17 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Facebook Nguyen Duc Khai mạo danh bác sĩ để chống phá hoạt động chống dịch Covid-19?

Trên trang Facebook của Việt tân có đăng ảnh chụp màn hình dòng Stt của một “Bác sĩ” có facebook là Nguyen Duc Khai với những lời lẽ cho rằng việc thực hiện Chỉ thị 16 ở Thành phố Hồ Chí Minh không để làm gì và cho rằng không có ai ra đường.

Thứ nhất, chúng ta phải xác nhận rõ thông tin: facebook Nguyen Duc Khai có phải là bác sĩ hay không? Hay chỉ là cái vỏ bọc áo Blose trắng còn lại bên trong là một bộ mặt dơ dáy, phản động. Hoặc cũng có thể là Bác sĩ nhưng lại không phải là một người vì dân, vì nước. Bởi, là Bác sĩ chuyên ngành vì nhân dân, đất nước thì giờ này họ đều ở tuyến đầu chống dịch chứ không có thời gian viết bài đi ngược với cuộc chiến chống dịch mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và các lược lượng đang thực hiện.

Thứ hai, với dòng stt vị Bác sĩ được Việt tân đưa lên làm vỏ bọc này cho rằng không nên giới nghiêm, thắt chặt vì không có ai ra đường. Ta phải khẳng định rằng Thành phố không “Giới nghiêm”. Mà chỉ thực hiên nghiêm Chỉ thị 16, cụ thể: Ngày 26/7, UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn “Về tăng cường các biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường”, trong đó yêu cầu mọi người dân TP Hồ Chí Minh hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 18 giờ ngày 26/7 cho đến khi có thông báo mới. Thực hiên nghiêm Chỉ thị 16 nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh là hết sức cần thiết vì khi có chỉ thị 16 áp dụng ở thành phố Hồ chí Minh vẫn có nhiều người cố tình ra đường làm những việc không cần thiết như: dắt chó đi dạo, đi tập thể dục, hay ở quận này nhưng lại đi mua lương thực ở quận khác…

Facebook Nguyen Duc Khai mạo danh bác sĩ để chống phá hoạt động chống dịch Covid-19?

Thứ ba, BS này có lẽ không phải là bác sĩ của bệnh viện dã chiến nên mới cho rằng nhân viên y tế không đủ đồ bảo hộ vì: “ 1- Cả ngày hôm nay tất cả các xe bán tải chở hàng y tế như Quần áo bảo hộ Y tế + bình Oxy + khẩu trang Y tế đang đi giao cho Bv da chiên thì bị ách lại! Công an GT quầng cho ra xương, bi phạt te tua! Xong họ ko đi giao hàng cho chúng tôi nữa”. Nếu những người cả tin, chắc chắn rằng sau khi đọc sẽ rất bức xúc, mắng chửi lực lượng chốt và cảnh sát giao thông. Nhưng nếu tỉnh táo suy nghĩ chúng ta sẽ thấy có gì đó bất hợp lí? Bởi vì, ở đây vị “BS” không nêu rõ là chở cho Bệnh viện dã chiến nào? Chốt cảnh sát nào phạt?  và nếu là chở những vật tư y tế cho các bệnh viện chữa trị Covid nói chung và Bệnh viện dã chiến nói riêng thì đều được ưu tiên. Mới đây thôi theo báo Vietnamnet có bài viết “Ông bố ra đường giữa đêm mua bình oxy cứu con: Còn 1% hi vọng, tôi vẫn cố”; ông bố trong bài viết là anh Lê Đình Vân có con trai mắc bệnh u gan nguyên bào. Theo bài viết thì anh Vân chia sẻ: Anh kể: “Qua các trạm, tôi xin đều được hỗ trợ, cho qua, không ai làm khó tôi cả. Đến trạm ở quận Tân Bình, tôi gặp đoàn công tác. Họ hỏi tôi vì sao giờ này còn chở bình gì đi ngoài đường? Tôi đưa hồ sơ bệnh của bé ra cho họ xem, trình bày hoàn cảnh. Thế rồi tổ công cho tôi đi, họ còn tặng quà cho tôi”. Qua đây chúng ta thấy, các đồng chí làm việc ở các chốt cũng như lực lượng cảnh sát đã xử trí tình huống rất hợp tình, hợp lý. Quay lại câu chuyện vừa rồi, có lẽ là chúng ta thấy các vật tư y tế, bình oxy, quần áo bảo vệ mà bác sĩ này nói có lẽ là chỉ là vật tư trên “mạng”. Hoặc có thể trên những chiếc xe chở mà vị Bs được Việt tân này dựng lên nêu ra cũng có “một vài bộ đồ bảo hộ” thay cho “giấy thông hành” để chúng đi lại tự do thực hiện mưu đồ quấy phá các chốt chống dịch. Bởi các đồ bảo hộ, vật tư y tế đều được ưu tiên qua các chốt và có giấy ưu tiên, hoặc nếu là người dân ủng hộ có tâm có thể chuyển qua các cơ quan ban ngành đến được với các bệnh viện, điều đó sẽ giúp các vật tư đó đến được nơi cần đến đồng thời hạn chế được việc tiếp xúc không cần thiết với khu cách ly.

Bác sĩ này còn bịa đặt rằng “2- Sau 18 giờ tiêm thuốc Tây đóng cửa, có nhiều ca gọi cấp cứu, chúng tôi không đặt được hàng gửi cho bệnh nhân tại Khu dân cư nghèo & Trại cách ly”. Giả sử nếu có người cần trợ giúp người dân sẽ tìm đến số điện thoại của “Bác sĩ có tâm” này nhanh hơn hay goi 115 nhanh hơn? Ngoài ra, tại các địa phương người dân đều có số của trung tâm y tế nơi đó; Tiếp đó là số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin dịch Covid 19; ở các khu cách ly đều có đầy đủ các lực lượng đặc biệt là lực lượng y tế, có các vật tư, thuốc men, sao phải gọi đến BS Khai và các “tiệm thuốc Tây”.

Vị Bác sĩ này viết “3- nhà máy gia công quần áo bảo hộ Y tế bị đóng cửa vì công nhân may không đi làm được do bắt ra đường phải có giấy thông hành”. Điều này là hoàn toàn sai vì theo báo Tiền Phong ngày 19/7/2021 có : “80 nghìn công nhân lao động ở TPHCM ‘vừa cách ly, vừa sản xuất”. dẫn lời báo này thì: UBND TPHCM đã có văn bản số 2237/UBND-TH yêu cầu các DN chỉ được phép hoạt động khi đáp ứng các yêu cầu về “3 tại chỗ” hoặc “1 địa điểm 2 cung đường” nhằm hạn chế công nhân tập trung, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19. Như vậy không có việc nhà máy đặc biệt là nhà máy gia công quần áo bảo hộ y tế đóng cửa như BS này nêu ra.

Qua những minh chứng trên ta thấy, facebook Bác sĩ Nguyen Van Khai là một kẻ phản động hoặc có thể đây chỉ là cái vỏ mà Việt tân dựng lên nhằm bịa đặt, bôi xấu lực lượng làm nhiêm vụ ở chốt chống dịch, những người đang ngày đêm chốt chặn, ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Mục đích sâu xa của Việt tân là bịa đặt, tạo cớ để vu khống, gây ra những bức xúc cho những người không tỉnh táo, từ đó bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các lực lượng; tạo ra bức xúc dư luận, xúi dục những người nhẹ dạ chống đối lại việc thực hiện Chỉ thị 16, chống lại công cuộc chống dịch của đất nước ta. Cuối cùng hơn ai hết, chúng là những kẻ phá rối, đi ngược lại mong muốn của nhân dân ta và thế giới, chúng muốn dịch bệnh bùng phát từ đó làm rối loạn xã hội, kích động biểu tình, chống phá nhà nước, thực hiện âm mưu “Diễn biến hòa bình”. Do vậy, là mỗi người dân cần tỉnh táo khi đọc các tin bài trên mạng xã hội cần phải có cách nhìn cụ thể, và xem trên các trang thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước, tránh để kẻ địch lợi dụng. Thực hiện Chỉ thị 16, là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi người dân, hơn hết nó là một trong những biện pháp để phòng chống dịch trong thời điểm hiện nay tại những nơi có dịch nói chung và ở Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, đó cũng chính là biện pháp để bảo vệ bản thân mình, gia đình và xã hội. Mọi người hãy thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đã được Bộ y tế khuyến cáo, thực hiện tốt các công văn, chỉ thị, quy định phòng chống dịch được các cơ quan Nhà nước ban hành “Chung tay Vì một Việt Nam chiến thắng đại dịch”.

Công Chung

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG