20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Lớn lên và… bé lại với 'Xóm Bờ Giậu'

Tập truyện ngắn “Xóm Bờ Giậu” của nhà văn Trần Đức Tiến – họa sĩ Kim Duẩn sẽ cùng các em nhỏ lớn lên với những bài học nhẹ nhàng, trong sáng; đồng thời đưa những độc giả đã trưởng thành trở về với ký ức tuổi thơ.

Lớn lên và… bé lại với 'Xóm Bờ Giậu'Tập truyện ngắn “Xóm Bờ Giậu” của nhà văn Trần Đức Tiến – họa sĩ Kim Duẩn.

“ Xóm Bờ Giậu” là một “xóm” với không gian làng quê thanh bình, có cỏ xanh, trời biếc, với cụ Cóc, chú Sâu Đo, chị Ốc Sên, thợ săn Thằn Lằn, nhạc sĩ Dế Lửa và thi sĩ Dế Còm.

“Xóm” tuy nhỏ nhưng là một thế giới sinh động kỳ thú chốn làng quê với bất kỳ bạn đọc nhỏ tuổi nào. Với không gian đó và những nhân vật đó, các câu chuyện trong “Xóm Bờ Giậu” đã dẫn dắt người đọc vào thế giới loài vật sinh động nơi làng quê, và giúp người đọc học được những kinh nghiệm sống ý nghĩa. Chính vì vậy, cuốn sách đặc biệt phù hợp với bạn đọc nhỏ tuổi, dù ở nông thôn hay thành thị.

“Xóm Bờ Giậu” cũng khơi gợi lại trong lòng những người sinh ra và lớn lên nơi làng quê những hình ảnh quen thuộc, thân thương thời thơ ấu và giúp họ thấm thía hơn những bài học cuộc đời.

Góp phần làm nên sự thành công của cuốn sách là hình thức. Từ trang bìa tới các minh họa bên trong, thậm chí từng chi tiết đầu trang, số trang… đều được chăm chút tỉ mỉ. Những bức tranh minh họa không chỉ đẹp mắt mà còn cuốn hút người xem vào ý nghĩa của những câu chuyện.

 “Xóm Bờ Giậu” đã được trao giải Giải thưởng sách Quốc gia, hạng mục Sách Thiếu nhi, năm 2019. Sách được NXB Kim Đồng phát hành vào tháng 6/2021.

PH/Báo Tin tức

Lớn lên và… bé lại với 'Xóm Bờ Giậu'

Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn: Khơi dậy tinh thần sáng tác cho trẻ em

Giải thưởng Thiếu nhi Dế Mèn mùa giải thứ hai đã khép lại, gặt hái được thành công dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Nguồn: Báo Tin tức

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG