20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Bùi Thanh Hiếu – não ngắn lại đưa tin thất thiệt

Liên quan đến vụ việc người đàn ông 79 tuổi chửi bới, lăng mạ và dùng mũ cối đánh vào mặt cán bộ Công an phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy, Hà Nội) khi bị nhắc nhở ra đường không đeo khẩu trang phòng dịch. Hiện ông này đã bị phường Nghĩa Đô xử phạt hành chính 2 triệu đồng. Đồng thời chuyển hồ sơ cho Công an quận Cầu Giấy tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý trách nhiệm hình sự về tội Chống người thi hành công vụ theo quy định.

Trước đó, chiều 30/7, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông không đeo khẩu trang khi đi ngoài đường. Lúc này, một cán bộ Công an nhắc nhở người vi phạm đeo khẩu trang để phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, ông này không chấp hành mà liên tục có những lời lẽ xúc phạm, chửi bới.

Trước hành vi vi phạm, cán bộ Công an vẫn kiên nhẫn giải thích và thuyết phục, yêu cầu ông chấp hành. Tuy nhiên, bất chấp lời đề nghị người này bất ngờ dùng mũ cối đập thẳng vào mặt Cán bộ Công an, khiến anh bị thương, chảy máu ở mặt. Nhiều người dân chứng kiến sự việc, rất bức xúc trước thái độ và hành vi hung hãn đã phối hợp với lực lượng chức năng đưa người đàn ông về trụ sở Công an phường để xử lý. Tại cơ quan Công an, danh tính người đàn ông được làm rõ là Nguyễn Văn Huy (sinh năm 1942), trú tại phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Bùi Thanh Hiếu - não ngắn lại đưa tin thất thiệt

Ấy vậy mà, trên trang facebook cá nhân của mình, đối tượng Bùi Thanh Hiếu đã đăng tải thông tin thiếu sự thật, khi Hiếu đưa tin rằng: cụ ông tấn công anh Công an ở Ngõ 127 Lạc Long Quân, Hà Nội hôm rồi vì nhắc nhỡ đeo khẩu trang và một bác cử tri nhiều lần được bắt tay với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là cùng một người. Ấy vậy mà nhiều người dùng mạng xã hội đã không thương tiếc like và share thông tin trên khi không cần nghĩ và cũng không cần kiểm chứng.

Và sự thật là bác cử tri là nhiều lần được gặp Tổng Bí thư tại những lần tiếp xúc cử tri là ông Nguyễn Hồng Toán, ở Trích Sài (Tây Hồ), còn người dùng mũ cối tấn công anh công an (vừa bị phạt 2 triệu) là Nguyễn Văn Huy (sinh năm 1942) ở Xuân La. Trước đó, sau khi vụ việc xảy ra, thì trên facebook “Trang Nguyễn” một người được cho rằng là cháu của người dùng mũ cối tấn công anh công an có chia sẻ ông cụ đó bị ảnh hưởng của chiến tranh, khi xuất ngũ đã có những biểu hiện bất thường về tâm lý. Thật không thể hiểu nổi là chắc vì tư tưởng chống đối cực đoan mà Bùi Thanh Hiếu lại đi gán ghép hình ảnh giữa một cử tri gương mẫu với một công dân có tâm lý không ổn định chống người thi hành công vụ.

Từ những thông tin trên có thể thấy, mỗi người dùng mạng xã hội cần phải tỉnh táo, khi tiếp nhận bất cứ thông tin nào, đặc biệt là những thông tin có nội dung chống phá, xuyên tạc chống nhà nước. Mỗi cái like, chia sẻ của mỗi người về những thông tin không chính xác sẽ làm cho những thông tin xấu lan truyền và ảnh hưởng đến xã hội.

Đúng là với những kẻ phản động lưu vong mà lúc nào cũng săm soi về tình hình chính trị trong nước thì đủ biết rằng tính xác thực cũng những thông tin mà những kẻ như Hiếu đưa ra là như thế nào. Thiết nghĩ nếu Hiếu mà còn đang ở Việt Nam thì chắc chắn rằng những kẻ như Hiếu đã bị ngồi bóc lịch trong nhà lao từ lâu rồi./.

Huyền Pha

Nguồn: Người con Đất Mẹ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG