18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

RFA: Hãy thôi ngay trò “nhai đi nhai lại”!

RFA là một trang mạng thù địch, chuyên đăng những bài viết xuyên tạc, công kích, phá hủy thành quả mà Việt Nam đã đạt được. Chúng thường xuyên sử dụng chiêu trò cắt ghép, lợi dụng phát biểu của lãnh đạo, quan chức để làm bàn đạp tấn công chính quyền Việt Nam. Và lần này là phát biểu của Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc.

RFA: Hãy thôi ngay trò “nhai đi nhai lại”!
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc

Mới đây, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 16/9, đáp lại những ý kiến về việc bổ sung thêm các gói, chương trình hỗ trợ DN, báo chí trích lời Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc rằng, “Ngân sách trung ương gần như không còn đồng nào, thu thuế giảm 50% và còn giảm nữa. Hàng chục ngàn chiến sĩ công an, quân đội đang tham gia chống dịch ở phía Nam, nhưng không có ngân sách để cấp. Ngân sách dự phòng thì đã hết“.

Phát biểu trên đã khiến dư luận khá thắc mắc và ngạc nhiên, đặc biệt là về thông tin “Ngân sách trung ương gần như không còn đồng nào”. Bởi lẽ, báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính cho thấy, thu ngân sách vẫn tăng khá cao trong 8 tháng đầu năm.

Chính vì điều đó mà ngay trong chiều ngày 17/9, Bộ Tài chính đã phát thông báo làm rõ lại phát biểu của Bộ trưởng Hồ Phớc. Giải thích rõ việc ông nói cạn kiệt là ở ngân sách dự phòng trung ương. Các phương tiện đã đăng tải rõ và đầy đủ về phát biểu này. Chính Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cũng chia sẻ, có thể ông nói khó nghe nên báo chí trích dẫn chưa đúng.

RFA: Hãy thôi ngay trò “nhai đi nhai lại”!

Sự việc tưởng như đã rõ, thế mà RFA lại lợi dụng, tiếp tục ngoan cố sử dụng thủ đoạn thổi phồng thông tin sai lệch, lờ đi thông tin chính xác để từ đó liên tiếp đăng tải các nội dung hòng đánh lừa người dân.

RFA tung ra hàng loạt bài viết, sử dụng thủ đoạn “mưa dầm thấm lâu” để biến những thông tin sai trái thành có thật, dẫn dắt dư luận hiểu sai bản chất vấn đề, từ đó làm xói mòn lòng tin của người dân đối với chính quyền. Chính vì vậy, đề nghị người dân phải hết sức cảnh giác khi tiếp nhận thông tin đối với những trang mạng chống phá này.

Thu An 


Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG