20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Đừng lợi dụng dịch bệnh hòng kích động phân biệt vùng miền

Lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp, đối tượng Nhân Tuấn Trương đã lu loa, xuyên tạc rằng, “miền Nam bị bùng phát dịch từ lâu nhưng tỷ lệ người dân được tiêm chủng thấp hơn Hà Nội là thiếu công bằng”; “việc Chính phủ chỉ đạo sống chung với dịch nhưng dân chúng chưa được tiêm chủng là thiếu khoa học và vô nhân đạo”. Thậm chí, đối tượng này còn chỉ đạo, muốn cứu được Việt Nam thoát khỏi đại dịch Covid-19 thì phải “đi” với Mỹ.

Đừng lợi dụng dịch bệnh hòng kích động phân biệt vùng miền
Y, bác sĩ quân đội chi viện miền Nam chống dịch

Thực tế, không chỉ riêng trong công tác phòng, chống dịch. Nhiều năm qua, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị vẫn liên tiếp sử dụng chiêu bài phân biệt vùng miền. Chúng lu loa, TP.HCM là địa phương đóng góp ngân sách lớn nhất nhưng lại bị coi là “con ghẻ”. Trong khi đó, nhiều tỉnh miền Bắc dù đóng góp ngân sách ít nhưng vì là “con đẻ” nên được ưu ái.

Nói thẳng, từ trước đến giờ khái niệm vùng miền đều được lu loa bởi những kẻ phản động, còn người dân, dù Nam hay Bắc đều chung một nhà. Chả vậy mà, khi miền Nam bị “thứ giặc đánh vào hơi thở tấn công”, đồng bào cả nước hướng về chia sẻ nhiệt tình và nhanh chóng. Không chỉ là những món quà của đồng bào miền Trung, Tây Nguyên mà lực lượng y tế cả nước cũng đã lao vào tâm dịch để chăm sóc, khám chữa bệnh cho đồng bào. Nếu nói thủ đô được ưu ái hơn thì có lẽ, các y, bác sĩ tuyến trung ương đã phải ở Hà Nội để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch chứ không phải đi vào miền Nam. Lại nói, không chỉ riêng TP.HCM hay Hà Nội mà công tác phòng, chống dịch được triển khai đồng bộ trên khắp cả nước. Địa phương ít dịch, chưa có dịch chung sức giúp đỡ những điểm nóng. Điều này thể hiện rõ sự đoàn kết, đồng lòng của cả nước.

Đừng lợi dụng dịch bệnh hòng kích động phân biệt vùng miền

Xung quanh luận điệu, “miền Nam đi trước về sau”, “Hà Nội được ưu ái tiêm vaccine trong khi TP.HCM vẫn chưa tiêm hết cho người dân”, không khó để thấy đây là giọng điệu kích động. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP.HCM là một trong những địa phương được phân bổ số lượng vaccine cao nhất cả nước. Vậy nhưng, có những kẻ “lưỡi không xương trăm đường lắt léo” lại cổ xúy, kích động người dân lựa chọn, chờ đợi, tẩy chay vaccine. Vậy nhưng sau đó lại rêu rao, nhà nước không tiêm vaccine cho người dân TP.HCM. Thật lạ lùng! Trong khi đó, tại Hà Nội, khi chính quyền triển khai chiến dịch tiêm chủng, người dân không kén chọn loại vaccine mà luôn xác định “vaccine hiệu quả nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”. Đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến việc tiêm chủng tại Hà Nội diễn ra nhanh chóng, thần tốc.

Thời gian qua, chúng ta đã gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh gây ra. Và cũng không ít những luận điệu xuyên tạc được đưa ra hòng phá hoại công tác, thành quả chống dịch của Việt Nam. Chính vì vậy, đề nghị bà con hết sức bình tĩnh khi đón đọc tiếp nhận thông tin, nhất là trong thời điểm những ngày giãn cách. Có thể vẫn còn những khúc mắc, thiếu sót cần được chính quyền địa phương giải quyết nhưng không vì thế mà trở thành con cờ cho những đối tượng lợi dụng.

Bảo An


Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG