18 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Công an quận 7 bác thông tin 12 shipper dương tính với nCoV

Công an quận 7 cho rằng thông tin 12 shipper dương tính với nCoV là không chính xác, đồng thời truy tìm người tung tin giả để xử lý.

Ngày 25/7, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin về việc Công an quận 7 (TP.HCM) thông tin về việc 12 shipper dương tính với nCoV.

“Công an quận 7 mới thông tin sáng nay kiểm tra đối với các shipper đã phát hiện 12 ca dương tính. Vậy nên anh em bảo vệ xử lý quyết liệt với các shipper giao hàng và đảm bảo đứng cách shipper 5 m khi nhận hàng”, nội dung từ bài đăng.

Công an quận 7 bác thông tin 12 shipper dương tính với nCoV
Công an cho biết bài viết đăng nội dung Công an quận 7 thông tin về 12 shipper dương tính Covid-19 là không chính xác. Ảnh: Chụp màn hình.

Liên quan đến vấn đề này, Công an quận 7 khẳng định không có chuyện công an công bố ca mắc Covid-19, việc này thuộc về ngành y tế phụ trách. Ngoài ra, thông tin 12 shipper dương tính với nCoV cũng không đúng.

“Tại một số chốt, lực lượng y tế lẫy mẫu ngẫu nhiên và phát hiện vài trường hợp shipper dương tính với nCoV. Tuy nhiên, con số không tới 12 ca. Cảnh sát đang kiểm tra, xử lý các trường hợp đăng tin sai”, Công an quận 7 thông tin.

Shipper chỉ được chở hàng thiết yếu:

Tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM sáng 25/7, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Trần Quang Lâm khẳng định shipper chỉ được hoạt động nếu vận chuyển mặt hàng thiết yếu, và shipper được quyền từ chối hàng hóa không phải thiết yếu.

“Lực lượng chức năng kiểm tra nếu không phải shipper và không chở mặt hàng thiết yếu thì có thể xử lý”, ông Lâm cho hay.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết lực lượng chức năng đang tăng quản lý, tuần tra người ra đường không lý do, đặc biệt trường hợp mua bán trang phục của shipper để ra đường, sắp tới, ngành chức năng sẽ có biện pháp cụ thể hơn để giải quyết.

Lê Trai


Nguồn: Cánh cò

CÓ THỂ BẠN MUỐN XEM

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

KẾT NỐI

0FansLike
455FollowersFollow
51SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

LUẬN BÀN-PHẢN BIỆN

ĐỐI TƯỢNG