18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Thông chốt và cái kết méo mặt

Thường thì một người tự trọng rất ngại thấy hình ảnh không chỉn chu của mình trên báo chí hoặc mạng xã hội và nỗi sợ hãi sẽ nhân lên gấp bội nếu như đó là những hình ảnh không đẹp, vi phạm các chuẩn mực đạo đức hay vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, với một số người, thì những hình ảnh xấu xí của họ dù có bị tung lên mạng cũng sẽ không làm họ cảm thấy ngượng ngùng, xấu hổ. Hiệu ứng trơ lỳ đó là gọi là vô sỉ. Chị Lê Anh Kim ở phường Phúc Tân là một ví dụ nhỏ xinh.

Thông chốt và cái kết méo mặt

Ảnh: Người phụ nữ đồ sộ như con gấu Nga, đang hung hổ xỉa xói vào mặt anh dân quân tự vệ kia là chị Lê Anh Kim. Ảnh của nhà báo Chính Đoàn (Đoàn Chính Thuần)

Trưa ngày 31/7, phát hiện chị Lê Anh Kim có ý định thông chốt, anh dân quân tự vệ đang làm nhiệm vụ tại chốt trực Hàm Tử Quan đã yêu cầu dừng xe và xuất trình giấy tờ nhưng thay vì chấp hành, chị Kim liên tục chửi bới, lăng mạ và nhiều lần tăng ga đâm vào anh dân quân tự vệ và sau đó tốc ga rời khỏi hiện trường trước sự bất lực của anh dân quân. Vụ việc đã được camera của người dân ghi lại toàn bộ. Mời xem clip ngay dưới đây:

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an phường Phúc Tân đã nhanh chóng xác định được người phụ nữ chống đối tại chốt kiểm dịch Hàm Tử Quan là Lê Anh Kim. Chị này sinh năm 1972, có HKTT tại 57 Nguyễn Thị Chiên, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm.

Với những hành vi trên, tôi tin rằng, ngoài việc bị phạt hành chính vì vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố thì chị Lê Anh Kim có khả năng sẽ phải đối mặt với một quyết định khởi tố về tội làm nhục người khác hoặc tội chống người thi hành công vụ.

Dù vô sỉ, nhưng tôi tin đã là người tử tế thì phải biết sợ trước nguy cơ bị phạt tiền hoặc/và bị xử lý hình sự. Chị Kim Anh sẽ không phải là ngoại lệ.

Đề nghị các cơ quan chức năng xử lý chị Lê Anh Kim theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành để bảo vệ cộng đồng và giữ nghiêm kỷ cương phép nước.

Khoai@

Nguồn: Tre làng

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG