17 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Đội tuyển Việt Nam tính toán phân chia sức lực cho hai giải đấu lớn

Theo đánh giá của Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, dù đối diện với nhiều khó khăn do phải căng sức trên hai “mặt trận”, gồm vòng loại thứ 3 World Cup và AFF Suzuki Cup 2020, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng.

Hai giải đấu đan xen nhau

Với AFF Suzuki Cup 2020, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa công bố lịch thi đấu vào giai đoạn cuối năm 2021. Cụ thể, trận play-off tranh vé dự AFF Suzuki Cup 2020 giữa Timor Leste và Brunei sẽ diễn ra vào ngày 1/12/2021. Các trận đấu tại AFF Suzuki Cup 2020 được tổ chức từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022.

Đội tuyển Việt Nam tính toán phân chia sức lực cho hai giải đấu lớnViệc chuẩn bị lực lượng tốt nhất để thi đấu tại 2 giải là vòng loại thứ ba World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2020 là một bài toán khó cho ban huấn luyện. Ảnh: VFF

Vòng bán kết diễn ra theo thể thức loại trực tiếp sau 2 lượt trận đi và về. Hai cặp bán kết lượt đi lần lượt diễn ra vào ngày 22 và 23/12/2021. Hai trận Lượt về được tổ chức vào ngày 25 và 26/12/2021. Hai đội thắng tại bán kết sẽ đá chung kết lượt đi vào ngày 29/12/2021 và đá chung kết lượt về vào ngày 1/1/2022. Hai đội thua tại bán kết xếp đồng hạng Ba.

Trong khi đó, giai đoạn cuối năm 2021, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu các trận vòng loại thứ ba World Cup 2022 bao gồm: Trận Việt Nam – Nhật Bản (ngày 11/11/2021), trận Việt Nam – Saudi Arabia (ngày 16/11/2021) và trận Việt Nam – Australia (ngày 27/1/2022).

Như vậy, hai giải đấu đan xen nhau. Các cầu thủ sẽ bắt tay vào tập luyện chuẩn bị cho AFF Cup ngay sau khi kết thúc các trận đấu tháng 11/2021 của vòng loại thứ ba World Cup 2022. Và tương tự, tuyển Việt Nam sẽ phải trở lại tập luyện ngay sau khi hoàn thành AFF Cup khi quỹ thời gian để trở lại với vòng loại thứ ba World Cup 2022 chỉ vỏn vẹn 3 tuần.

Thông qua đánh giá tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp ở các nước Đông Nam Á, AFF đã nghiên cứu và quyết định phương án đá tập trung tại một quốc gia đăng cai. Điều này giúp công tác kiểm soát dịch tốt hơn theo cơ chế “bong bóng” khép kín. Quyết định về nước đăng cai tổ chức giải đấu sẽ có trong cuộc họp của Hội đồng Đông Nam Á vào cuối tháng 9.

Giải bải toán nhân lực

Theo đại diện VFF, kết quả bốc thăm AFF Cup rất thú vị. Tại bảng B, chúng ta sẽ gặp lại những đội tuyển vừa qua đã thi đấu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup là đội tuyển Malaysia và Indonesia. Ngoài ra, hai đối thủ còn lại là Campuchia và Lào đều là những đội có sự đầu tư, sự phát triển.

Tuy vậy, việc chuẩn bị lực lượng tốt nhất để thi đấu tại 2 giải là vòng loại thứ ba World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2020 là một bài toán khó.

“Có thể nói một số khó khăn trong quá trình này là đội tuyển của chúng ta đang có những hoạt động liên tục để tham dự vòng loại 3 FIFA World Cup khu vực châu Á. Nhưng điều này cũng giúp chúng ta có sự chuẩn bị, được thi đấu chính thức với các đội mạnh hàng đầu châu lục. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng, nếu chúng ta có đội hình thật khoẻ mạnh, sau những trận đấu tại vòng loại vòng 3 của khu vực châu Á, đầy đủ thành phần các tuyển thủ thì chúng ta sẽ nỗ lực tối đa để bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup mà chúng ta đạt được năm 2018”. – Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn nhận định.

Trước đó, nói về những khó khăn trong việc phải “phân thân” thi đấu ở nhiều giải, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Nói chung mỗi giải đấu cũng đều có tính hai mặt cả. Hiện tại chúng ta đang thi đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 thì rõ ràng chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn do phải di chuyển để thi đấu sân khách, sân nhà, cũng khá là mệt mỏi. Thêm nữa là V-League hiện nay không thi đấu, nên việc tuyển chọn cầu thủ rõ ràng chúng ta cũng chỉ có thể lựa từ danh sách mà chúng ta đang chuẩn bị cho Vòng loại thứ ba World Cup mà thôi. Ngoài ra, với các cầu thủ chấn thương thì chúng ta cũng khó tìm kiếm nguồn lực bổ sung nào khác”.

Như vậy, trong thời gian tới, chắc chắn HLV Park Hang-seo và các cộng sự sẽ phải có những tính toán kỹ càng về lực lượng để đảm bảo cho đội tuyển hoàn thành nhiệm vụ ở cả hai “mặt trận”.

L. Sơn/Báo Tin tức

Đội tuyển Việt Nam tính toán phân chia sức lực cho hai giải đấu lớn

Phản ứng của HLV trưởng Park Hang-seo trước kết quả bốc thăm AFF Suzuki Cup 2020

Chiều 21/9, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành bốc thăm chia bảng AFF Suzuki Cup 2020. Kết quả, đội tuyển Việt Nam ở bảng B cùng với các đội tuyển Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.

Nguồn: Báo Tin tức

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG