17 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Gửi các anh hùng bàn phím, những kẻ sân si và hội nhóm 3 ///

(Bài viết của Hacker “mũ trắng” Ngô Minh Hiếu)

Nhiều ngày qua có rất nhiều thông tin tiêu cực trên mạng xã hội về tình hình Covid ở Việt Nam, sau đây tôi xin trình bày một số quan điểm cá nhân của mình (nên đọc bài này từng chữ chậm rãi, không nên đọc lướt – mình biết nhiều bạn đọc lướt rồi bắt đầu phán như thánh):

1/ Chúng ta là một đất nước kiên cường từ thời xa xưa đến nay, vì tính truyền thống đoàn kết và yêu thương. Tôi không hiểu vì đâu mà có nhiều thành phần than vãn hay trách móc tiêu cực chính quyền như thế này, như thế kia để gây hoang mang tư tưởng mọi người dân là điều “hoàn toàn không nên vào lúc này” – “vì nó chả giải quyết được vấn đề gì cả.”

Thế bạn có bao giờ tự đặt mình vào vị trí của nhà nước, của những anh hùng đang ở tuyến đầu để mà hiểu được họ không? Hay chỉ là lên mạng cào phím cho sướng cái tay, cái miệng hoặc là câu views kiếm tiền cho cái kênh Youtube của bạn. Trong khi thời gian ấy làm được biết bao nhiêu chuyện khác có ý nghĩa hơn.

2/ Tôi tin rằng tự do ngôn luận là “tốt và tôi hoàn toàn ủng hộ”, thế nhưng ngôn luận thì hãy bình luận một cách tử tế, chính xác và đưa ra những luận điểm – thông cảm tích cực, lạc quan hơn là tiêu cực. Để khuyến khích mọi người đoàn kết, tuân thủ quy định 5K và với khả năng của mình giúp sức với nhà nước hay những anh hùng đang ở tuyến đầu. Ngay lúc này một việc tốt “dù nhỏ đến đâu” của bạn làm đều được coi là “rất quý trọng”. Cho dù đó là “lời nói động viên, hay là một hành động nhỏ”.

3/ Đặt mình vào vị trí của nhà nước để mà hiểu, cảm thông và sau đấy cùng góp sức tích cực cho đất nước hơn là lên mạng truyền tải hay là nói những điều vô bổ, tiêu cực chả giải quyết được hoàn cảnh gì rồi mà còn làm hoàn cảnh tệ hơn. Các bạn nên xem và hiểu một số điều quan trọng sau về thực trạng để mà “cảm thông hơn là chỉ trích tiêu cực”

a/ Nước ta còn nghèo, và điều kiện y tế còn thua xa nhiều nước.

b/ Nhà nước và những anh hùng đang ở tuyến đầu, đã và đang cố gắng hết sức để giúp dân, thế nhưng chúng ta cần tuân thủ quy định 5K của Bộ Y Tế, suy cho cùng vẫn là ý thức của tất cả mọi người. Chứ không phải múa quyền, đá dép hay đánh đập chửi bới người thi hành công vụ hoặc là lên mạng ăn nói những lời nói tiêu cực đến các anh hùng đang ở tuyến đầu…

c/ Chúng ta đang thiếu nguồn nhân lực để chống dịch, cần nhiều bạn tham gia tình nguyện và giúp đỡ trong việc phòng chống dịch. Ví dụ như bạn không tham gia tình nguyện được thì chỉ cần ở nhà là đã làm tốt nghĩa vụ của 1 công dân là giúp và yêu đất nước rồi. Còn riêng tôi, tôi không tham gia tình nguyện được thì tôi ở nhà cùng với các anh em khác trong nhóm ngăn chặn và cảnh báo những trang web lừa đảo trong mua dịch này, hạn chế cảnh bị lừa mất tiền, mất thông tin….

d/ Lúc này không phải là lúc lên trên mạng chỉ trách, sân si, than vãn, hay là truyển tải những thông tin giả mạo sai lệch, OK cứ cho ràng thông tin ấy là đúng đi, nhưng những thông tin ấy toàn là hình ảnh, video, bài viết mang tính tiêu cực, bi quan và quan trọng hơn là để câu views, tạo hiệu ứng hoag mạng, kích động cho cộng đồng mạng, tạo cái cớ cho bọn phản động 3/// xỏ lá… Mà bọn 3/// hay mấy bạn thích kích động ấy chả làm được gì ngoài lên mạng chửi mắng, bêu xấu người này người kia để làm gì???. Rốt cuộc chỉ là cào phím. Sao không dành thời gian ấy, làm việc có ích, hay hỗ trợ cho mấy tổ chức từ thiện uy tín thế giới để bảo trợ cho đồng bào ở Việt Nam vào lúc này???

Nếu muốn thay đổi một đất nước ngày càng hùng mạnh, văn minh là chúng ta phải “Yêu Thương Nhau, Đùm Bọc Nhau” bằng từng lời nói và hạnh động. Ngoài những điều ấy ra, tất cả những thứ còn lại là vô nghĩa với những gì bạn nói hay bạn làm.

P/S: đường nào cũng có mấy anh hùng bàn phím vào táp bảo là thằng tù này thì nói nghe làm gì – đồng ý, thằng tù này chưa bao giờ sợ một ai khi đang làm đúng, vì thằng tù này đã trải qua nhiều điều trong cuộc đời này mà một anh hùng bàn phím chưa bao giờ “dám” trải qua. Anh hùng ở đây là dám nói, dám nghĩ và dám làm, hơn nữa là dám đối diện với sự thật và dẫm đạp lên cái quá khứ vấp ngã ấy để mà đi tiếp. Ngẩng cao đầu mà đi thôi. Khi bạn chỉ trách một ai, bạn nên nhìn lại chính bản thân mình – liệu ở hiện tại bạn là con người như thế nào? Dám đối diện với bản thân, với sự thật là bản lĩnh, còn lại đối với tôi những lời nói khác đều không có giá trị.

Đồng thời, mong các trang tin lá cải bớt đăng tít giật gân về mình, nếu có đăng những bài của mình có sẵn trên FB thì nên để nguyên văn những gì mình nói, còn cái tít thì nên để thực tế và cụ thể chính xác. Một số kênh Youtube, Tiktok cũng vậy, toàn chỉ là câu tít để câu views kiếm tiền.

In life, it’s all about perception, judge no one – just improve yourself!
Gửi các anh hùng bàn phím, những kẻ sân si và hội nhóm 3 ///

Nguồn: Fanpage Cờ Đỏ Tp. Hồ Chí Minh

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

1 COMMENT

  1. Hiếm có một dân tộc nào mà hình ảnh người lính lại được toàn dân coi đó là một hình mẫu của con người trong thời đại mới, để hết lòng tin yêu, quý trọng như dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, trong thời bình, hình ảnh những người lính không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn ở vị trí xung kích đi đầu, dũng cảm hy sinh quên mình vì nhiệm vụ càng làm rạng ngời hơn phẩm chất của những người chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG