22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Trương Huy San – Kẻ não bộ bị đóng đinh

Trương Huy San – Kẻ não bộ bị đóng đinh

Ngày hôm qua 26/8/2-19 Trương Huy San tức Huy san hô viết một tút trên face có tựa đề “Đổi mới tư duy”, tôi xin trích đăng lại nguyên văn tút này trước khi bình luận.

“ĐỔI MỚI TƯ DUY

Nhà báo Việt Thảo (thế hệ 2x), từng có thời gian là phóng viên TTXVN đưa tin về Hồ Chí Minh, cuối thập niên 1990 thỉnh thoảng có viết bài cho Tuổi Trẻ. Mỗi lần qua 161 Lý Chính Thắng, vì là người cùng làng với mẹ tôi, cụ hay kéo tôi ngồi ghế đá trong sân Đắc Lộ trò chuyện.

Vài lần cụ nói, “Thực sự đổi mới tư duy thì chỉ mong từ thế hệ các cậu, còn chúng tớ, đảng đã đóng vào đầu những cái đinh, bây giờ đảng bảo nhổ ra, chúng tớ cũng hăm hở nhổ. Nhưng, nói thật, cố kéo thì cũng chỉ làm đứt nụ, nguyên cái đinh (ý thức hệ) vẫn nằm rỉ sét ở trong đầu”.

PS: Vừa đọc một bài viết của thế hệ 7x về “Bác”, nghĩ, trong khi rất nhiều thế hệ chưa kịp nhổ đinh thì đinh vẫn tiếp tục được đóng vào đầu những thế hệ kế tiếp.”

Đọc những dòng này không khó để nhận ra Huy San Hồ đang cố tình xuyên tạc về câu chuyện ý thức hệ chính trị của Việt Nam và đặc biệt là việc toàn dân đang tích cực học tập tư tưởng, tấm gương, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Ở đây có mấy điểm cần nói rõ:

Thứ nhất, Huy San Hô cho rằng nhà báo Việt Thảo kể với anh ta như vậy nhưng thực ra điều này không đáng tin cậy. Chẳng biết nhà báo Việt Thảo nào đó có nói như vậy hay không hay Huy San cố tình nhét chữ vào mồm ông ta, cũng như kiểu hồi trước Huy San viết về bên thắng cuộc, toàn những thông tin không được kiểm chứng.

Thứ hai, trích lẫn lời của “nhà báo” Việt Thảo, Huy San Hô đang muốn kích động thế hệ trẻ từ bỏ ý thức hệ, từ bỏ cơ sở tư tưởng đó là chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Huy San Hô kể về câu chuyện một bạn trẻ viết về Bác Hồ và cho rằng đó là một sự “đóng đinh” tiếp theo. Điều này thể hiện rõ ý đồ của Huy San Hồ kích động, xuyên tạc về tư tưởng Hồ Chí Minh. Ắt hẳn Huy San Hồ đang muốn kêu gọi từ bỏ tư tưởng Hồ Chí Minh.

Đây là bước đi đầy bỉ ổi của Huy San bởi ai cũng biết dịp này cả nước đang kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ.

Có thể nói dù khôn khéo không đề cập trực tiếp nhưng qua tút này thấy rõ ý đồ của Huy San Hô là công kích trực diện vào nền tảng tư tưởng của chế độ. Có lẽ Huy san hô đang muốn đi ngược lại với toàn dân tộc.

Nhân câu chuyện Huy nói, có lẽ cần viết như này về Huy san hô: “đổi mới tư duy phải từ thế hệ các câu, chứ chúng tớ bị các thế lực nước ngoài đóng đinh ý thức chính trị thù địch vào đầu cộng với sự suy thoái nên k rút ra được, có rút ra thì cũng còn nguyên cái đinh ý thức hệ chính trị thù địch trong đầu.

Thế nên chả trách người đời gọi Huy San là Osin không sai, đích xác Huy là một kẻ Osin chính trị.

Viễn

Nguồn: Việt Nam cộng hòa (danquyen.net)

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG