27 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Thấy Gì Từ Vụ Việc Ngăn Cản Dự Án Tại Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Hà Nội

Liên quan đến việc triển khai dự án tại phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội, thì theo thông tin từ các trang mạng chính thống thì sau khi bàn giao diện tích đất canh tác cho Dự án, một số hộ dân thuộc tổ dân phố từ 17 đến tổ 22 – Bắc Lãm 8 và Bắc Lãm 9, phường Phú Lương, quận Hà Đông vẫn còn một số diện tích đất canh tác sát với Dự án kể trên. 

Thấy Gì Từ Vụ Việc Ngăn Cản Dự Án Tại Phường Phú Lương, Quận Hà Đông, Hà Nội

Nhiều đối tượng kích động người dân tụ tập đông người và làm đường trái phép tại Khu đô thị

Được biết, để tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, năm 2015, do Khu đô thị Thanh Hà chưa thực hiện san nền. Nhận thấy nhu cầu đi lại, chở hàng hóa của người dân ra đường trục phía Nam là rất lớn nên cấp ủy, chính quyền cùng chi hội người cao tuổi Bắc Lãm 8 và 9 đã vận động người dân thực hiện xã hội hóa đổ đường bê tông rộng khoảng 1,5m và thống nhất quan điểm là mượn tạm của Dự án Thanh Hà, khi nào Dự án xây dựng sẽ không đòi bồi thường hỗ trợ.

Đến năm 2018, chủ đầu tư Dự án đã tiến hành san nền thực hiện các hạng mục công trình. Chủ đầu tư đã san gạt tạo thành một con đường rộng để xe tải nhỏ, xe máy của người dân có thể đi từ làng Bắc Lãm, qua đường đìa trục lên khu đất dịch vụ Xê – Nam Ninh và ra đường 42m, tạo điều kiện cho người dân đi lại. Tuy nhiên, nhiều người không hiểu được vấn đề này đã tự ý lôi kéo, tụ tập đông người nhằm gây áp lực với chính quyền để đòi giữ đường.

Khi tiến hành san gạt con đường, nhiều người đã dùng ống cống lớn chặn các đầu đường đi qua Dự án, không cho người dân đi lại mà “ép buộc” phải đi vào phần đường mà họ đã san gạt. Thực tế thì nếu không có tuyến đường này và không có sự cản trở của người dân thì chủ đầu tư đã hoàn thành nhiều tuyến giao thông nội bộ khu Dự án, người dân Bắc Lãm có thể đi lại, chuyên chở hàng hóa thuận tiện hơn.

Để thu tiền trái quy định quy định phục vụ mưu đồ kiếm lời, nhiều đối tượng đã dùng chiêu bài lợi dụng người cao tuổi đứng ra kêu gọi ủng hộ tiền làm đường, lợi dụng sự thiếu thông tin của người dân. Toàn bộ 800m đường mà họ chuẩn bị thu tiền của dân để đổ bê tông thuộc quy hoạch dự án, trong đó có hồ điều hòa, nên không được đền bù. Như vậy, tiền của và công sức của nhân dân đổ vào đó sẽ trở thành lãng phí, vô ích. Đặc biệt hơn, số đối tượng này còn ép học sinh nghỉ học, lôi kéo trẻ em vào việc ngăn chặn hoạt động của dự án. Đây cũng là hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến quyền được chăm sóc, bảo vệ, giáo dục của các em.

Việc thực hiện dự án này nằm trong chương trình phát triển kinh tế – xã hội của thủ đô nói chung và cả nước nói riêng. Dự án này được hoàn thiện thì đời sống của người dân nơi đây được cải thiện một cách đáng kể nhất là sự thuận tiện của các con đường mới mà dự án này mang lại cho người dân.

Và việc một số đối tượng lợi dụng vấn đề này để kích động, lôi kéo người dân trong đó có người già, trẻ em cản trở dự án làm gây mất an ninh trật tự tại địa phương, gây lãng phí tiền của, sức lao động; vi phạm Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nên cần phải lên án, tố cáo.

Nguồn: Người con Đất Mẹ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG