26 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Năm 10, 2024

Gã “dân chủ” chỉ biết hằn học, thóa mạ người ở tuyến đầu chống dịch

Giữa bối cảnh toàn bộ đất nước đang gồng mình chống lại sự tàn phá của đại dịch COVID-19, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự phức tạp của tình hình dịch bệnh để phát ngôn mang tính xúc phạm, chống đối công tác chống dịch của Việt Nam. Mới đây, đối tượng Phạm Minh Vũ tiếp tục đăng tải bài viết xuyên tạc, thóa mạ bằng những từ ngữ xúc phạm nặng nề và áp đặt cái nhìn tiêu cực lên công cuộc chống dịch của đất nước.

Gã “dân chủ” chỉ biết hằn học, thóa mạ người ở tuyến đầu chống dịch
Giọng điệu hằn học, thóa mạ của Phạm Minh Vũ.

Cụ thể, Phạm Minh Vũ đã cố tình áp đặt vào tâm lí của người đọc bằng ý kiến cá nhân phiến diện về chủ trương cấp tốc truy vết F0 để giảm thiểu tần suất lây lan của biến chủng Delta của Nhà nước. Đối tượng này cho rằng, chủ trương truy lùng F0 này là “vô cùng tàn bạo, thiếu tính người trong hành động của Chính phủ”. Không chỉ vậy, y còn bịa đặt ý nghĩa của việc chủ trưởng là “tiến hành sử dụng các biện pháp mạnh đối với nhân dân để ép buộc họ đi cách ly”. Điều này là hoàn toàn sai trái và xuyên tạc nặng nề đến công tác phòng chống dịch. Việc cho phép lực lượng phòng, chống dịch sử dụng các biện pháp mạnh chỉ áp dụng cho số ít những cá nhân có thái độ bất hợp tác, xem thường sự nguy hiểm của dịch bệnh và cố tình chống đối, cản trở công tác người thi hành công vụ, có thể gây ra hậu quả khó lường đối với những người xung quanh. Phạm Minh Vũ đã cố tình bịa đặt khi cho rằng Nhà nước “sử dụng vũ trang để tấn công và tác động mạnh đến thân thể của người dân” mà không hề có chứng cứ nào cho vấn đề ấy.

Bên cạnh đó, đối tượng còn áp đặt tư tưởng sai lệch của mình về các chủ trương cách ly thắt chặt tạm thời theo mô hình cách ly nhà với nhà, phường với phường, quận với quận nhằm giảm thiểu mức tiếp xúc hết mức có thể để có thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh, đảm bảo sự an toàn tối đa cho người dân trong ngắn hạn. Đi ngược lại với mục đích khuyến khích người dân xét nghiệm toàn diện để giảm tối đa mức lây lan cộng đồng của Chính phủ, Phạm Minh Vũ đã cố tình xuyên tạc khi cho rằng chủ trương truy vết F0, thiết lập vùng xanh nhanh chóng “chỉ là cách mà Chính phủ ‘nhốt’ số ca bệnh khổng lồ cách ly với xã hội, nhằm xoa dịu tâm lí hoảng loạn của nhân dân và tán dương cho công tác chống dịch hiệu quả của Nhà nước”. Đằng sau việc rêu rao quan điểm tiêu cực và định kiến phiến diện là động cơ tác động vào suy nghĩ của người dân, kích động tâm lí chống đối và cản trở công cuộc chống dịch.

Trên thực tế, không chỉ riêng Việt Nam, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều phải đối mặt với bối cảnh khó khăn trên toàn bộ cục diện do đại dịch COVID-19 gây ra suốt 2 năm qua. Đại dịch đang đem lại mất mát to lớn về con người, sự khủng hoảng về tinh thần, nền kinh tế quốc tế đều bị trì trệ, đóng băng. Khi trữ lượng vaccine vẫn còn hạn chế, việc chúng ta gặp bối cảnh tương tự là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân so sánh về mức độ an toàn, thực tế cho thấy Chính phủ đã và đang thực hiện trách nhiệm bảo hộ cho mọi quyền lợi, tính mạng của công dân. Điều đó cho thấy các chủ trương về truy vết F0, thực hiện chế độ cách ly đạt tiêu chuẩn, công tác y tế vượt trội và sự kết hợp mạng lưới kiểm soát tất cả địa phương trên khắp đất nước hiệu quả, ngăn chặn và xử lí thỏa đáng mọi mầm mống gây dịch bệnh để đảm bảo mức an toàn cao nhất cho công dân.

Cụ thể, Nhà nước nhanh chóng triển khai chủ trương, đi kèm với kiểm định sức quản lí của các địa phương, thẳng thắn phê bình, xử lý hợp lòng dân đối với những cá nhân đứng đầu nắm vai trò lãnh đạo khi thực hiện chưa tốt trong công tác cách ly, thực hiện các gói trợ cấp để đảm bảo duy trì an sinh của nhân dân trong điều kiện siết chặt, đồng thời tạo điều kiện và đảm bảo tuyệt đối cho những cá nhân trong các khu vực cách ly, tránh gây ra sự suy sụp tinh thần trong bối cảnh dịch bệnh.

Từ đó, có thể nhận thấy rằng, bài viết của đối tượng Phạm Minh Vũ đã bác bỏ đi công sức và mục tiêu hướng đến người dân của Nhà nước, phủ nhận mọi sự nỗ lực và kết quả trong công tác quản lí cũng như phòng, chống dịch của Chính phủ. Điều này càng làm nổi bật lên rõ, những lời thóa mạ của của y đã xúc phạm đất nước một cách nặng nề nhằm kích động thái độ bức xúc và gieo rắc sợ hãi vào lòng người dân Việt Nam. Đó cũng chính là mục tiêu chung của mọi thế lực chống phá cần chúng ta chung tay bài trừ triệt để.

La Hoàng


Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG