27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Mạng Lưới Báo Chí Mới Hay Mạng Lưới Chống Chính Quyền Mới

Một note ngày 9/6/2019 trên Luật Khoa tạp chí do Trịnh Hữu Long và Phạm Đoan Trang viết có tiêu đề “Ba giải pháp xây dựng một nền báo chí độc lập, chuyên nghiệp và chất lượng cao” cho thấy xu hướng hành động mới của phe cánh do VOICE dựng nên. Trước đây, VOICE đã hỗ trợ để thành lập Luật Khoa tạp chí, tạo thành một mạng lưới những cây viết tuyên truyền chống lại mọi điều luật và chính sách của nhà nước, rồi từ đó dẫn đến tuyên truyền lật đổ chính quyền Việt Nam đương thời. Giờ đây, mượn mồm ông Nguyễn Quang A, hai thủ lĩnh cộm cán của VOICE lại đang muốn tổ chức một mạng lưới nhà báo mới được gọi là “ra hồn”.

Mạng Lưới Báo Chí Mới Hay Mạng Lưới Chống Chính Quyền Mới

Mấu chốt của 3 giải pháp xây dựng nền báo chí độc lập, chuyên nghiệp và chất lượng cao mà Trịnh Hữu Long và Đoan Trang cổ vũ, tổng kết ngắn gọn trong các việc sau:

– Dụ dỗ các “đại gia”, các quỹ đầu tư đầu tư tiền cho Phạm Đoan Trang và Trịnh Hữu Long lập mạng lưới báo chí mới (Đây là giải pháp quan trọng nhất), và đầu tiên là ông “đại gia” Quang A phải đầu tư cho họ.

– Xây dựng kỹ năng cơ bản của nhà báo. Đây là thứ mà Phạm Đoan Trang kém nhất, vì từ lâu rận chủ này đã quên mất cách viết một bài báo trung thực, khách quan, mà chỉ quan tâm đến chửi bới. Thậm chí, vấn đề pháp lý đơn giản nhất là lấy bài của người khác phải xin phép, rận chủ cũng không làm, để dẫn đến tình trạng một nhà báo trong nước là An Xinh Trương phải hô hoán trên facebook thì mới mặt dầy bao biện. Những nhà báo do Phạm Đoan Trang đào tạo chắc chắn là một đội ngũ vừa non về nghiệp vụ, vừa yếu kém về đạo đức nghề nghiệp.

– Xậy dựng một mạng lưới báo chí dưới quyền thống trị của VOICE chứ không phải “độc lập” như 2 thủ lĩnh này vẽ vời. Bởi vì, bất cứ ai tham gia ngành “rận chủ” đều biết rằng, nói khác và nghĩ khác Đoan Trang là một cái tội. Không có nền báo chí độc lập ở đây, chỉ là nền báo chí định hướng kiểu VOICE, để chống đối lại chính quyền. 

Tuy nhiên, nếu VOICE quyết tâm ra một trang báo như Đoan Trang và Trịnh Hữu Long “chém”, thì chắc chắn sẽ động chạm quyền lợi với nhiều hội nhóm khác như Hội nhà báo độc lập, Nghiệp đoàn báo chí, Truyền thông Công giáo… Chắc chắn đây sẽ là một mạng lưới tiến hóa lên từ Mạng lưới Bloggers Việt Nam một thời tai tiếng và tập hợp những Rận chủ nguy hiểm với tư tưởng cực đoan và bạo động. 

Nguồn: Loa Phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG