20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Về một trò hề “vừa ăn cắp vừa la làng” ở Đức không có khán giả

Đúng như Cánh Cò đã thông tin trước đó thì ngày hôm qua (ngày 21/9), nhóm đối tượng “dân chủ” cộm cán là Lê Trung Khoa, Bùi Thanh Hiếu và Nguyễn Văn Đài đã tổ chức livestream biểu tình cho “tự do báo chí” Việt Nam trước trụ sở của Facebook ở Berlin (Đức).

Về một trò hề “vừa ăn cắp vừa la làng” ở Đức không có khán giả
Buổi biểu tình xuất hiện những chú hề được Bùi Thanh Hiếu livestream trực tiếp.

Rất nhanh sau khi hội ngộ, tập trung đủ lực lượng, Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Văn Đài và Lê Trung Khoa đã tiến hành biểu Tình công khai ngay trước trụ sở Facebook ở Đức để vu khống “chính quyền Việt Nam can thiệp vào mạng xã hội, xóa các bài viết mà bọn họ tung ra, vi phạm quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận”. Tuy nhiên, nhìn thẳng vào thực tế thì có thể thấy, nước ta là nơi luôn đề cao và tôn trọng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí. Không chỉ với báo chí trong nước mà ngay cả với các cơ quan thông tấn, báo chí nước ngoài đều được tạo điều kiện để hoạt động tích cực ở Việt Nam. Sự tôn trọng quyền tự do ngôn luận còn thể hiện ở việc người dân nước ta được tự do tham gia bình luận các vấn đề nóng, sự kiện kinh tế, xã hội, chính trị trong nước, được tự do đóng góp ý kiến, thể hiện quan điểm tích cực, xây dựng trên mạng xã hội. Nó khác hẳn hoàn toàn những luận điệu xuyên tạc, chống phá đất nước, gây ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia và dân tộc của Lê Trung Khoa, Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Văn Đài và nhiều đối tượng khác.

Không phải ngẫu nhiên mà FB xóa các bài viết, video của các đối tượng nêu trên. Chắc chắn là họ đã vi phạm những quy tắc tiêu chuẩn cộng đồng do FB đặt ra, cụ thể ở đây là nội dung xuyên tạc, video cắt ghép sai sự thật, ngôn ngữ kích động hận thù,… Điển hình mới đây, Lê Trung Khoa dùng thông tin giả mạo về việc “một thai phụ tử vong” để từ đó kích động bạo loạn tại Nam Tân Uyên (Bình Dương). Hay Bùi Thanh Hiếu cố tình đưa tin giả được cắt ghép từ phim ảnh, rồi dùng nó để bôi nhọ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Với những thông tin độc hại như vậy thì FB không thể khoanh tay đứng nhìn nền tảng xã hội mà họ xây dựng bị vấy bẩn được. Với tinh thần trách nhiệm cao, họ đã nỗ lực loại bỏ những bài viết, video nguy hại đó. Chính vì vậy, những kẻ luôn mang trong mình âm mưu chính trị đen tối mới nảy sinh hằn học, nhào nặn ra kịch bản “chính quyền Việt Nam bắt tay với FB”, “vi phạm tự do báo, tự do ngôn luận”.

Ngay từ những phút đầu tiên của cuộc biểu tình tại Đức, chúng ta đã nhận ra đó là một vở tuồng tự biên tự diễn mà đạo diễn và diễn viên chính là những thành phần quen thuộc, vốn đã có “thù” với nền báo chí nước nhà, vốn đã rắp tâm chống phá đất nước cho bằng được từ bao năm qua. Phải nói Lê Trung Khoa, Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Văn Đài chưa bao giờ có vở tuồng nào cho ra hồn. Chưa bàn tới những luận điệu, nội dung xuyên tạc tình hình báo chí, tự do ngôn luận của Việt Nam. Từ việc xuất hiện những nhân vật trong vai chú hề đến một không gian đơn điệu nhưng thể hiện rõ ý đồ rất thâm độc khi chúng lấy phông nền là hình ảnh Quốc kỳ Việt Nam ra bêu riếu giữa trời Tây.

Về một trò hề “vừa ăn cắp vừa la làng” ở Đức không có khán giả
Vở diễn gần như không có khán giả.

Rõ ràng, buổi biểu tình của 3 đối tượng “dân chủ” là một trò hề chính trị. Xem video, chúng ta có thể nghe được vài tiếng vỗ tay lác đác, lạc lõng trước trụ sở FB và cũng thấy được chưa đến một trăm người xem livestream trên các nền tảng mạng xã hội. Nói thẳng ra chẳng ai thèm đếm xỉa đến buổi biểu tình của chúng, dù ở ngay hiện trường hay trên mạng xã hội. Thế đủ hiểu dư luận trong và ngoài nước chẳng mấy “mặn nồng” với cái trò hề kệch cỡm này rồi. Vì sao chứ? Có lẽ, họ đã quá quen thuộc đến mức ngán ngẩm chiêu trò, thủ đoạn “vừa ăn cắp vừa la làng” của Lê Trung Khoa, Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Văn Đài trong suốt thời gian qua.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, những chiêu trò, hành động của 3 đối tượng kể trên vô cùng nguy hiểm, bởi nó có thể trở miếng mồi béo bở để các tổ chức thiếu thiện chí với đất nước Việt Nam lợi dụng, công kích. Hay một ngày nào đó, một vị nghị sĩ dân tuý nào đó của Đức sẽ đặt câu hỏi đại loại: Vì sao FB để chính quyền Việt Nam can thiệp xoá bài của công dân Châu Âu? Rồi một số người nhẹ dạ cả tin sẽ hiểu sai bản chất sự việc.

Chính vì vậy, là một công dân Việt Nam yêu nước, chúng ta cần lên án mạnh mẽ hành vi biểu tìnhvô lý, kệch cỡm, xâm phạm lợi ích của quốc gia và dân tộc. Đau đớn nhất của một vở diễn là không có khán giả, vì thế mỗi thái độ, quan điểm, hành động đúng đắn của người dân Việt Nam chính là góp phần để những kẻ chống phá đất nước buộc phải hạ màn sớm.

Đặng Trường 


Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG