26 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Nên nghĩ gì khi Donald Trump vẫy cờ đỏ sao vàng (2)?

Sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều diễn ra tại Việt Nam trở thành trung tâm truyền thông trên báo chí và mạng xã hội những ngày qua. Loa Phường xin dành 2 kỳ để mổ xẻ “trạng thái” của mỗi bên khi đưa tin và bình luận về sự kiện này, nhất là “phản ứng” của truyền thông “lề trái” trước hành động có tính biểu tượng của Tổng thống Trump vẫy cờ đỏ sao vàng – vốn bị giới tẩy chay, không ưa Đảng cộng sản dị ứng

Nên nghĩ gì khi Donald Trump vẫy cờ đỏ sao vàng (2)?

Sau khi xem xét các luồng dư luận lề trái xung quanh Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều như đã nêu ở bài trước trên, chúng tôi xin đưa ra 4 ý kiến.

Thứ nhất, Singapore và Trung Quốc vẫn được xem là các “phép màu kinh tế”, dù không có đa đảng. Vì vậy, chúng ta cần xét lại quan điểm của Nguyễn Anh Tuấn – rằng Việt Nam chỉ nên tự hào khi có “phép màu kinh tế” và đa đảng, như trường hợp của Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan. Bên cạnh đó, giới “dân chửi” cần yêu cầu Tổng thống Trump ngừng nói những câu như “Việt Nam đã trở thành một phép màu vĩ đại của thế giới”, để dư luận khỏi hiểu lầm.

Thứ hai, xét việc mọi quốc gia đều cấm những tuyến đường mà các phái đoàn ngoại giao quan trọng đi qua, việc Howard X cũng từng bị tạm giữ để thẩm vấn ở Singapore, và việc các thành phần cực đoan, bạo động như Benny Trương đang lợi dụng tình thế để kêu gọi biểu tình, có thể thấy các biện pháp an ninh trong hội nghị vừa qua là không quá đáng. Thật lạ khi giới “dân chửi” vừa ca ngợi các đặc vụ Mỹ, vừa chửi bới lực lượng chức năng Việt Nam, trong khi hai bên đều dùng các biện pháp tương tự nhau để bảo vệ Tổng thống Trump.

Nên nghĩ gì khi Donald Trump vẫy cờ đỏ sao vàng (2)?

(Ảnh 004)

Thứ ba, trước khi ca ngợi vẻ hoàn hảo của các đặc vụ Mỹ, giới “dân chửi” nên tìm hiểu thành tích vi phạm nhân quyền của họ trong các chương trình COINTELPRO và PRISM. Và nếu thấy khó chịu khi báo chí Triều Tiên tâng bốc Chủ tịch nước này, hãy thấy khó chịu tương tự khi nhìn các nhóm cờ vàng chế ảnh giả để bênh Trump, hay nhìn Phạm Lê Vương Các tâng bốc lãnh tụ Đoan Trang của làng “dân chửi”. Nên nhớ, thích ứng với mỗi bối cảnh thì có cách thức thực hiện tương ứng, có khác nhau chỉ ở văn phong và biểu hiện mà thôi.

Thứ tư, chiểu theo “truyền thống đấu tranh dân chủ” xứ Cali, anh em “dân chửi” nên chấp nhận một sự thật rằng Tổng thống Trump là một thành phần “cờ đỏ”, cần cấm bén mảng đến các khu cờ vàng Cali. Phải cực lực lên án tên Cộng sản nằm vùng Donald Trump, vì hắn dám sống trong hiện tại, trong khi cộng đồng cờ vàng vẫn còn đang sống trong quá khứ./.

Nguồn: Loa Phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG