20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Có một sự thật đã bị lờ đi

Chiều ngày 3/8, một tờ báo điện tử uy tín hàng đầu của Việt Nam đã đưa tin về việc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) bắt đầu tiêm vaccine Sinopharm (Beijing) cho trẻ em 3–17 tuổi. Điều đáng nói, trang báo lại chú thích bằng hình ảnh của một bé gái được tiêm vaccine ngừa COVID-19 của… Pfizer. Dù đã sớm được phát hiện và xóa bỏ hình ảnh minh họa sai, nhưng đã quá muộn, sai sót không đáng có đã mang lại hậu quả tiêu cực cho xã hội.

Có một sự thật đã bị lờ đi

Thế nhưng, dù tỏ ra hào hứng như bắt được vàng và ra sức lu loa về sai sót của trang báo, những kẻ bày “thuyết âm mưu” lại cố tình lờ đi một yếu tố cực kỳ quan trọng: Thông tin được đăng tải trong bài báo không hề sai. Việc UAE triển khai tiêm chủng vaccine Sinopharm (Beijing) đối với trẻ 3-17 tuổi đã được đăng tải trước đó trên hãng tin Reuters danh tiếng, và khi Cánh Cò kiểm chứng, các thông tin được đăng tải trên trang báo Việt Nam đều hoàn toàn trùng khớp với Reuters, chứng tỏ nguồn tin từ trang báo là đáng tin cậy.

Có một sự thật đã bị lờ đi
Bài báo của Reuters về việc tiêm chủng vaccine Sinopharm (Beijing) cho trẻ em 3-17 tuổi tại UAE.

Tiếc rằng, một thông tin sạch, lẽ ra đã là tín hiệu tích cực cho chiến dịch tiêm chủng tại Việt Nam, nhưng lại bị một sơ suất đáng tiếc che mờ giá trị đáng có của nó. Nhưng mong rằng, trên vai trò là một bạn đọc, chúng ta có quyền chê trách việc làm của trang báo, nhưng chúng ta cũng nên tin vào sự thật. Sự thật, đó là bài báo đã đưa tin một cách trung thực, khách quan, từ một nguồn uy tín thế giới. Sự thật, đó là thông tin ấy đã khẳng định được độ an toàn và hiệu quả của vaccine Sinopharm, được một quốc gia giàu có như UAE sử dụng cho trẻ em. Đó là một thông tin quý báu và quan trọng, đặc biệt là cho những ai đến nay vẫn còn nghi ngờ về độ an toàn và hiệu quả của vaccine Sinopharm (Beijing).

Hãy chê trách cách sử dụng hình ảnh tùy tiện trang báo, để họ có thể thẳng thắn đối diện với lỗi lầm và khắc phục. Và hãy tin vào sự thật, rằng tờ Reuters uy tín đã khẳng định, đất nước giàu có bậc nhất UAE đã sử dụng vaccine Sinopharm (Beijing) cho trẻ em, mầm non tương lai của chính họ.

Hạnh Văn

Nguồn: UAE rolls out Sinopharm COVID-19 vaccine to children aged 3-17 (Tạm dịch: UAE triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 Sinopharm Beijing cho trẻ em 3-17 tuổi), REUTERs


Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG