18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

TP.HCM thông tin về 112 F0 lưu thông ngoài đường vừa được phát hiện

Chiều 21.9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM họp báo định kỳ cung cấp thông tin tình hình dịch trên địa bàn TP 24 giờ qua. Công an TP.HCM đã tiếp tục cung cấp số liệu phát hiện các F0 lưu thông qua các chốt kiểm soát.

TP.HCM thông tin về 112 F0 lưu thông ngoài đường vừa được phát hiện
Công an TP.HCM đã phát hiện 112 F0 đang lưu thông qua các chốt kiểm soát trên địa bàn TP.

Đại diện Công an TP.HCM cho biết từ ngày 29.8 – 20.9, qua phần mềm VNEID, Công an TP.HCM đã phát hiện 607 lượt nghi nhiễm đi qua các chốt kiểm soát trên địa bàn TP, trong đó 406 lượt đi qua nhiều chốt nên thông tin trùng lắp.

Với những trường hợp trên, Công an TP đã xác minh được 199 trường hợp, còn 2 trường hợp đang tiếp tục xác minh. Trong 199 trường hợp thì có 112 trường hợp là F0, trong đó 78 trường hợp đã phối hợp đưa cách ly tại nhà, 34 trường hợp đưa đi cách ly tập trung; 52 trường hợp qua xác minh không phải F0, và có 35 F0 đã khỏi bệnh.

Ngoài ra, đại diện Công an TP.HCM cho hay, với 199 trường hợp trên, thì 69 trường hợp được cấp giấy đi đường, 49 trường hợp không có giấy đường, 81 trường hợp được được miễn cấp giấy đi đường.

Sau khi xác định các F0, Công an TP đã chỉ đạo thu hồi 11 giấy đi đường, 31 trường hợp không thuộc diện phải thu hồi, 14 thuộc trường hợp chưa thu hồi được do đang cách ly, còn lại các trường hợp khác đang tổ chức thu hồi.

TP.HCM thông tin về 112 F0 lưu thông ngoài đường vừa được phát hiện
Theo cơ quan chức năng TP.HCM, có trường hợp F0 lưu thông ngoài đường nhưng không biết mình là F0

Ở những buổi cung cấp thông tin cho báo chí trước đó, Phó trưởng phòng tham mưu Công an TP Lê Mạnh Hà cho biết thêm, tất cả các trường hợp F0 lưu thông, đang lưu thông, đã lưu thông trên đường, Công an TP.HCM đều yêu cầu rà soát, kiểm tra, để xác định có hay không việc cố tình vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh.

“Tuy nhiên đến nay Công an TP chưa phát hiện trường hợp F0 nào cố tình vi phạm.  Các trường hợp F0 khi lưu thông đều không biết mình là F0”, ông Hà nhấn mạnh.

Theo thượng tá Hà, do có độ trễ từ lúc đi lấy mẫu xét nghiệm đến khi có kết quả dương tính, rồi các danh sách F0 cập nhật vào dữ liệu quốc gia dân cư, có khi phải 5 ngày mới cập nhật do vậy, khi lưu thông trên đường, các trường hợp F0 này không biết mình đang là F0.

Hồng Anh 


Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG