18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Đừng mượn chuyện ngân sách để hòng chống phá

Ngày 16/9, tại phiên họp thứ 3, Ủy ban Thường vụ quốc hội (UBTVQH) đã xem xét dự thảo Nghị quyết của UBTVQH ban hành một số giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid-19. Về nội dung này, nhiều tờ báo đã trích dẫn phát biểu của Bộ trưởng Bộ Tài chính, “Ngân sách rất khó khăn, ngân sách trung ương gần như không còn”. Ngay sau đó, những đối tượng chống phá đã nhanh chóng lợi dụng thông tin này để chống phá chính quyền.

Đừng mượn chuyện ngân sách để hòng chống phá
Bộ trưởng Bộ tài chính Hồ Đức Phước

Cụ thể trên trang mạng Chân Trời Mới Media, đã liên tục đăng tải nhiều bài viết về vấn đề này. Trong đó cố tình kích động rằng, “Nhiều người bàng hoàng khi nghe ông Hồ Đức Phớc nói rằng ngân sách Trung ương gần như không còn đồng nào”, “trong khi mới một tháng rưỡi trước thì lại báo cáo Ngân sách nhà nước bội thu gần 62 nghìn tỷ đồng sau 7 tháng”….

Đừng mượn chuyện ngân sách để hòng chống phá

Hiện ngân sách được chia thành 2 phần là chi thường xuyên và dự phòng. Trong đó ngân sách chi thường xuyên là khoản để chi tiêu hàng ngày từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng điện đường, giáo dục, y tế, an ninh, quốc phòng, đầu tư kinh tế…. Ngân sách dự phòng là một khoản dành riêng ra để chi trong tình huống khẩn cấp, cấp bách như thiên tai, dịch bệnh…. Và chính Bộ trưởng đã giải thích rõ thông tin ông nêu ra là nói về ngân sách dự phòng. Tuy nhiên, các tổ chức chống đối vẫn cố tình dùng thông tin thiếu đầy đủ để làm cái cớ công kích chính quyền.

Lại nói, về nhận định chi hơn 30 tỷ xét nghiệm của Hà Nội mà chỉ phát hiện 19 F0 gây lãng phí. Xin thưa, trước khi tổ chức lấy mẫu diện rộng ấy không ai biết chắc có bao nhiêu F0 trong cộng đồng. Tất nhiên, là với việc nhanh chóng kiểm soát dịch có thể vẫn còn nhiều thiếu sót, tuy nhiên không thể phủ nhận việc lấy mẫu diện rộng đã ngăn chặn nguy cơ có thể xuất hiện thêm những ổ dịch mới tương tự Thanh Xuân Trung, Văn Chương hay Đền Lừ…

Thực tế, thời gian qua những đối tượng, tổ chức chống phá đã triệt để lợi dụng tình hình dịch bệnh để chống phá, công kích Việt Nam. Chính vì vậy, mỗi chúng ta cần tỉnh táo trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch nhằm phá vỡ sự nỗ lực, cố gắng của toàn dân để đẩy lùi dịch bệnh.

Hải Anh


Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG