Định không nói, nhưng không nói có lẽ Diện sẽ không mở mắt ra, cứ nhắm mắt làm Tễu, làm con rối cho nước lạ giật dây.

Sinh năm 1970, lứa tuổi của Diện chưa một ngày phải cầm súng tham gia những cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc. Sinh ra ở miền Bắc và được đi học dưới mái trường XHCN và may mắn hơn nhiều người khác, được sự quan tâm của Nhà nước, bằng tiền thuế của dân, Diện cũng đã lấy được tấm bằng tiến sĩ. Thiết nghĩ với một người được hưởng nhiều đặc ân đến thế của chế độ này, thì những kiến thức mà Diện thu được lẽ ra phải được dùng để phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước. Nhưng với tham vọng bệnh hoạn và tầm nhìn thiển cận, Diện đã chọn một con đường khác để vinh thân, phì gia đó là chống lại lợi ích của dân tộc.

Vài năm trở lại đây Diện được biết đến với blog xuandienhannom, một quái thai của tư tưởng cá nhân bệnh hoạn với hàng loạt các bài viết xuyên tạc, chống lại nhà nước CHXHCN Việt Nam. Với ba ngón nghề cũ rích của mấy tổ chức lưu vong như vinh danh cổ súy, yểm trợ cả về vật chất lẫn tinh thần cho y, mặt khác với mong muốn được quốc tế hóa tên tuổi của mình Diện đã không từ một thủ đoạn đê hèn nào để đạt được mục đích của mình. Từ việc núp váy bà già Lê Hiền Đức trong sự kiện tại sở 4T cho đến việc viết bài xuyên tạc sự kiện tại Tiên lãng như bịa đặt “đơn kháng cáo của Đoàn Văn Vươn”…

Nguyễn Xuân Diện – Kẻ sống bằng nghề mút xương người chết tại Văn Giang

Kiếm miếng ăn trên cả nấm mồ của người chết

Ghê tởm hơn, trong ngày 24/4/2013, Diện cho đăng lại một loạt bài về sự kiện tại Văn Giang trong đó có bài: “Đau đớn lòng ta chiều Văn Giang”. Bài viết đã được một năm và đã bị dư luận lên án, song với Diện, dường như dư luận là thứ mà hắn có thể ngồi lên bởi theo y nhiều diễn viên hạng bét không thể nổi danh bằng con đường nghệ thuật thì cũng đã nổi danh bằng con đường tạo ra những bê bối mà thường là bê bối tình dục – sex scandal đấy thôi. Với Diện sex cũng được nhưng tự bộc lộ mình là kẻ 8 vía xem ra không phải dễ, mặt khác political scandal – bê bối chính trị sẽ sang hơn rất nhiều và vì thế Diện dở trò làm thương hiệu để PR cho mình. Có điều trí cùng, lực kiệt nên cái mà Diện tạo ra chỉ là một màn trình diễn thô bỉ, xúc phạm đến những người đã chết và vu cáo chính quyền. Cảnh Diện mặc quần đùi hoa, tay cầm khúc xương, ngồi xổm trên cánh đồng Văn Giang là một cái tát vào chính mặt y, bởi một người tôn trọng cõi linh thiêng của những người chết không thể có cách ăn mặc và việc làm báng bổ như vậy. Nếu có cõi thiêng bên kia thực sự, thì kẻ bị vật chết đầu tiên có lẽ chính là Nguyễn Xuân Diện, bởi nếu sống nhờ bằng linh hồn của những xác chết Diện chỉ là con quỷ đội lốt người.

Chắc một ngày không xa những việc làm xấu xa của y sẽ phải trả giá. Bởi những kẻ đi ngược lại lợi ích của dân tộc, bán rẻ đạo lý, kiếm miếng ăn bằng cách mút xương người chết như Diện sẽ không có chốn dung thân.

Nguồn: Loa phường