22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Có nên lựa chọn văc xin lúc này???

Có nên lựa chọn văc xin lúc này???

Dịch bệnh vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp, Chính phủ và chính quyền các cấp vẫn xác định vắc xin là cứu cánh duy nhất cho hy vọng đẩy lùi dịch bệnh. Do đó, bên cạnh chính sách ngoại giáo vắc xin, đa dạng hóa nguồn vắc xin thì đẩy mạnh tiêm chủng là công việc mà các địa phương đang chạy đua với thời gian.

Tuy nhiên, cũng liên quan tới chủ trương tiêm vắc xin, hiện vẫn có một số luồng suy nghĩ cản trở người dân tiếp cận vắc xin.

Có người cho rằng chắc dịch bệnh nó diễn ra ở đâu và nó chừa mình ra.

Có người cho rằng bản thân mình rất mạnh khỏe, không có bênh nền nên nếu có mắc covid không sao, không cần tiêm vắc xin.

Có người lại đang kén cá chọn canh, so bì giữa các loại vắc xin và nhất quyết phải chờ chọn được loại vắc xin Mỹ hay Nga thì mới tiêm, nhất là không tiêm vắc xin Trung Quốc…

Quan điểm của tôi thế này.

Từ thực tiễn dịch bệnh trên thế giới cho thấy, Covid không chừa một ai.

Tôi cũng đã chứng kiến những câu chuyện những người rất khỏe mạnh, không có bệnh lý nền nhưng khi mắc covid vẫn trở nặng và tử vong. Và một trong những điều ân hận nhất của họ đó là đã từ chối tiêm vắc xin.

Điển hình như câu chuyện của anh vận động viên leo núi người Anh tên John, anh rất khỏe mạnh, tập thể dục đều đặn. Anh suy nghĩ rằng Covid sẽ không làm được gì anh nên anh đã từ chối tiêm vắc xin. Chỉ đến khi nằm trên giường bệnh vì Covid, cảm nhận cái chết đang đến dần, anh mới ân hận vì mình đã không tiêm vắc xin.

Và quan trọng nhất là câu hỏi, có nên lựa chọn vắc xin lúc này không?

Quan điểm của tôi là nếu như dịch bệnh không căng thẳng, nguồn cung vắc xin nhiều thì chúng ta có thể thoải mái ngồi tính toán, so bì giữa các loại vắc xin và chọn loại vắc xin tốt nhất.

Tuy nhiên bây giờ tình hình dịch bệnh đang vô cùng phức tạp, nhiều tỉnh thành phía Nam chực chờ sụp đổ, văc xin là cứu cánh duy nhất thì việc so bì kén cá chọn canh lúc này là không nên.

Cần thấy rằng nhiều nước trên thế giới cũng đang khan hiểm vắc xin và tìm kiếm vắc xin chứ không chỉ Việt Nam.

Tất cả các vắc xin nhập về đều được thẩm định, cấp phép và có sinh kháng thể.

Quan trọng hơn, kháng thể đó có thể là 50, 60, 70, 80% nhưng chắc chắn nó phải tốt hơn 0%.

Mỗi một người đều được tiêm vắc xin thì cộng đồng sẽ được bảo vệ.

Thế nên, trong lúc này, nhiệm vụ mỗi người chúng ta là chấp hành các quy định về phòng dịch và sẵn sàng tiếp cận văc xin nhanh nhất sớm nhất có thể.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG