22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

VTV bị kéo vào sự việc của nam diễn viên Cu Thóc

Mõ vốn không ưa gì VTV nhất là sau những chương trình lỗi cơ bản thời gian gần đây. Nhưng cái cách khiến họ bị lên án, bị đưa vào cuộc sau việc nam diễn viên tự do H.T. A (hay còn gọi là Cu Thóc, sinh năm 1996, trú tại xã Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội) bị bắt quả tang khi sử dụng trái phép chất ma tuý tại quán karaoke H2 có địa chỉ tại TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc thì không đáng chút nào.

VTV bị kéo vào sự việc của nam diễn viên Cu Thóc

Căn nguyên trước đó, VTV trong một chương trình đã ca ngợi và phỏng vấn đối với Nam diễn viên này!

Và gần như chỉ chờ có thể, nhiều kẻ đã tấn công VTV vì lí do không thể cùng một con người mà nay và sau đó hoàn toàn đối lập; họ cũng nêu lên những vấn đề nội tại trong cách tác nghiệp của nhà đài này mà quên mất:

– Nam diễn viên H.A.T đã từng là tấm gương sáng về nghị lực vươn lên, đã được dư luận ca ngợi, thừa nhận và trách nhiệm của nhà đài với tư cách là một cơ quan truyền thông là nhân rộng điều đó, ngoài ra họ không có thêm mục đích gì đó khác. Và xin thưa, với chức trách và nhiệm vụ này thì VTV đã làm được, hiệu ứng từ chương trình đã nói lên tất cả.

Còn nếu như VTV đánh giá sai một con người thì có lẽ cái sai đó thuộc về dư luận trước.

– Vấn đề thứ hai được nói ra là ở H.T.A. Mặc dù mang trên mình thân thể của một đứa trẻ song H.T.A đã đủ tuổi để suy nghĩ và chịu trách nhiệm đối với hành vi của chính mình và với vai trò một người làm nghề (diễn viên), lẽ ra anh ta lại phải ý thức rõ hơn về chính mình, bao gồm cả sự ảnh hưởng… Nhưng đằng này, cùng với sự thiếu tu dưỡng, nổi tiếng theo cái cách có phần đặc biệt khiến H.T.A sa ngã và xin nói thêm rằng: Với ma tuý thì sự sa ngã đó hết sức chóng vánh và khó lường. Cho nên, H.T.A hôm nay có thể là người được tôn vinh, được ngưỡng mộ nhưng ngày mai khi vướng vào cái này, cái kia đáng lên án là chuyện thường tình, không có nhiều điều để bàn cãi, để đổ lỗi và phân bua…

VTV đã bị kéo vào cuộc vì cái sự liên quan và những hệ quả trước đó nhưng công bằng mà nói thì điều đó không đáng có. Họ hành nghề vì cái mục đích tốt đẹp hướng đến xã hội, chứ không hề muốn điều ngược lại. Trong trường hợp này, họ đã không may khi gặp phải một khách thể mà nay và ngày mai hoàn toàn không giống nhau.

Chúng ta thừa hiểu, với những gì đã xảy đến, VTV sẽ thừa biết để nên làm gì. Do đó, rất cần những thái độ, cái nhìn tích cực hơn, bởi cái lẽ “nhân vô thập toàn”. Đó cũng là cách để nhà đài này làm tốt hơn những điều đang có.

Nguồn: Mõ làng

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG