17 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Việt Tân lợi dụng dịch bệnh để gây hoảng loạn, xui dân biểu tình?

Những ngày gần đây, khi số ca nhiễm COVID-19 ở Việt Nam tăng mạnh, nhiều tổ chức, cá nhân chống đối đã liên tục lợi dụng diễn biến dịch bệnh để tuyên truyền rằng Việt Nam đang đối mặt với nguy cơ khủng hoảng kinh tế, chính trị, xã hội toàn diện và kích động sự phản kháng của người dân. Trong các phương cách mà họ sử dụng, phải kể đến việc tung tin giả, hoặc tung những tin đồn không thể kiểm chứng để gây hoảng loạn và ca tụng các cuộc biểu tình phản đối chính sách phòng dịch của chính phủ nước ở Cuba, Thái Lan để xúi giục dân Việt, nhất là những người ở khu vực phong tỏa, đang gặp khó khăn biểu tình.

Chẳng hạn, ngày 20/07/2021, fanpage Việt Tân đăng một tin đồn không thể kiểm chứng, có nội dung nguyên văn như sau:

“BÁO ĐỘNG TIN NỘI BỘ

Covid-19 đang tấn công ồ ạt vào các công ty, cơ sở Đảng.

Nhiều cán bộ trở tay không kịp bị dính FO và F1 tràn lan.

Đảng đang giấu nhưng tin vẫn lộ.”

Việt Tân lợi dụng dịch bệnh để gây hoảng loạn, xui dân biểu tình?

Ngoài ra, Việt Tân, Nguyễn Văn Đài và nhiều tổ chức, cá nhân chống đối khác cũng tuyên truyền rằng Việt Nam đang “đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế, xã hội toàn diện”. Để chứng minh, họ dẫn số ca nhiễm và ca tử vong hằng ngày, đồng thời bình luận rằng những người dân nghèo bị thiệt hại kinh tế vì lệnh giãn cách xã hội đang bị dồn vào đường cùng và rất bức xúc. Tất cả những thông điệp vừa nêu đều nhằm làm giảm độ tin cậy của hệ thống chính trị và kích động các xung đột trong giai đoạn cả xã hội đang căng thẳng, mệt mỏi vì dịch bệnh.

Ví dụ khác, sau cuộc biểu tình ở Cuba ngày 11/7 phản đối tình trạng khan hiếm lương thực giữa dịch bệnh hay biểu tình ở Thái Lan ngày 18/07/2021 đòi Thủ tướng Prayut Chan-o-Cha từ chức, do ông này chậm trễ trong việc mua vaccine ngừa COVID-19, khiến số ca nhiễm tăng quá cao và các bệnh viện quá tải. Nhân sự kiện này, fanpage của đảng Việt Tân đã bình luận rằng, “Cu ba đã thức sao Việt Nam còn ngủ”, “người dân Thái Lan không ngồi chờ chết, trong khi dân Việt Nam chỉ biết ngồi “hóng” sự trợ giúp của Đảng, chấp nhận chết dần, chết mòn…?”…. Với những thông điệp kiểu này, họ gián tiếp kích động người dân biểu tình trong dịch COVID-19.

Việt Tân lợi dụng dịch bệnh để gây hoảng loạn, xui dân biểu tình?

Trước luận điệu kiểu này, dân mạng lập tức đả kích Việt tân và đám tay chân, truyền thông “zân chủ”

Trước hết, “tin nội bộ” vừa nêu ở đâu ra? “Cán bộ” nói với Việt Tân, hay Việt Tân được báo mộng? Và nếu “tin nội bộ” là thật, thì sao không nói rõ cán bộ thuộc cơ quan nào thành F0, F1 để người dân tiện kiểm chứng? Tỉ lệ tử vong vì COVID-19 ở Việt Nam vẫn thấp hơn nhiều so với Mỹ, hiện Mỹ vẫn soán ngôi vô địch thế giới về ca nhiễm và ca tử vong. Nếu Việt Nam rơi vào “khủng hoảng toàn diện”, thì thiên đường Mỹ của Việt Tân đang thế nào rồi?

Thứ hai, năm ngoái Donald Trump mắc COVID-19 rồi lây cho đông đảo đảng viên đảng Cộng hòa Mỹ, nhìn vào việc này thì chuyện “cán bộ” nhiễm COVID-19 là bất thường hay bình thường mà “Việt tân” lại đặc biệt quan tâm đến “cán bộ” ở Việt Nam đến vậy?!?

Thứ ba, hiện có khá nhiều “đảng viên Việt Tân” đang tị nạn ở Thái Lan, liệu những người này có hay không tham gia cuộc biểu tình ngày 18/07/2021, sai Việt tân không PR? Nếu họ không tham gia, thì phải chăng các “đảng viên Việt Tân” cũng ngồi “hóng sự trợ giúp” của nhà nước, “chấp nhận chết dần chết mòn”? Việt tân và các băng nhóm “zân chủ” đều biết rõ, việc tụ tập đông người giữa đại dịch không khác nào đang xui người dân đi vào chỗ chết, vậy đây có phải là thủ đoạn “yêu nước bằng máu của người khác”?

Một vài câu hỏi trên cho thấy rõ thứ “tiêu chuẩn kép” trong lập luận, truyền thông của Việt tân ở Mỹ và đám zân chủ giả cầy đang miệt mài “thương vay khóc mướn”, lợi dụng dịch bệnh hòng “hôi của”, “ngư ông đắc lợi”.

Nguồn: Loa phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG