26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Tổng thống Donald Trump lạc quan về thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

Trước khi lên đường sang Việt Nam dự cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2, Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ lạc quan về kết quả cuộc gặp này.

Tổng thống Donald Trump lạc quan về thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/2 (giờ Mỹ) lên đường sang Việt Nam để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim  Kim Jong Un. Trước chuyến đi, Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ lạc quan về kết quả cuộc gặp sắp tới.

Phát biểu tại cuộc gặp với 36 thống đốc bang và lãnh thổ tại Nhà Trắng ngày 25/2, Tổng thống Donald Trump cho rằng thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 sẽ là một cuộc gặp rất ý nghĩa.

“Sau cuộc gặp ngày hôm nay, tôi sẽ lên đường sang Việt Nam để gặp Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Chúng tôi sẽ thảo luận điều mà ông Kim Jong Un chưa từng nói với ai bao giờ. Chúng tôi sẽ có một cuộc gặp rất ý nghĩa. Chúng tôi muốn phi hạt nhân hóa. Tôi nghĩ rằng, ông Kim Jong Un sẽ có một đất nước với nhiều kỷ lục về tốc độ phát triển kinh tế”, Tổng thống Donald Trump nêu rõ.

Tổng thống Donald Trump cũng khen ngợi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã giúp đỡ trong quá trình đàm phán với Triều Tiên. Tại buổi ăn tối với các Thống đốc bang tối 24/2, Tổng thống Trump cho biết ông có linh cảm rất đặc biệt về cuộc gặp sắp tới tại Hà Nội và cho rằng cuộc gặp có thể hoặc không dẫn tới một kết quả tốt. Ông Trăm cũng nhấn mạnh ông không muốn vội vàng trong việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên và Mỹ sẽ không dỡ bỏ trừng phạt đối với Triều Tiên.

Tổng thống Trump cũng đánh giá cao việc Triều Tiên không thử tên lửa kể từ cuộc gặp tại Singapore hồi tháng 6/2018./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Nguồn: VOV

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG