18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Đừng giả nhân giả nghĩa, hãy sống cho tử tế mà làm người, anh Nguyễn Thông ạ

Đừng giả nhân giả nghĩa, hãy sống cho tử tế mà làm người, anh Nguyễn Thông ạ

Nói thật, tôi khinh thể loại nhà báo 2 mặt như Nguyễn Thông (Thông Cào). Đó là kẻ dị hợm nhưng cơ hội. Một mặt vẫn viết bài đăng báo chính thống để kiếm ăn, nhưng mặt bên kia thì lại viết trên Fb hoặc Blog để bỉ bôi chế độ với cặp kính râm tăm tối với mục đích ra vẻ ta đây “nhân ái”, “thương dân”, “dám nói thẳng”… Đó là bản chất của kẻ cơ hội, 2 mặt tầm thường nếu không muốn nói là hạng giẻ rách (ảnh chụp màn hình bài của Thông Cào).
Mới tối qua, sau khi thấy người dân ùn ùn kéo nhau rời TP HCM về quê “tránh dịch”, anh này bèn viết status có tựa “Hãy mau cứu lấy dân”. Theo đó, mường tượng rằng sẽ bị dư luận ném đá vì viết bài mà người đọc chỉ thấy mặt tối của vấn đề và dựa vào đó ám chỉ, công tác chống dịch của TP HCM của Chính phủ không hiệu quả, và rằng, người dân bị bỏ rơi, qua đó kích động người dân bất tuân các quy định chống dịch…. Thông Cào đã phải rào trước đón sau rằng “Nói ra thì lại có ai đó mắng mỏ, rằng đảng và nhà nước cùng bao nhiêu người đang căng mình chống dịch, đã làm được gì mà cứ ý này ý nọ… Lực bất tòng tâm, không làm được nhưng chả ai cấm quyền suy nghĩ của mình”.

Chuyện người dân vùng dịch TP HCM tất tả chở theo gia đình bằng xe máy về quê với bao nỗi vất vả, toan tính là có thật, nhưng nó chỉ là một mặt của vấn đề.

Đọc status của Thông Cào, một người bình thường, chỉ cần đọc thông viết thạo cũng biết rõ đoạn này, Thông Cào mượn hình ảnh người dân về quê để xuyên tạc rằng TP HCM “đang loạn”, và rằng người dân lương thiện đang “vô chính phủ” không nơi nương tựa nhờ cậy, không biết dựa vào đâu ngay trên đất nước mình”. 

Ai bảo với Thông Cào là Chính phủ không chăm lo cứu giúp người dân, để đến nỗi người dân có Chính phủ mà như “Vô Chính phủ” và không nơi nương tựa, hả?

Là một nhà báo, lẽ ra  Nguyễn Thông phải biết rõ hơn ai hết, kể từ khi có dịch, Chính phủ, Bộ Y tế và chính quyền các địa phương đã vất vả chăm lo bảo vệ người dân như thế nào chứ. Tất cả các biện pháp, từ đóng cửa biên giới, truy vết, cách ly, tổ chức điều trị tập trung cho các bệnh nhân… đến triển khai các kế hoạch giãn cách y tế ở các cấp độ khác nhau… để làm gì nếu không phải là để bảo vệ người dân, hả?

Bên cạnh đó, Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế.. đều đã chung tay thực hiện việc triển khai mua sắm thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 (từ xét nghiệm cho đến điều trị). Các Viện nghiên cứu, các nhà khoa học đều bắt tay vào nghiên cứu, điều chế và sản xuất Vaccine ngừa Covid. Song song với đó, là nỗ lực đến hết mình của Chính phủ thực hiện chiến lược ngoại giao Vaccine. Chính phủ, các bộ ngành làm việc đó vì ai hả Thông Cào?

Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Công thương, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Thông tin và Truyền thông… đều đã vào cuộc từ gần 3 năm nay để triển khai các công việc cần thiết nhằm tránh lây lan dịch bệnh. Những hình ảnh đầy ắp tình người, những gương cán bộ chiến sĩ hy sinh trong phòng chống dịch sao không thấy Thông Cào nhắc đến?
Chỉ nói riêng TP HCM, có hàng ngàn lượt các Y bác sĩ, các chuyên gia đầu ngành, các thầy cô giáo, các bạn sinh viên không chỉ trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏe mà còn ở các trường công an, quân đội, kỹ thuật, các văn nghệ sĩ, giới showbiz đã tình nguyện lao vào vùng dịch, tương trợ cho người dân, trong đó có cả những người lao động tỉnh ngoài. Với tình cảm đó, người dân có bơ vơ hay không hả anh Nguyễn Thông?

Đừng giả nhân giả nghĩa, hãy sống cho tử tế mà làm người, anh Nguyễn Thông ạ

Ảnh chụp màn hình: Những lời lẽ bẩn tưởi của Thông Cào
Chưa hết, đã có hàng triệu tấm gương người tốt, việc tốt, những nhà hảo tâm ủng hộ hàng trăm ngàn tỷ đồng ủng hộ quỹ Vaccine mà trước hết là ưu tiên cho TP HCM….Đó là chưa kể đến việc người dân ở các tỉnh phía Bắc gom từng bơ gạo, từng mớ rau, từng chiếc bánh…. chở vào TP HCM để mong an ủi giúp đỡ người dân nơi đây một phần nào. Sao Nguyễn Thông không kể ra?
Và nếu nói riêng về chuyện người dân rời thành phố, thiết nghĩ Nguyễn Thông nên đọc báo để thấy khi xuất hiện hiện tượng người dân tự phát về quê thì Chính phủ và Chính quyền các địa phương cũng đã nhanh chóng vào cuộc, phối hợp với nhau để đưa đón nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, một mặt bảo vệ sức khỏe, sự an toàn tính mạng cho họ, và mặt khác là để tránh làm lây lan dịch bệnh ra các địa phương khác. Đã có hàng ngàn chuyến xe đưa dân về quê (thậm chí có cả xe cảnh sát dẫn đường). Đã có hàng loạt tỉnh thành lập các khu cách ly để đón người dân trở về… Chẳng lẽ Thông Cào không nhìn thấy?

Đã có hàng ngàn tỷ đồng được Chính phủ, UBND Thành phố HCM hỗ trợ cho người nghèo… sao Thông câm nín mà lại nói rằng, “Nhà cai trị ngày nào cũng lên tivi gầm gào kêu gọi chống dịch nhưng lại không có cách nào giúp những con người cùng khổ yếu thế như họ, bỏ mặc họ tự chống chọi trong cuộc sinh tồn”, hả?

Nói về công tác phòng chống Covid-19 của Việt Nam, WHO cũng như các tổ chức quốc tế khác và báo chí nước ngoài đã ca ngợi quá nhiều, Thông Cào nên mở mắt ra đọc để biết, từ đó điều chỉnh hành vi.

Thực lòng mà nói, cực chẳng đã phải nói ra như thế, bởi kể công cho Chính phủ hay chính quyền là điều không hay.

Một cách khách quan nhất có thể nói, công tác phòng chống dịch của Chính phủ, của TP HCM có nơi, có lúc còn thiếu khuyết, chưa quyết liệt, chưa nghiêm túc, dẫn đến việc chưa kiểm soát được dịch, nhưng đó là các bước đi đúng đắn, nếu không, số ca nhiễm có thể ngang với Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Thái Lan hay Mỹ. Nhưng nói đi thì phải nói lại, Chính phủ dù có cố gắng đến mấy mà người dân vẫn chây ỳ, coi thường, chủ quan, thậm chí bất chấp các quy định để “dạo chơi”, “nhậu nhẹt” theo thói quen… thì dịch giã còn kéo dài và người dân hãy tự trách mình trước. Chính quyền cũng như người dân trước tiên hãy tự hỏi, vì sao cùng là dịch nhưng ở nơi khác người ta nhanh chóng kiểm soát được trong khi mình lại không?
Xin được nhắc lại, đây không phải lần đầu tiên Nguyễn Thông có những phát biểu sai sự thật, kích động người dân bất tuân các quy định phòng chống dịch. Bạn đọc có thể kiểm chứng qua đọc FB hoặc Blog của anh ta hoặc chỉ cần gõ cụm từ “Nguyễn Thông” vào ô tìm kiếm của Trelangblog.com là ra cả loạt bài.

Cuối cùng, tôi khinh bỉ Nguyễn Thông vì mang danh là nhà báo nhưng chỉ biết nhìn đời bằng con mắt hằn học với tư duy lươn lẹo của một kẻ cơ hội giẻ rách. Lời khuyên cho Thông Cào là đừng giả nhân giả nghĩa để bỉ bôi chế độ, hãy sống cho tử tế mà làm người.

Cuteo@

Nguồn: Tre làng

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG