26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Toàn cảnh “lề trái” về kết quả thanh tra vụ Đồng Tâm (2): Bàn về phát biểu của Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc

Trong tuần cuối cùng của tháng 08/2019, một bộ phận dư luận mạng đã tranh luận về kết quả thanh tra việc quản lý, sử dụng đất ở khu sân bay Miếu Môn, thuộc xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội.

Cuộc tranh luận xoay quanh 3 vấn đề – là (1) ai có quyền sử dụng đất ở khu sân bay Miếu Môn; (2) thái độ của các hộ dân đang bị đề nghị di dời; và (3) tư cách, trách nhiệm của nhóm Lê Đình Kình trong vụ việc.

Cuộc tranh luận chịu ảnh hưởng từ 5 tiếng nói – là (1) Thanh tra Chính phủ và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; (2) Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc; (3) nhóm Lê Đình Đình và luật sư của họ; (4) các nhóm chống đối lợi dụng vụ việc; (5) các blog ủng hộ Nhà nước.

Toàn cảnh “lề trái” về kết quả thanh tra vụ Đồng Tâm (2): Bàn về phát biểu của Đại biểu Quốc hội Dương Trung QuốcKỳ 2. Bàn về phát biểu của Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc

Khi trả lời phỏng vấn báo Dân Việt vào ngày 28/08/2019, Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc đã phản bác một số quan điểm của Thanh tra Chính phủ và thành phố Hà Nội, đồng thời tỏ thái độ bênh vực nhóm Lê Đình Kình.

Về vấn đề thứ nhất, là “ai có quyền sử dụng đất ở khu sân bay Miếu Môn”

Ông Quốc nói rằng “nếu như người dân có nhầm thì lỗi đầu tiên thuộc về các cơ quan chức năng, đó là không công khai, minh bạch”; vì “cọc để xác định danh giới đất thì chôn sâu dưới mặt đất, còn bản đồ thì không công khai từ đầu”.

Với cách nói này, dù ông Quốc vẫn bênh vực nhóm Lê Đình Kình, ông đã gián tiếp công nhận kết luận của thanh tra. Qua đó cho thấy sự lố bịch, dù mang danh là ĐBQH, dù đã nhiều lần mò mẫm xuống Đồng Tâm ăn ở với băng đảng Lê Đình Kình, nhưng ông Quốc không hề quan tâm đến thực địa, không quan tâm đến “kiểm tra” kết luận của Thanh tra UBND Thành phố Hà Nội nhưng dương dương bảo vệ đến cùng “người dân Đồng Tâm” (ở đây phải hiểu là băng đảng tội phạm gây rối trật tự xã hội Lê Đình Kình)

Về vấn đề thứ hai, là “thái độ của các hộ dân đang bị đề nghị di dời”

Về vấn đề này, ông Quốc làm lơ đi, không có ý kiến, trong khi chắc chắn ông thừa biết, đây mới chính là điểm mấu chốt khi Viettel định hoàn thành nốt nghĩa vụ hỗ trợ 5 hộ dân mà dự án sân bay Miếu Môn trước đây chưa thực hiện xong, dẫn đến nảy sinh lấn chiếm, lên thành 14 hộ. Đám Lê Đình Kình thấy tự dưng nhóm hộ dân này được “hưởng lợi” từ dự án, dựa vào đó kích động dân Đồng tâm theo Kình lấn chiếm đất sân bay với hy vọng “đại gia Viettel” sẽ không tiếc tiền “đền bù” nốt cho dân với mức giá do băng đảng Kình đưa ra dụ dân khiến họ mờ mắt tin theo. .

Về vấn đề thứ ba, là “tư cách, trách nhiệm của nhóm Lê Đình Kình trong vụ việc”,

Ông Dương Trung Quốc lần lượt phản bác phát biểu của Thanh tra Chính phủ và của ông Nguyễn Đức Chung.

– Với phát biểu của Thanh tra Chính phủ, ông Quốc nói rằng ông Kình là công dân thì có quyền phát biểu về vấn đề đất đai ở Đồng Tâm. Nếu ông Kình phát biểu sai thì Nhà nước phải chứng minh, thuyết phục (khổ thân ông “Nhà nước” ở đây khi họ đã giải thích, vận động với nhóm ông Kình và dân Đồng Tâm bằng cả chục văn bản, bằng cả tá cuộc đối thoại…mong ông Quốc bớt chút thời gian xem lại video live cảnh đám ông Kinh đã quậy phá, gây rối ở các cuộc đối thoại này ra sao, đã đủ căn cứ để khép vào tội “Chống người thi hành công vụ chưa)

– Với phát biểu của ông Nguyễn Đức Chung, ông Quốc đòi “làm rõ đến cùng”, xem có hay không chuyện ông Kình “bị đánh gãy chân” và chuyện ông Kình “huy động tiền đóng của một số đối tượng ở xã Đồng Tâm để tham gia đi khiếu kiện, lợi dụng việc khiếu kiện nhằm mục tiêu cuối cùng là trục lợi”. Nếu ông Kình “vu khống” về việc bị đánh gãy chân, và thật sự huy động tiền để trục lợi, thì phải xử lý ông về những hành vi này.

Thật hài vì ở đây, ông Quốc đã tự mâu thuẫn với lời nói của mình tại diễn đàn Quốc hội ngày 31/05/2019. Vào thời điểm đó, ông Quốc thừa nhận rằng sau khi đọc các tài liệu mới công bố của Bộ Công an, ông thấy thông tin “công an đánh gãy chân ông Kình” là sai sự thật.

Không rõ ông Dương Trung Quốc đã cam kết hỗ trợ hay bảo trợ gì băng đảng Lê Đình Kình mà ông quyết thí cả “tư duy” và khả năng đọc hiểu vào bênh vực bọn chúng cũng như không ngại khai thác tối đa quyền “nghi ngờ” mọi kết quả thanh tra từ phía các cơ quan Nhà nước bất chấp lý lẽ, luật pháp. Còn nhớ, ông Quốc đòi công an Hà Nội và chính quyền phải trả tiền, phải cảm ơn “dân Đồng Tâm” đã nuôi dưỡng cán bộ của họ trong những ngày bị giam cầm về thế xác, uy hiếp tính mạng, chỉ chừng đó là đủ hiểu bằng thứ “lý + lẽ” của mình, mọi mục tiêu về xây dựng Nhà nước pháp quyền sẽ bị biến thành trò hề khi Đại biểu Quốc hội trao cho mình quyền “lật ngược” mọi vấn đề!

Thêm nữa, ông Quốc có lẽ “điếc lâm thời” với mọi cuộc họp mà băng đảng Lê Đình Kinh live stream hàng tháng kia, với thứ ngôn từ sặc mùi cực đoan chống chính quyền đến điên cuồng, nhưng vì ông tự cho mình cái quyền của một “đại biểu dân cử” nên phải bảo vệ đám tội phạm đến cùng để chúng có động lực và dũng khí tiếp tục ngang nhiên thách thức chính quyền và pháp luật!?!

Nguồn: Loa Phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG