20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Mỹ tiếp tục tài trợ 500 triệu liều vaccine Covid-19 Pfizer cho các nước yếu thế

Theo Reuters, Tổng thống Joe Biden ngày 22/9 thông báo Mỹ cam kết tài trợ thêm 500 triệu liều vaccine Covid-19 Pfizer cho các quốc gia trên thế giới, nâng tổng số vaccine Mỹ chia sẻ cho thế giới lên 1,1 tỷ liều.

Mỹ tiếp tục tài trợ 500 triệu liều vaccine Covid-19 Pfizer cho các nước yếu thế
Tổng thống Joe Biden phát biểu tại Khóa họp thứ 76 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào ngày 21/9. (Ảnh: AP)

“Mỹ đang mua thêm nửa tỷ liều vaccine Pfizer khác để tặng cho các nước có thu nhập thấp và trung bình trên thế giới”, Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo hôm 22/9. “500 triệu liều này sẽ được vận chuyển vào thời điểm này năm 2022”.

“Và điều đó đã nâng cam kết tài trợ vaccine của Mỹ lên 1,1 tỷ liều. Nói cách khác, cứ một mũi tiêm được sử dụng ở Mỹ, chúng tôi cam kết 3 mũi tiêm khác cũng sẽ sử dụng cho phần còn lại của thế giới”, ông Biden nói thêm, Guardian đưa tin.

Kế hoạch quyên tặng thêm 500 triệu liều vaccine được Tổng thống Mỹ Joe Biden vạch ra vào ngày 22/9 tại hội nghị thượng đỉnh quốc tế về ứng phó chống Covid-19.

Đây là hội nghị trực tuyến bên lề kỳ họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, nơi ông Biden kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới hành động nhằm giải quyết đại dịch và thu hẹp khoảng cách tiêm chủng với các quốc gia có thu nhập thấp.

Trong cuộc họp, ông Biden cũng nhắc lại cam kết Mỹ “sẽ trở thành kho vaccine” của thế giới, đồng thời kêu gọi các quốc gia có thu nhập cao khác đưa ra cam kết và tài trợ vaccine theo lời hứa của riêng họ.

Ông đã công bố mối quan hệ đối tác mới giữa EU và Mỹ để hợp tác chặt chẽ hơn trong mở rộng tiêm chủng toàn cầu. Ông cho biết những người tham gia nên cam kết “tặng, không bán” vaccine và “không có ràng buộc chính trị nào”.

Mỹ tiếp tục tài trợ 500 triệu liều vaccine Covid-19 Pfizer cho các nước yếu thế
Tính đến nay, Mỹ đã cam kết tài trợ 1,1 tỷ liều vaccine Covid-19 cho thế giới. Ảnh: Bloomberg.

Không chỉ nói về nỗ lực tăng cường sản xuất vaccine và đối phó với những thách thức về hậu cần, hội nghị cũng đề cập tới việc giải quyết “cuộc khủng hoảng oxy” ở nhiều bệnh viện trên thế giới, cải thiện khả năng tiếp cận với các thiết bị xét nghiệm và đồ bảo hộ cá nhân, đồng thời đảm bảo an ninh y tế toàn cầu với cơ sở hạ tầng linh hoạt.

Ông Biden cho biết, vaccine COVID-19 do Mỹ tặng đã có mặt tại 100 quốc gia. Tổng thống Biden đồng thời cho biết thêm, ông sẽ công bố các cam kết bổ sung vào ngày 22/9 tại Hội nghị thượng đỉnh COVID-19 toàn cầu do Mỹ tổ chức.

Mỹ đang thúc giục các nhà lãnh đạo toàn cầu xác nhận những mục tiêu chấm dứt đại dịch COVID-19, bao gồm đảm bảo 70% dân số thế giới được tiêm phòng vào năm 2022.

Đến nay, Mỹ đã thực hiện tiêm 386 triệu liều vaccine trong nước. Và con số này có thể sẽ tăng vọt trong những tháng tới, khi các chiến dịch tiêm bổ sung được mở rộng và có khả năng cho phép tiêm cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Sơn Ca


Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG