17 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Giả danh Công an, lừa làm “giấy xét nghiệm COVID-19”

Công an thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đã bắt người đàn ông giả danh Công an để lừa đảo làm “giấy xét nghiệm COVID-19” cho chủ quán nước.

Tối 30/7, thông tin từ Công an thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước cho biết, đã bắt giữ Nguyễn Trung Hiếu, SN 1991, làm công nhân ở thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ, khoảng 8h ngày 21/7, Hiếu đi từ thị trấn Chơn Thành lên khu vực thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản để gặp người yêu. 

Trong lúc chờ bạn gái đến, Hiếu ghé vào 1 quán cà phê thuộc khu phố 5, thị trấn Tân Khai để uống nước. Tại đây, sau khi nói chuyện xã giao, lợi dụng gia đình chủ quán thiếu thông tin, Hiếu nhận mình là Công an đội ma túy ở Chơn Thành và được điều về phụ trách địa bàn thị trấn Tân Khai. Sau đó, Hiếu hứa nhận làm “giấy xét nghiệm SARS-CoV-2” cho toàn bộ thành viên gia đình chủ quán để thuận lợi khi đi qua các chốt kiểm dịch trên địa bàn xã Minh Hưng và thị trấn Tân Khai.

Giả danh Công an, lừa làm “giấy xét nghiệm COVID-19”

Đối tượng Nguyễn Trung Hiếu.

Khi đã tạo được niềm tin, Hiếu mượn gia đình chủ quán 2 triệu đồng và bịa ra chuyện để đi làm chi phí “bôi trơn”. Sau đó, đối tượng tiếp tục gọi điện cho chủ quán mượn thêm 3 triệu đồng chuyển vào tài khoản nhưng không thành công.

Đến 30/7, khi Hiếu quay lại thị trấn Tân Khai thì bị lực lượng Công an thị trấn này bắt giữ. 

Hiện Hiếu đã được Công an thị trấn Tân Khai bàn giao cho Công an huyện Hớn Quản để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đức Trí

Nguồn: Công an nhân dân

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG