20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Quân Tru Ong TV đừng ‘giở trò’ cắt xén thông tin để vu cáo

Trong ngày hôm qua trên trang Facebook “Quân Tru Ong TV” cá nhân, tên “dân chủ cuội người Úc gốc Việt đã lợi dụng việc tự do ngôn luận của nước sở tại đã đăng 1 livestream với tiêu đề “Ai chủ mưu đứng sau các vụ chia rẻ CĐ Úc Châu?”. Nội dung chính của bài nói là về chương trình viện chợ Vắc-xin phòng COVID-19 của Chính phủ Australia cho Việt Nam. Nếu bài nói chỉ dừng lại việc tuyên truyền đó thì không có việc gì phải bàn. Thế nhưng tên dân chủ này lại bóp méo sự việc tuyên truyền sai sự thật và bằng cách cắt xén đánh tráo nội dung, nhằm nói sai về ý tốt của Chính phủ Australia trong đợt hỗ trợ Vắc-xin, và bôi nhọ hình ảnh đất nước Việt Nam trong công cuộc phòng, chống đại dịch.

Thứ nhất: Theo Thông cáo từ Thượng nghị sỹ Marise Payne, Bộ trưởng Ngoại giao và Thượng nghị sỹ Zed Seselja, Bộ trưởng Phát triển Quốc tế và Thái Bình Dương Gói viện trợ 1,5 triệu liều vắc xin COVID-19 AstraZeneca này nằm trong cam kết của Australia về việc chia sẻ ít nhất 20 triệu liều vắc xin với các nước láng giềng trong khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương từ nay cho tới giữa năm 2022. Chứ không phải vì tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh quá tồi tệ đến mức không kiểm soát, chính quyền bỏ lơ nhân dân không cứu chữa và rồi phải để cá nhân 1 ông bác sĩ sống lưu vong ở nước ngoài đứng ra viết thư xin Chính phủ Australia cứu giúp dân Việt Nam bị bỏ rơi trong đại dịch như lời hắn nói.

Quân Tru Ong TV đừng 'giở trò' cắt xén thông tin để vu cáo

Thứ hai: Gói hỗ trợ này bao gồm tài trợ để mua Vắc-xin thông qua thỏa thuận giữa Australia và UNICEF, hỗ trợ phân phối vắc xin và tư vấn kỹ thuật. Việc hỗ trợ là để hỗ trợ an ninh y tế và sự phục hồi kinh tế của khu vực. Thế nhưng tên dân chủ Quân Trương lại dùng chiêu trò lèo lài bài viết của Bà đại sứ sang một hướng khác rằng vì Chính phủ Việt Nam yếu kém không tự làm mà “cứ đi xin hoài” và theo hắn thì lần đầu Chính phủ Australia là cho “cho xong-kiểu bố thí”, sau là vì xin mãi nên Chính phủ không “cho sẵn” thuốc nữa mà cho kỹ thuật và tiền để Chính phủ Việt Nam tự làm lấy mà dùng. Như vậy một bên rõ ràng là ý tốt của Chính Phủ Australia muốn giúp các nước cùng sản xuất lưu hành được thuốc Vắc-xin để từ đó phục hồi kinh tế – nhưng một bên cố tình xuyên tạc ý tốt đó làm xấu cả hình ảnh của người hỗ trợ lẫn người được nhận. Và hắn cũng ngầm ý muốn nôi kéo kiều bào nước ngoài không gửi hỗ chợ cho các tổ chức trong nước trong thời gian tới với câu hỏi mở là “với sự đầu tư sai mục đích nhằm chuộc lợi của Đảng Cộng Sản, thì tiền đóng góp của bà con Kiều bào chỉ làm đẹp hình ảnh mấy ông chóp bu của Việt Nam thôi chứ không cứu giúp gì được nhân dân?”.

Thứ ba: Tên Quân Trương này còn đổ thừa cho Chính quyền Nhà nước là nền kinh tế ảo “nào là kêu tự chủ kinh tế, sản xuất được cả ô tô Vinfat mà không xây nổi mấy cái kho đông lạnh để bảo quản thuốc, thế cấp thuốc cho về để đổ bỏ ah, để giờ đi xin cả tiền để xây mấy cái kho đông lạnh” trên thực tế thì “khoản đóng góp trị giá 130 triệu đô Úc của Australia vào Cam kết Thị trường Trước theo Cơ chế COVAX cũng đang tạo điều kiện thuận lợi cho khu vực tiếp cận với vắc xin COVID-19” là để nhằm giúp Việt Nam và các nước trong khu vực sớm tiếp cần nguồn Vắc-xin cũng như phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Thứ tư: Hiện nay theo UBPC COVID-19 cập nhật thông báo về tình hình dịch bệnh trong cả nước liên tục theo từng giờ, từng ngày, cụ thể đến cả tên tuổi địa chỉ từ ngày đợt bùng phát dịch 27/4 đến nay chưa có ngày nào quá con số 8000 ca và liên tục giảm đầu ca mắc mới tăng đầu số người được điều trị khỏi bệnh. Thế nhưng vậy hắn lại hồn nhiên cho rằng hàng ngày Việt Nam có đến hàng 100.000 ca mắc chứ không phải chỉ vai con số như loan báo. Thoạt nghe đã thấy 1 con số không tưởng, ngay cả các nước như Ấn Độ hay Indonesia đang được coi là ảnh hưởng nặng lề nhất do đại dịch cũng không đến con số đó mỗi ngày, như vậy càng cho thấy bản chất thật con người hắn là “ăn không nói có”, ngang nhiên vu khống, xuyên tạc tình hình dịch bệnh trong nước, phụ định sạch trơn nhưng công sức của Đảng, Nhà nước, đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng Quân đội, Công an trên tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch.

Như vậy, dùng sự tự do ngôn luận, ngồi một nơi dò đoán, phán xét tình hình một nơi, bóp méo sự thật, tuyên truyền sai sự thật, đánh lừa dắt mũi dư luận xã hội ở nhưng nơi thiếu nguồn thông tin chính thống là một hành động bỉ ổi, xúc phảm đến danh dự, nhân phẩm của cả một tổ chức, một đất nước là hành động đáng lên án và cần bài trừ. Nếu thật sự giỏi thì hãy quay về cống hiến công sức giúp dân giúp nước cùng vượt qua đại dịch, đừng ngồi đó phát ngôn bừa bãi thiếu tính xây dựng.

Bá Tuất

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG