Home Đối tượng Vì sao Bùi Văn Thuận – thành viên “Hội anh em dân...

Vì sao Bùi Văn Thuận – thành viên “Hội anh em dân chủ” bị bắt?

3
544

Theo như thông tin được Trịnh Nhung – vợ của Bùi Văn Thuận cùng một số cá nhân, tổ chức thiếu thiện chí với Việt Nam như Phạm Minh Vũ, RFA, “xã hội dân sự”…, đối tượng Bùi Văn Thuận đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa bắt, khởi tố bị can về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo quy định tại Khoản 1, Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017.

Như vậy, nối tiếp các đối tượng đồng bọn trong nhóm “Hội anh em dân chủ”, “NoU”, Bùi Văn Thuận đã không thoát khỏi vòng lao lý của pháp luật sau những hành vi chống phá đất nước của mình.
Vậy, tại sao Bùi Văn Thuận lại bị bắt?

Bùi Văn Thuận sinh ngày 01/5/1981, quê quán tại xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình; Nơi cư trú tại Tổ dân phố Hữu Nhân, phường Mai Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Từng là sinh viên của trường Đại học sư phạm Hà Nội I và sau đó là giáo viên hợp đồng của một số trường THPT trên địa bàn Hà Nội, Bùi Văn Thuận bắt đầu con đường sai trái của mình khi bắt đầu tìm hiểu, nghiên cứu về các vấn đề tiêu cực trong xã hội, tham gia vào các hoạt động tuần hành, biểu tình gây rối an ninh, trật tự theo sự móc nối, lôi kéo của đối tượng trong nhóm “Hội anh em dân chủ”, “No-U”trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Sau khi các thành viên cốt cán của “Hội anh em dân chủ”, “No-U” lần lượt bị bắt, xử lý về các hoạt động tuyên truyền, chống phá đất nước như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thúy Hạnh, Lê Dũng Vova, Phạm Đoan Trang, Phạm Văn Trội, Nguyễn Văn Đài…, Bùi Văn Thuận vẫn không từ bỏ các hoạt động chống phá đất nước.

Bùi Văn Thuận đã lập và sử dụng tài khoản “Cha già dân tộc – Doanh nhân văn hóa quốc tế Việt Nam”; “Thuan Van Bui”… để viết, đăng tải, tán phát hàng trăm bài viết phản động, nội dung xuyên tạc đời tư, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ảnh hưởng tiêu cực đến dư luận xã hội. Y đã thường xuyên đăng tải, chia sẻ, bình luận các bài viết có nội dung xuyên tạc nói xấu về tiểu sử, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; có nhiều lời nói, việc làm bóp méo sự thật, xuyên tạc vu cáo Nhà nước ta vi phạm “dân chủ, nhân quyền”; xuyên tạc vu cáo các cấp chính quyền vi phạm trong quá trình thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Gần đây, trong dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Bùi Văn Thuận đã viết hàng trăm bài viết chống phá về vấn đề nhân sự Đại hội XIII của Đảng; đồng thời đăng tải nhiều bài viết xuyên tạc công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Những ngày gần đây, lợi dụng tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam, Bùi Văn Thuận đã liên tục đăng tải các bài viết với nội dung phản cảm, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Đồng thời, Bùi Văn Thuận cũng thường xuyên có quan hệ thân thiết với số phản động, chống đối khác như Nguyễn Lân Thắng, Mai Phương Thảo, Lê Nguyễn Hoàng, Trương Văn Dũng, Ngô Duy Quyền, Lê Thị Công Nhân… và đồng thời trực tiếp đến các “điểm nóng” về an ninh, trật tự móc nối, kích động số dân khiếu kiện gửi đơn, thư cho đối tượng đăng tải trên mạng xã hội.

Với những hành vi trên việc Bùi Văn Thuận bị bắt về tội“Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo quy định tại Khoản 1, Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017 cũng là điều đã được dự báo từ trước và đây là cái giá phải trả sau “hành trình” các hoạt động chống phá đất nước của y trong thời gian vừa qua. Giờ đây, Bùi Văn Thuận sẽ chuẩn bị được “hội ngộ”cùng đồng bọn trong “Hội anh em dân chủ”, “No-U” như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thúy Hạnh, Lê Dũng Vova, Cấn Thị Thêu, Phạm Chí Dũng…
FB Nguyen Tien Trung
Vì sao Bùi Văn Thuận - thành viên “Hội anh em dân chủ” bị bắt?
Vì sao Bùi Văn Thuận - thành viên “Hội anh em dân chủ” bị bắt?

Nguồn: Fanpage Cờ Đỏ Tp. Hồ Chí Minh

3 COMMENTS

  1. Phật giáo hiện nay dần mất chất, nếu Phật giáo thật sự thì sẽ biến con người không làm gì trong vô thức, vì vậy mọi hành động, hành vi đều kiểm soát, dẫn đến kinh tế không phát triển, càng ngày càng ít làm, thì hoàn toàn kiểm soát mọi hành vi và hành động đúng mục đích
    Khi tôi nói về chống dịch cũng vậy, sẽ khiến mọi người không làm gì trong vô thức, và đó là bất đắc dĩ

  2. Mấy thằng dân chủ,mấy nhóm dân chủ ở hải ngoại là nhữn gtoor chức nguy hiểm,thường xuyên nói xấu,xuyên tạc chủ trương,đường lối của Đảng bà Nhà nước.Tuy chúng có chống quyết liệt mạnh mẽ nhưng trong nội bộ của chúng đầy rẫy những mâu thuẫn về tiền bạc,địa vị.

  3. Với những hành vi tuyên truyền, xuyên tạc chống phá đất nước trong thời gian qua, việc Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa bắt, khởi tố đối với Bùi Văn Thuận về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo quy định tại Khoản 1, Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017 là hoàn toàn thích đáng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here