22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Hoàng Chi Phong đến Berlin, Đức là do 01 tờ báo lá cải mời đến

Mấy nay giới “dân chủ ngáo, 3que” hò hét ầm trời rằng “Idol của họ” là Josua Wong (tức Hoàng Chi Phong) được Chính quyền Đức mời đến Berlin. Tuy nhiên, sự thật quả là bất ngờ khi mà cách đây ít ngày thì Nhà báo, kiêm nhà phân tích chính trị người Đức ông Jens Berger (ảnh) đã cho biết rằng “Hoàng Chi Phong được mời tới Đức bởi tờ BILD” chứ không phải là Chính phủ Đức.

Qua tìm kiếm thông tin thì mới biết rằng tờ Bild là một tờ báo LÁ CẢI của Đức được xuất bản bởi Axel Springer AG. Tờ báo này hoạt động giống như tờ Daily Mirror của Anh (01 tờ báo ai bỏ tiền ra sẽ được lên báo) được xếp vào hàng là “báo lá cải bẩn”. Vậy nên tờ BILD này cũng hiểu là nó “lá cải bẩn” như nào!

Việc Hoàng Chi Phong được BILD mời đến Đức là nằm trong chuỗi sự kiện “BILD100-Fest 2019”, sự kiện này được tổ chức năm nay là năm đầu tiên bởi vì sau thời gian sụt giảm người đọc liên tục khiến số bản xuất bản giảm mạnh nên năm 2019 Bild bắt đầu một xuất bản 01 bản chính trị hàng tuần, được đặt tên là Bild Politik.

Để nâng thêm tầm thương hiệu và đẩy mạnh truyền thông cho việc xuất bản thì tờ BILD đã chi tiền ra thuê Khu Sân của Bundestag (Quốc hội Liên bang Đức) và mời một số quan khách là chính trị gia Đức tham dự, tất nhiên là tham dự phải có “Money”… và tất nhiên không chỉ có Hoàng Chi Phong được “thuê” tham dự mà còn có 04 người khác (ảnh 2) là: “Vitali Klitschko (cựu thủ lĩnh Maidan Ukraine), Mina Ahadi, Raed al-Saleh (Trưởng nhóm “Mũ bảo hiểm trắng”) và Wladimir Klitschko”.

Tất nhiên, BILD bỏ tiền ra thuê thì rõ ràng các Chính khách của Đức được mời đến sẽ “tiếp đãi, trò chuyện” với 05 khách mời kia cho phải phép.

Vậy xem ra thì Hoàng Chi Phong chắc có lẽ “đã bỏ tiền ra” hoặc “đang bị BILD “lợi dụng” để nhằm tăng lượng xuất bản cho tờ báo này. Chứ chả phải là Đức quan tâm gì đến Hong Kong đâu, lũ “ngu và ngáo” cứ nghĩ bọn Tây “thượng đẳng” nó tốt lắm ấy!

Còn chuyện Hoàng Chi Phong được ra điều trần ở Mỹ thì nói thẳng là cái điều trần đó chả có ý nghĩa gì to tát đâu, bởi biết bao tay “dân chủ ngáo, 3que gốc Việt” đã được ra điều trần rồi mà có làm nên cơm cháo gì đâu, rồi cuối cùng cũng chỉ là làm cho có lệ để Mỹ nó đưa vào cái gọi là “Thông báo Nhân quyền – Dân chủ ” hàng năm của nó thôi!

P/s: Nói rõ thêm thì ở phương Tây người ta gọi “báo lá cải” là “tabloid”. Thực ra không hoàn toàn đúng như vậy. “Tabloid” là từ để chỉ các tờ báo ngày khổ nhỏ, báo tuần, tạp chí, (A3 trở xuống) dùng để phân biệt với những tờ báo khổ lớn (A2) “broadsheet”. Thường thì “tabloid” có nội dung bình dân hơn, đăng những chuyện nhạy cảm hơn trong khi “broadsheet” có nội dung mang tính chính luận, hướng đến các độc giả có tri thức hơn. Trong đó, những “tờ báo lá cải sạch” là những tờ kiểu có nền đen ở manchette. Những tờ tự xếp mình vào hạng “cải bẩn” cùng chung một dấu hiệu: có nền đỏ ở manchette, như The Sun, Daily Star, Daily Mirror, BILD… Nhiều người gọi các tờ “cải bẩn” này bằng từ rất miệt thị: “gutter press”, có nghĩa là “báo cặn bã”. (nguồn: https://thanhnien.vn/van…/la-cai-sach-la-cai-ban-326279.html)

Hoàng Chi Phong đến Berlin, Đức là do 01 tờ báo lá cải mời đến
Hoàng Chi Phong đến Berlin, Đức là do 01 tờ báo lá cải mời đến

Nguồn: Cùng troll phản động

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

5 COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG