22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Mặc quân phục kiểu các Hội yêu đồ lính là vi phạm pháp luật!

Những ngày qua, dư luận bị đốt nóng bởi hoạt động của nhóm người mặc đồng phục với logo, ve hàm, biển hiệu của quân đội nhiều nước khác nhau, trong đó có cả quân phục quân đội VNCH. Nhóm này được quy tụ thành các “Hội những người yêu đồ lính”, thường tổ chức cuộc liên hoan, tất niên đình đám với nhau, livestream và truyền thông rầm rộ. Điều đáng nói là hành động mặc cả quân phục ngụy quân VNCH kèm nhạc ca ngợi lính VNCH càng dấy lên lo ngại các hội này đang bị lợi dụng, bị hướng lái vào mục đích ủng hộ, vực dậy thây ma chế độ ngụy quân nhằm chống lại chính quyền và chế độ chính trị hiện nay.

Mặc quân phục kiểu các  Hội yêu đồ lính là vi phạm pháp luật!

Mặc quân phục kiểu các  Hội yêu đồ lính là vi phạm pháp luật!

Bên cạnh các bài viết, tiếng nói của dân mạng lên án, cho đây là hành vi lệch chuẩn thuần phong mỹ tục, sở thích biến thái, hành động “chơi ngông”, cũng đã có nhiều bài viết cảnh báo hành vi của nhóm người này đã vi phạm pháp luật và có thể bị xử lý cũng như kiến nghị chính quyền cần điều tra, chấm dứt hiện tượng này.

– Đối với các chủ shop đang buôn bán thứ “hàng độc” này cũng đối diện nguy cơ bị điều tra xử lý hình sự. Cụ thể Trường hợp không phải là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ (gọi tắt là quân nhân) mà sản xuất, tàng trữ, mua, bán, sử dụng với số lượng lớn hoặc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến Quân đội Nhân dân thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 155 Bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi 2009 (đối với hành vi sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán hàng cấm) hoặc điều 87 Bộ luật hình sự 1999 sửa đổi 2009 về hành vì “Tội phá hoại chính sách đoàn kết” trong đó có hành vi của các đối tượng sử dụng quân phục ngụy quân, ngụy quyền nhằm phá hoại đoàn kết giữa quân đội với nhân dân.

– Thêm nữa, một số cá nhân đang sử dụng quân phục không đúng với quân phục theo quy định trong Nghị định số 82/2016/NĐ-CP của Chính phủ, ngày 01 tháng 07 năm 2016 quy định quân hiệu, cấp hiệu, phù hiệu và trang phục của Quân đội Nhân dân Việt Nam và có mẫu giống với quân phục của sĩ quan, binh lính ngụy quân, ngụy quyền cũ ở Việt Nam là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng ảnh hưởng đến hình ảnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Lâu nay do buông lỏng quản lý các cửa hàng kinh doanh quân trang, quân phục dẫn đến nở rộ các “khu vực”, “chợ” hay các shop online buôn bán các loại quân trang của VN và các nước mới dẫn đến trao lưu khoe và trưng trổ quân trang vô tổ chức này. Nguy hiểm hơn là hiện tượng các băng nhóm tội phạm hình sự lợi dụng quân trang để lừa tiền người dân; tổ chức chống đối chính trị lợi dụng để cổ suý các hội nhóm này ca tụng chế độ chính trị đã chết như VNCH hoặc phỉ báng, xúc phạm quân phục của các lực lượng vũ trang Việt Nam. Mong rằng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý dứt điểm các hành vi nêu trên.

Nguồn: Loa Phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG