước khi nó hủy diệt mục tiêu, các chuyên gia cho biết.

Hé lộ sức mạnh kinh hoàng của tên lửa siêu âm vô hình của Nga

Cổng thông tin Avia.pro của Nga trích dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết, tên lửa siêu âm Nga 3M22 “Zircon”

có khả năng vô hình trước radar và gây ra nỗi sợ hãi kinh hoàng.

Theo nguồn tin này, tên lửa này được chế tạo bằng vật liệu composite độc nhất bao gồm carbon và sợi carbon, giúp vũ khí này không chỉ nhẹ hơn rất nhiều mà còn khiến nó gần như vô hình trước radar.

Avia.pro dự đoán, vật liệu composite dùng để chế tạo Zircon sẽ giống với “KIMF” được sử dụng trong tên lửa đạn đạo tàu ngầm 3M37 Skiff. Được sản xuất bởi nhà máy UMATEX tại Chelyabinsk, KIMF là một loại vật liệu nhẹ nhưng cực bền, có khả năng giữ nhiệt tốt.

Với tốc độ 10.000 km/h, tên lửa Zircon sẽ nóng đến mức trông giống như một quả cầu lửa khổng lồ trên bầu trời, nguồn tin tiết lộ với Avia.pro.

Đầu tháng 9, tạp chí Popular Mechanicalics bình luận, các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện tại của Mỹ sẽ chỉ có khoảng 20 giây để bắn hạ một tên lửa siêu âm. Như vậy, các hệ thống phòng thủ này sẽ không đủ thời gian để xử lý và bắn hạ mục tiêu.

Tên lửa Zircon được đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố hồi tháng 2 năm nay.

Tốc độ kinh hoàng của tên lửa này khiến việc đánh chặn nó trở nên vô cùng khó khăn, nếu không muốn nói là “không thể đánh chặn” vì nó không cho đối phương đủ thời gian để đáp trả.

Tuấn Anh/Dân Việt

Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG