20 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Ông Đoàn Ngọc Hải-hãy xây dựng thay vì phá hoại

Ông Đoàn Ngọc Hải-hãy xây dựng thay vì phá hoại

Sự việc ông Đoàn Ngọc Hải viết thư đề gửi ông Nguyễn Văn Nên, bí thư thành ủy thành phố Hồ Chí Minh nhưng tung lên mạng, phản ánh câu chuyện có người phụ nữ bị ho khó thở và tử vong nhưng lực lượng y tế chậm trễ, yêu cầu các ngành chức năng thành phố Hồ Chí Min phải sát sao hơn đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Rất nhiều ý kiến đã phân tích, bình luận, trong đó có ý kiến của Viễn tôi cho rằng ông Đoàn Ngọc Hải với cái tôi cá nhân quá cao, với sự ngạo mạn của một người không biết trên biết dưới đang có hành vi phá hoại hơn là xây dựng.

Trước hết tôi đề cập thẳng nội dung bức thư của ông:

Ông phản ánh về câu chuyện một người phụ nữ 54 tuổi bị sốt, ho, khó thở và đã qua đời với bối cảnh “các cơ quan của phường, quận không một ai đến xét nghiệm và đưa họ đi bệnh viện từ lúc sáng nay mặc dù họ đã kêu gào trong điện thoại trước mặt tôi”.

Tuy nhiên các cơ quan chức trách đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của người phụ nữ và hai con của bà cho thấy tất cả đều âm tính với Covid 19. Người phụ nữ chết do có tiền sử viêm phổi nặng, tiền sử hen suyễn.

Phản ánh của ông Hải rằng lực lượng y tế có mặt muộn cũng là không chính xác. Hệ thống cho thấy gia đình gọi đến phường lúc 15h36 phút thì đến 15h45 phút thì lực lượng y tế đã có mặt, nghĩa là chỉ 9 phút sau đó.

Điều đáng nói là trong lúc này cả thành phố Hồ Chí Minh đang bị tổn thương vì diễn biến phức tạp của Covid 19. Thế nên thông tin này của ông Hải tung ra khiến nhiều người nghĩ rằng người phụ nữ kia đã bị dương tính với Covid 19 nhưng không được các cơ quan chức năng cứu chữa kịp thời và tử vong và qua đời vì Covid 19. Việc lực lượng y tế không có mặt kịp thời có thể do tắc trách hoặc vì hệ thống y tế quá tải nên họ không kịp đến.

Xét trong tình cảnh nước sôi lửa bỏng của thành phố Hồ Chí Minh thì đây là hành động mang tính phá hoại, có thể gây nên sự hoang mang, lo lắng trong nhân dân không cần thiết

Có thể ông Hải nghĩ rằng hành động của mình đang là vì dân, giúp dân nhưng thực ra hành động của ông đang mang tính phá hoại.

Chưa kể, cái cách viết thư, góp ý của ông cũng có vấn đề. Ông mang tiếng là góp ý với ông Nên, bí thư thành ủy nhưng sao ông không gọi điện, gửi thư trực tiếp mà chọn cách viết và tung lên mạng. Thành phố Hồ Chí Minh đang căng, những người đứng đầu thành phố như ông Nên đang bận trăm công ngàn việc để chỉ đạo cả hệ thống chống dịch. Chẳng lẽ ông có thời gian lên face và đọc thư phản ánh của ông Hải.

Là một người đảng viên, tôi nghĩ ông Hải phải quá biết các quy định liên quan về góp ý, kiến nghị.

Hành động của ông, người ta nghĩ ông chỉ làm màu, dân túy và phá hoại chứ chẳng ai nghĩ là ông đang giúp dân đâu.

Hải, quay đầu đi.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG