22 C
Hanoi
Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024

Khôi hài Tuấn Khanh dán mác “bất tuân dân sự” cho bác sĩ Phan Xuân Trung

Những ngày gần đây, khi số ca nhiễm COVID-19 ở Việt Nam tăng mạnh, nhiều tổ chức, cá nhân chống đối đã liên tục lợi dụng diễn biến dịch bệnh để kích động sự phản kháng của người dân. Trong những phương cách mà họ sử dụng, phải kể đến việc tuyên truyền rằng bác sĩ Phan Xuân Trung đang phát động một chiến dịch bất tuân dân sự.

Chuyện là trong thời gian qua, bác sĩ Phan Xuân Trung đã đưa ra một số ý kiến “phản biện” về cách đẩy lùi dịch COVID-19 đang gây ra những tranh cãi trên cộng đồng mạng Việt Nam vì nhận định chủ quan, phản khoa học. Ông Trung cho rằng không nên đóng cửa các cơ sở y tế có ca nhiễm, hoặc vì chống dịch COVID-19 mà bỏ rơi các bệnh nhân thông thường, vì dịch bệnh có thể còn kéo dài, mà nhu cầu xử lý các bệnh thông thường vẫn không thay đổi. Dù gây ra nhiều tranh cãi và lố bịch nhưng các phát biểu của ông Trung tương đối ôn hòa và cho thấy đây chỉ là góc nhìn (có thể còn hạn chế) của ông ta, khiến dư luận phản ứng, phê phán gay gắt ông Trung, tuy nhiên, giới chống Cộng lại lợi dụng xung đột, thổi phồng, dán nhãn cho nó để kích động chống chế độ.

Cụ thể, trong bài viết đăng ngày 18/07, Tuấn Khanh viết rằng bác sĩ Phan Xuân Trung đang “phát động một chiến dịch bất tuân dân sự trong lòng xã hội”, vì ông Trung không đồng ý với cách chống dịch của nhà nước. Câu nói này của Tuấn Khanh xuất hiện trên kênh Youtube và fanpage của đảng Việt Tân ngày hôm sau. Đây là một thông điệp tuyên truyền bóp méo sự thật, vì hoạt động phản biện của ông Trung hoàn toàn khác với hoạt động bất tuân dân sự.

Khôi hài Tuấn Khanh dán mác “bất tuân dân sự” cho bác sĩ Phan Xuân Trung

Sau khi xem xét vấn đề, chúng tôi xin đặt cho đảng Việt Tân và Tuấn Khanh 2 câu hỏi:

Thứ nhất, tóm lại thì đảng Việt Tân đồng ý hay phản đối quan điểm của bác sĩ Phan Xuân Trung, rằng ta chỉ nên coi COVID-19 như một dịch bệnh thông thường? Nếu đồng ý, thì tại sao Việt Tân suốt ngày lu loa rằng nhà nước đang “giết dân” vì chậm mua vaccine ngừa COVID-19? Phải chăng Việt Tân là phường Chí Phèo bạ đâu cũng chửi, chỉ biết bới bèo ra bọ chứ không có chủ kiến gì về giải pháp phòng dịch?

Thứ hai, việc Tuấn Khanh đút chữ “bất tuân dân sự” vào mồm bác sĩ Phan Xuân Trung có phải là một kiểu tuyên truyền dối trá không? Trước đây Tuấn Khanh từng lấy ảnh cá chết ở Mỹ để tuyên truyền về vụ Formosa ở Việt Nam, phải chăng từ đó đến giờ đạo đức báo chí của Tuấn Khanh vẫn chưa được cải thiện?

Nguồn: Loa phường

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
52SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG