26 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Khi mạng xã hội kết duyên với “dân lưu manh”, trục lợi (1)

Khi mạng xã hội kết duyên với “dân lưu manh”, trục lợi (1)

Mới đây, fb Bách Nguyễn kể câu chuyện có thật, địa danh tạm thời chưa công khai như sau:

“Chuyện có thật ở một địa phương nọ, dịch lợn ám ảnh cả một vùng quê, xã này liền quy hoạch một vùng đất làm bãi rác và tiêu hủy lợn dịch ở cách xa khu dân cư. Một ngày đẹp trời, hơn chục con lợn chết trôi sông từ đâu tới, nghe đâu số lợn này đến từ xã trên ở thượng nguồn con sông, với ý thức tuyệt vời của “Dân” nên đã ném xác lợn đó xuống sông. Lãnh đạo xã nọ có 2 lựa chọn: một là kệ cụ mày, để trôi tiếp sang xã kế xử lí; hai là vớt xác lợn lên đem tiêu hủy. Xã nọ lựa chọn phương án 2, thuê người vớt xác lợn lên, đem ra bãi rác kia, thuê cẩu múc đất để chôn lợn, mời cán bộ thú y tỉnh về để phối hợp tiêu hủy.

Chuyện chẳng có gì đáng nói, đó hẳn là điều mà bất kỳ ai cũng nên vui mừng và hoan hỉ trước trách nhiệm và cách xử lí của xã nọ. Cho đến khi “Dân” xã nọ quay video, chụp ảnh lúc lợn chưa được tiêu hủy và tung lên mạng, tố xã nọ để xác lợn “trước ngõ người dân cả tuần mà không xử lí”, dọa sẽ kiện lên huyện, kêu gọi cộng đồng mạng like và share.

Một sự “phối hợp” ăn ý đến tuyệt vời của những “công dân mẫu mực”, có trách nhiệm với xã hội: “Dân” thượng nguồn vứt lợn chết dịch xuống sông, “Dân” hạ nguồn chửi chính quyền hay như hát.

Hỡi ôi! Luật An ninh mạng đang ở đâu?”

Mới đây thôi, chỉ từ một clip của người dân xứ Thuận Thành-Bắc Ninh tố trường mẫu giáo sử dụng lợn gạo, lợn nhiễm sán cho trẻ em ăn, kêu gọi tẩy chay trường mẫu giáo nọ đã gây lên cả làn sóng phụ huynh bất chấp đêm hôm, mưa gió dắt díu nhau lên Bệnh viện Nhiệt đới xét nghiệm giun sán. Tất nhiên tỷ lệ xét nghiệm sẽ ra một số phần trăm không nhỏ trẻ em nhiễm giun sán, thế là đại náo khiến từ Trung ương đến địa phương huy động tổng lực vào giải quyết. Kết quả, công an điều tra ra kẻ tung tin thiếu căn cứ, ngành y kết luận tỷ lệ trẻ nhiễm giun sán nằm trong ngưỡng …thông thường!

Còn nhiều chuyện lắm, Loa Phường sẽ bình loạn dần dần!

Đúng như lời oán thán fb Bách Nguyễn, cần lắm Luật An ninh mạng thật mạnh, thật quyết liệt!

Nguồn: Loa Phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG