18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Tổng thống Brazil phải cách ly sau cuộc họp Đại hội đồng LHQ

Bộ trưởng Y tế Brazil xét nghiệm dương tính Covid-19 sau khi tháp tùng Tổng thống Jair Bolsonaro tới cuộc họp Đại hội đồng LHQ. Hiện tại Tổng thống Brazil phải tự cách ly ở nhà và hủy một chuyến công tác.

Tổng thống Brazil phải cách ly sau cuộc họp Đại hội đồng LHQ
Bộ trưởng Y tế Brazil Marcelo Quiroga. Ảnh: AP

Ông Bolsonaro vừa trở về sau chuyến du tới Mỹ để tham dự Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ).

Chính phủ Brazil cho biết Bộ trưởng Y tế nước này là ông Marcelo Quiroga đang được cách ly tại Mỹ, sức khoẻ vẫn ổn định. Ông Quiroga là thành viên phái đoàn do Tổng thống Jair Bolsonaro dẫn đầu tới TP New York để tham dự phiên họp Đại Hội đồng LHQ.

Ông Quiroga đã tiêm vắc-xin Covid-19 mũi thứ nhất hồi tháng 1 năm nay. Các thành viên khác trong phái đoàn Brazil đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Trước khi có thông tin ông Quiroga mắc Covid-19, Tổng thống Bolsonaro đã có bài phát biểu tại Đại Hội đồng LHQ. Nhà lãnh đạo này nhất quyết không tiêm phòng vắc-xin Covid-19 vì nghi ngờ tính hiệu quả cũng như khẳng định ông có kháng thể sau khi mắc Covid-19 hồi năm ngoái.

Văn phòng báo chí chính phủ Brazil cho biết tình trạng sức khỏe của Bộ trưởng Queiroga rất ổn định và ông sẽ tự cách ly tại New York. Văn phòng trên nói thêm rằng các thành viên còn lại của phái đoàn Brazil đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Brazil phải cách ly sau cuộc họp Đại hội đồng LHQ
Bộ trưởng Y tế Brazil Macerlo Queiroga. Ảnh: Reuters.

Trả lời truyền thông Mỹ, Queiroga nói ông đeo khẩu trang trong suốt thời gian có mặt tại toà trụ sở Liên hợp quốc.

Người phát ngôn Liên hợp quốc Stephane Duarric cho biết cơ quan này đang xác định các nhân viên có thể đã phơi nhiễm ở sảnh Đại hội đồng và tiến hành truy vết.

Bộ trưởng Y tế Queiroga là nhân vật thứ hai trong phái đoàn Brazil tại New York mắc COVID-19. Cuối tuần trước, đoàn tiền trạm của ông Bolsonaro có một nhà ngoại giao bị nhiễm bệnh.

Ông Bolsonaro là lãnh đạo G20 duy nhất công khai tuyên bố chưa tiêm vaccine COVID-19. 

“Tại sao tôi phải tiêm chủng. Là để có kháng thể, đúng không? Lượng kháng thể của cơ thể tôi đang rất cao đây. Nếu tất cả mọi người đã đi chích ngừa, tôi sẽ quyết định tương lai của mình”, Tổng thống Brazil nói trong sự kiện trực tuyến tuần trước. 

Nhà lãnh đạo Brazil từng mắc COVID-19 năm 2020.  

Tối 19/9, Tổng thống Bolsonaro cùng đoàn Brazil phải đứng trên vỉa hè để ăn pizza vì thành phố này quy định người chưa tiêm chủng không được dùng bữa bên trong nhà hàng.

Tổng thống Brazil phải cách ly sau cuộc họp Đại hội đồng LHQ
Ông Bolsonaro (thứ 3 từ trái sang) ăn pizza với các quan chức cấp cao, trong đó có Bộ trưởng Y tế Macerlo Queiroga (thứ 5 từ trái sang) trên đường phố New York hôm 19/9. Ảnh: Instagram/GilsonMachadoNeto.

Trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, ông Blosonara nhấn mạnh chính phủ của ông không ủng hộ việc sử dụng hộ chiếu vaccine.

Mạnh An


Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG