27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Lý Do Anh Dương Trung Quốc Phản Đối Dự Luật Phòng Chống Tác Hại Của Rượu Bia

Lý Do Anh Dương Trung Quốc Phản Đối Dự Luật Phòng Chống Tác Hại Của Rượu BiaCác cụ nói rồi, “Ăn cây nào, rào cây đó”. Đã ăn của người ta thì “há miệng mắc quai”, muốn chống cũng không được. Anh Dương Trung Quốc bảo vệ các hãng rượu bia là có lý của nó đấy.

Hãy nhìn sang ảnh bên để thấy anh ấy là người có chân trong cái trang quảng cáo của hãng đồ uống. Tên anh lừng lững trong Hội đồng Biên tập cơ mà.

Anh Quốc có 2 điểm sai mà lẽ ra không được phép đối với một đại biểu của dân.

Một là không phân biệt được Dự thảo luật “Phòng chống TÁC HẠI CỦA RƯỢU BIA” với luật “phòng chống RƯỢU BIA” mà thôi. Mà ở ta không có luật nào là luật “phòng chống RƯỢU BIA” cả. Có lẽ anh ấy nhầm. Cái này thông cảm được, vì nếu không nói ra nhanh, nhỡ Quốc hội thông qua thì bome. Chỉ là bản năng tự vệ (để bảo vệ lợi ích nhóm rượu bia) lớn quá.

Hai là anh ấy tầm chương trích cú nhưng lại giải thích sai mẹ mất câu thơ trong “Ngục trung nhật ký” của thánh hiền với mục đích lôi kéo đại biểu khác vào hùa với mình. Mà thôi, anh cố tình diễn ngôn làm sai ý của thánh hiền cũng phải, trách làm gì.

Còn nhớ, hồi tháng 11/2018, anh Dương Trung Quốc đã có bài viết nâng tầm văn hoá cho cái sự uống rượu bia. Theo đó thì “không thể nhìn rượu, bia như thức uống thông thường để giải khát mà cần hiểu nó chứa trong đó là bề dày văn hóa, lễ nghĩa trong cuộc sống và trong giao tiếp…”. 

Ai cũng biết, dự luật “Phòng chống TÁC HẠI RƯỢU BIA” có mục đích nhằm kiểm soát việc lạm dụng rượu bia, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Nhưng thấy anh quyết liệt phản đối tôi hơi buồn. Ai lại đi mượn danh cụ Hồ để biện minh cho tác hại của bia rượu và quảng cáo cho doanh nghiệp bia rượu tại nghị trường như thế. Việc này chắc chắn anh không đại biểu cho dân mà là cho lợi ích nhóm. Lợi ích nhóm ở đây là các doanh nghiệp bia rượu.

Đành rằng “há miệng mắc quai” nhưng phản đối một dự luật vì lợi ích cộng đồng, nhân văn như thế thì tôi chê lắm.

Khoai@

Nguồn: Tre làng

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG