22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Đôi lời về việc Cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy khởi tố bà Nguyễn Bích Quy trong vụ trường học Gateway

Sáng 27/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Cầu Giấy đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, trú tại Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) về tội “Vô ý làm chết người” theo quy định tại khoản 1 Điều 128 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố bị can do Trung tá Trần Văn Hóa – quyền Thủ trưởng Cơ quan CSĐT – Công an quận Cầu Giấy ký ngày 23/8, quyết định khởi tố được Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy phê chuẩn ngày 26-8.

Đôi lời về việc Cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy khởi tố bà Nguyễn Bích Quy trong vụ trường học Gateway

Ngay sau khi Cơ quan điều tra đưa ra thông cáo báo chí, một số người không liên quan đến vụ án đã có thái độ phản ứng thái quá, lèo lái dẫn dắt dư luận theo hướng khác gây ảnh hướng đến quá trình điều tra vụ án, một số đối tượng quá khích còn vu khống, bôi nhọ danh dự của Cơ quan điều tra, không những gây ảnh hưởng đến uy tín của Cơ quan điều tra mà còn tạo ra những tác động tiêu cực đến quá trình làm sáng tỏ vụ án.

Bà Quy bị khởi tố bị can là bước buộc tội ban đầu của các cơ quan có thẩm quyền, còn việc có tội hay không có tội thì phải đợi đến khi kết thúc vụ án, tức là khi Tòa án đã ra bản án và bản án đó đã có hiệu lực pháp luật. Việc khởi tố, bắt tạm giam bà Quy là cần thiết bởi bà này và luật sư bào chữa có dấu hiệu cản trở điều tra thông qua việc livestream hay đưa các thông tin trái chiều lên mạng xã hội hay các trang báo. Hành động của bà Nguyễn Bích Quy và luật sư nhằm mục đích dẫn dắt dư luận, thậm chí đánh lạc hướng điều tra, gây hiểu nhầm trong dư luận theo hướng cơ quan điều tra đang đổ oan cho bà Quy.

Dư luận xã hội đã và đang bị dẫn dắt một cách mù quáng, nhiều cá nhân đưa ra nhận định về vụ án nhưng không dựa trên căn cứ nào, tất cả chỉ là suy diễn chủ quan của cá nhân về vụ án này. Cơ quan điều tra đang phải chịu áp lực tiêu cực từ các dư luận trái chiều, từ sự bức xúc của một bộ phận người dân khiến cho quá trình giải quyết vụ án khó khăn, rắc rối hơn.

Quá trình giải quyết vụ án đặc biệt là giai đoạn điều tra luôn cần nhiều thời gian để thu thập chứng cứ. Thông tin về vụ án hiện tại chỉ là kết quả điều tra ban đầu về vụ án xảy ra tại trường Gateway, tất cả đều phải đợi sau khi Cơ quan điều tra kết thúc mới có thông tin chính xác hơn. Giống như vụ án cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên, dư luận xã hội đã bị xỏ mũi dắt đi không thương tiếc trong khi sự thật của vụ án lại khác biệt hoàn toàn, kẻ giả nhân giả nghĩa lại là hung thủ chính gây ra cái chết đó. Chính vì vậy, người dân nên bình tĩnh, tin tưởng chờ đợi kết luận chính thức từ Cơ quan điều tra thay vì lên mạng xã hội đọc các thông tin không chính thống, sai sự thật.

Công Lý

Nguồn: Nhân quyền, Biển đảo Việt Nam

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG