17 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Huỳnh Thục Vy liên tục kích động phá hoại chính sách tiêm vắc xin của Chính phủ

Huỳnh Thục Vy liên tục kích động phá hoại chính sách tiêm vắc xin của Chính phủ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhất là tại các tỉnh, thành phía Nam, một trong những giải pháp quan trọng và cấp bách được Chính phủ và ngành y tế nêu ra đó là đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, tăng cường độ bao phủ vắc xin tới toàn dân.

Đây là chủ trương đúng đắn bởi cho đến bây giờ, vắc xin vẫn là chìa khóa duy nhất cho hy vọng đẩy lùi dịch bệnh. Vì thế, Chính phủ đẩy mạnh đa dạng hóa các nguồn vắc xin và đẩy nhanh chính sách tiêm chủng, từ vắc xin của Mỹ, Anh, Nga tới Trung Quốc…

Ấy thế mà trong bối cảnh đó, Huỳnh Thục Vy lại liên tục có những phát ngôn trên mạng xã hội rằng quan chức thì tiêm vắc xin Prizer, Mordena, Atras… còn ép dân tiêm vắc xin Shinovac của Trung Quốc. Đồng thời hô hào tẩy chay vắc xin Trung Quốc, rằng “lãnh đạo chích gì thì dân chích nấy”…

Có thể nói đây là những luận điệu xuyên tạc trắng trợn của Huỳnh Thục Vy.

Trước hết cần khẳng định rằng, quan điểm nhất quán của Chính phủ là mọi người dân đều bình đẳng trong tiếp cận vắc xin. Việc tiêm vắc xin gì phụ thuộc từng lô vắc xin nhập về ở thời điểm tiêm.

Hoàn toàn không có chuyện lựa chọn, lãnh đạo tiêm vắc xin Mỹ, Anh còn ép người dân tiêm vắc xin Trung Quốc.

Cần khẳng định rằng tất cả văc xin mà Chính phủ cho phép nhập về đều được thẩm định kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng mới nhập về phục vụ chính sách tiêm chủng.

Trong bối cảnh dịch căng thẳng, nguồn văc xin khan hiếm thì đa dạng hóa được các nguồn văc xin là rất cần thiết, tuyệt đối không thể có chuyện kén cá chọn canh lúc này.

Ngay cả vắc xin Trung Quốc cũng được chứng minh hiệu quả trên thực tiễn, không chỉ ở Trung Quốc mà nhiều nước trên thế giới cũng đã tiêm vắc xin này.

Trong lúc văc xin là cứu cánh duy nhất thì việc kích động phá hoại như Huỳnh Thục Vy là rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến chủ trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin của Chính phủ.

Nên nhớ Huỳnh Thục Vy còn án tù gần 3 năm vì tội xúc phạm quốc kỳ chưa thụ lý.

Thế mà cô ta vẫn không ngừng xuyên tạc. Thế mới thấy bản chất phản động là khó thay đổi.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG