18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Pháp: Hàng trăm nghìn người biểu tình phản đối “thẻ thông hành” COVID-19

Hơn 160.000 người đã xuống đường biểu tình trên khắp nước Pháp trong ngày 24/7 (giờ địa phương), phản đối các hạn chế mới phòng chống dịch COVID-19, một số vụ bạo lực và ít nhất 9 vụ bắt giữ được thực hiện ở nhiều thành phố.

Pháp: Hàng trăm nghìn người biểu tình phản đối
Người biểu tình tại Paris. Ảnh Reuters. 

Chỉ riêng ở Paris, khoảng 11.000 người biểu tình đã tụ tập để bày tỏ sự không hài lòng với các quy định phòng dịch mới, đặc biệt là vấn đề thẻ y tế COVID-19 vừa có hiệu lực trong bối cảnh số ca nhiễm mới đang gia tăng, theo BFMTV.

Nhiều người biểu tình đã mang theo khẩu hiệu với dòng chữ “Tự do!” tụ tập tại khu Bastille và diễu hành qua khu vực phía đông của Paris. Hàng ngàn người khác cũng đã tham gia vào các buộc hiểu tình dọc theo sông Seine, kéo dài đến tháp Eiffel…

Trên khắp nước Pháp, hơn 160 cuộc biểu tình đã được tổ chức trong ngày 24/7. Các cuộc đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát đã được báo cáo ở một số thành phố, bao gồm cả Paris và Lyon.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin cho biết trên Twitter rằng ông kịch liệt phản đối hành vi bạo lực nhằm vào các sĩ quan cảnh sát và nhà báo. Bộ trưởng này thông tin thêm rằng ít nhất 9 người đã bị bắt tại Paris. Nhiều người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát tại khu vực cách không xa Khải Hoàn Môn.

Cảnh sát đã phải dùng vòi rồng và hơi cay để giải tán đám đông, mặc dù phần lớn những người biểu tình được cho là ôn hòa.

Trong khi đó, đài France Télévisions đưa tin rằng một số nhà báo của họ đã bị tấn công bởi những người biểu tình ở Marseille.

Trước đó vào đầu tháng 7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã công bố một loạt các hạn chế mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Bắt đầu từ tháng 8, các nhà hàng, quán bar, trung tâm mua sắm, máy bay và tàu đường dài sẽ yêu cầu một thẻ thông hành đặc biệt thể hiện thông tin về một người đã được tiêm phòng hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Ông Macron cũng đã tuyên bố áp dụng việc tiêm chủng bắt buộc cho các nhân viên y tế Pháp.

Hiện nay, phần lớn người trưởng thành ở Pháp đã được tiêm chủng đầy đủ, nhiều cuộc thăm dò dư luận cho thấy phần lớn người dân ủng hộ những biện pháp chống dịch mới, tuy nhiên, không phải là tất cả.

Tại nước láng giềng Italy, nhiều cuộc biểu tình cũng đã nổ ra.

Duy Tiến (Theo Sputnik)

Nguồn: Công an nhân dân

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG